Đi Lạc

28 Oct

Ta cứ đi hoài đi mãi
Lạc rồi những lối về xưa
( khi ta quay đầu nhìn lại
chỉ nghe tiếng gió sang mùa )

Tình ta bây giờ đã héo
Những cơn nắng sớm mưa chiều
Tim ta bây giờ lạnh lẽo
Hiên đời rụng lá, đìu hiu

Lật mở từng trang khắc khoải
Giấu nhân gian, nỗi nhọc nhằn
Đêm, chỉ riêng mình ngồi lại
Phơi linh hồn, đếm … vết nhăn

Trăm năm, có lần ao ước
Được nằm ngủ rất … an nhiên
Quên bao thăng trầm, xuôi ngược
Quên vùng ngày tháng đảo điên

Ta vẫn đi hoài, chưa biết
Nơi đâu suối mát đầu nguồn
Trên con dốc đời, cạn kiệt
Bao lần tay nắm, rồi … buông …

4 Responses to “Đi Lạc”

  1. thihanh October 28, 2013 at 2:10 pm #

    đọc thơ bạn nhớ một bài thơ cũ của mình, cũng cái ý nghĩ .. đi hoài đi mãi … *:*

    Bóng Ta Xưa

    ta cứ đi hoài đi mãi
    ta vẫn thấy ta một mình
    biển đời bỗng dưng xa lạ
    ta thuyền một chiếc lênh đênh

    sóng dâng dâng cao từng ngọn
    đời ta bao ngọn thủy triều
    dập dìu thấp cao bao đợt
    rồi thì ta vẫn cô liêu…

    mùa thu…
    lá thu rơi rụng
    vàng ta…
    vàng cả đất trời
    gió thu sắt se cao giọng
    thét gào trong cõi chơi vơi…

    ta cứ đi hoài đi mãi
    mỏi chân…
    ta vẫn không chừa
    biết đâu trong mùa nước cạn
    ta tìm được bóng ta xưa

    Like

  2. Tulip Châu Sa October 30, 2013 at 10:11 am #

    Sao đọc…thơ của Hai Vì Sao..LẠC này mình thấy hình như chính mình đang lạc trong đó dzậy ta… 🙂

    Có con Mây cũng đã từng đi…LẠC

    “Giữa thành quách đôi chân ngà lạc lối…
    Dáng im nằm trong vắng lặng buồn tênh
    Mây! Một mình với chiếc bóng chênh vênh
    Chạm tiếng thở dập dồn… xa vọng lại…

    Mây! Bẽ bàng nhận biết mình vụng dại
    Khóc oà lên! Mây biết nói gì đâu?
    Tiếng thở dài vang vọng mãi… đêm thâu
    Như gấp gáp giữa giờ Mây hấp hối…”

    Like

Leave a Reply

