State Fair 2013

24 Oct

StateFair2013_10

ông Big Texan này mới … khai trương năm nay, thay thế cho ông cũ đã bị cháy vào năm ngoái …

 ooooOOOOoooo

 

StateFair2013_2

StateFair2013_1

 đường đến State Fair ( trong downtown )

 

StateFair2013_3 StateFair2013_4

 xếp hàng mua vé …

 

StateFair2013_8 StateFair2013_7 StateFair2013_6 StateFair2013_5

 phong cảnh bên trong

Có thể nói nước Mỹ là một trong những nước “bận rộn” nhất thế giới . Họ bận rộn trong công ăn việc làm và bận rộn luôn trong cả chuyện … vui chơi giải trí . Hội chợ tiểu bang ( State Fair ) cũng là một hình thức … bận rộn của họ .

State Fair mỗi năm được tổ chức một lần, kéo dài khoảng bốn tuần . Và State Fair ở xứ Cowboy thường được tổ chức vào cuối tháng Chín, đầu tháng Mười .

Nơi ấy chẳng những khiến con nít say mê mà cũng làm người lớn rộn ràng không kém . Ngoài những trò chơi tạo cảm giác mạnh, còn có hàng khối trò chơi khác thích hợp với từng người, từng lứa tuổi . Đến với State Fair, tâm hồn mình như trở lại thuở nào xa xưa lắm, khi đi hội chợ tết ở VN . Tuy State Fair ở đây rộng lớn và hoành tráng hơn hội chợ Xuân ngày xưa rất nhiều nhưng không khí lễ hội cũng gần giống giống như vậy .

StateFair2013_17 StateFair2013_16 StateFair2013_15 StateFair2013_14 StateFair2013_13 StateFair2013_12 StateFair2013_11 StateFair2013_18

Cảnh sát trên lưng những con… kỵ mã

State Fair vui nhưng là nơi … tốn kém không ít . Vé vào cửa cho mỗi người lớn là 17 đồng ( OT và chị BN có vé của trường học cho ) . Các trò chơi trong ấy cũng đều có tính chất “cắt cổ” mà lại ít người trúng ( vì rất … khó trúng ), nếu có trúng thì giải thưởng cũng không xứng đáng với số tiền đã bỏ ra chơi . Đa số những giải thưởng trong ấy là thú nhồi bông hay các món đồ chơi khác có tính cách … tượng trưng . Thế nhưng, người ta vẫn cứ chơi nườm nượp . Có lẽ cảm giác hồi hộp lúc chơi là thứ họ yêu thích hơn cả giải thưởng .

Nhà mình chẳng ai chơi game nên cũng đỡ … tốn, chỉ có OT và chị BN được đi mấy cái ride . Mỗi lần lên ride mỗi nhóc tốn từ 8 đến 10 coupons ( = 4, 5 đồng ) . Đó là “món” rất dược yêu thích đối tuổi thơ . Dĩ nhiên OT và chị BN chỉ được chơi những cái ride có tính cách an toàn, không nguy hiểm . Chứ còn mấy cái ride lộn nhào hay bị đưa lên chót vót trên cao rồi bị thảy xuống cực nhanh thì cả nhà chào thua . Mình ngày còn trẻ và năm trước cũng còn dám leo lên ride, nhưng năm nay chỉ dám leo lên duy nhất cái ride … máy bay . Tuổi của mình không còn thích hợp với những trò chơi này nữa rồi … 😦

Song song với những thứ vui chơi là những trò … ăn uống . Thức ăn trong ấy rất đa dạng và hơn hết là rất … bắt mắt dù toàn là fast food ngập những chất đường, chất béo . Thế nhưng, đi chơi mà không đi ăn thì thật là … cuộc vui không trọn vẹn . Nhà mình năm nay không ăn đùi turkey, chỉ mỗi người 1 cái corn dog ( 12 coupons 1 cái ) và 1 cây cà rem ( 6 – 8 coupons 1 cây ) . OT và chị BN cùng có cùng “khẩu phần” như người lớn và cũng làm “sạch sẽ” các món, tại vì đi một hồi, chơi một hồi là sẽ … đói, sẽ khát .

Chơi xong, ăn xong, cả nhà đi xem triển lãm hay nói đúng hơn là nơi trưng bày các mặt hàng mới, lạ . Khi đó, ba OT “xin phép” được xé lẻ để đi coi car show . Mình với OT cùng gia đình má Hai đi coi … đủ thứ . Vui rồi, mệt rồi, hai cái chân mỏi nhừ nên leo lên mấy cái xích đu người ta bày bán để nghỉ hay leo lên cái máy thể dục đứng cho nó rung như … điên … hihi … Đứng một hồi, má Hai than … nó rung làm mình mẩy ngứa quá nên leo xuống … Đến khi bọn mình tới chỗ car show thì cũng là lúc người ta tắt đèn đóng cửa . Khi đó là 10 giờ đêm .

Hôm đó ( thứ Sáu, 10.18.2013 ) là ngày hết sức bận rộn ở hãng . Có khi ngỡ như không về được để đi State Fair như hứa với má Hai nhưng rốt cuộc mình cũng ra khỏi hãng lúc 3:30 PM . Về tới nhà lần quần khi tới hội chợ thì cũng đã tròm trèm 6 giờ chiều . Coi như thời gian vui chơi là 4 tiếng . 4 tiếng không đủ chơi tất cả nhưng cũng rất vừa vặn với … sức mình và sức tụi nhỏ ( OT và chị BN bắt đầu than mỏi chân ) . Chứ còn đi cho đã đời chắc lúc ra về cũng không kém phần … bệ rạc .

Và cuộc đi chơi hôm ấy kết thúc sau khi cả nhà kéo nhau vào quán phở khuya ở gần nhà để nhâm nhi những tô phở nóng . OT nhà mình ăn hết một tô phở nhỏ ( chị BN cũng vậy ), chỉ còn muỗng cuối cùng thì nhóc lắc đầu bảo “Con no rồi” .

State Fair ơi, hẹn lại năm sau, khi đó em Pat cũng đủ lớn để tháp tùng theo mọi người mà … nhí nha nhí nhố . Nghĩ tới cảnh đó mình lại thấy … nôn nao và cười mỉm chi cọp một mình 😛

10 Responses to “State Fair 2013”

  1. Dã Quỳ October 24, 2013 at 5:14 pm #

    Cả nhà này “ác” quá đi. Rủ nhau đi chơi mà nhất định không cho em Pat đi theo nhen. Xí ghét. Người ta 2 tuổi rồi chớ bộ. Người ta đi mấy cái ride nho nhỏ theo chị OT hay chị BN được rồi mờ. Hu hu hu ….ba má này …trọng nữ khinh nam kìa. Xí ghét.

    Thấy cảnh đi chơi càng xôm tụ, càng dzui thì em Pat càng …….nôn nao kia kìa …..

    khì khì …khà khà ….dzọt lẹ!

    Like

  2. Tulip Châu Sa October 26, 2013 at 7:54 am #

    Thật ra nếu Pat đi, má nó phải cõng for the whole time mới được! thôi thì “ác” với em năm này nữa thôi, năm tới mà “ác” với em nữa là Dì Quỳ và dì Tulip…mần …thịt má nó đấy nhé 🙂

    State Fair bên nớ tổ chức muộn nhỉ, bên này vào dịp hè, mình đã đưa hai nhóc đi, giờ mới nhớ chưa …khoe hình cho các dì Xóm Dắng xem cho biết! Khi mô rãnh…

    Autumn đang tìm…mẹ, mình đi tắm cho Autumn đây 🙂

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi October 27, 2013 at 11:47 pm #

      Khoe đi bạn hiền cho mình sáng mắt dzí 😛

      Like

      • Tulip Châu Sa October 28, 2013 at 9:17 am #

        Ở cái xứ khỉ ho cò gáy của mình có mô mà sáng…mắt bạn hiền!!!
        Ghẹo mình đó hở…có tin là mình cho no đòn…cười hông 🙂

        Thành phố ở đây được dăm cái buildings thấp bé, lúc nào trông cũng hoang phế vì thành phố…vắng bóng người… thê lương thế đấy! 😦

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi October 28, 2013 at 9:54 am #

        Mỗi chỗ có cái hay riêng của nó bạn hiền ơi, biết đâu khi nào muốn … tu, mình lại tìm đến OHIO xin … tá túc … hihi … ( có điều già cả xương cốt lỏng lẻo sợ chịu lạnh không nổi mà thôi ) 😉

        Like

      • Tulip Châu Sa October 30, 2013 at 10:14 am #

        Xương cốt mình lỏng lẻo từ lâu, ngán cái lạnh ở đây quá rùi bạn hiền! Nói thiệt là mình thích vùng quê cô quạnh này…có vẻ hợp với con người mình, nhưng lại không hợp với sức khỏe mình, complicate dzậy mới chán mớ đời chứ 🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi November 7, 2013 at 11:16 pm #

        Me too 😦

        Like

Leave a Reply

