Tuesday.10.29.2013

29 Oct

Hôm qua đi làm ra mình ghé tiệm mua thêm cho chị Hai OT cái jeans để tuần này chị Hai mặc cho Drug Free week . Mình định bụng sáng ra sẽ thức dậy chụp hình cho chị Hai như bữa trước … mà rồi mình ngủ quắc cần câu tới 8:14 AM luôn . Khi đó ông nội đã đưa chị Hai đi học về và vô kêu mình dậy … đi làm . Nhìn đồng hồ là mình … nhảy xuống giường cái rột vì có cuộc họp lúc 9:00 AM ở plant chính ( a little far away ) . Mình nhớ rõ ràng là mình set up alarm lúc 7:00 AM nhưng sao nó không reo hay nó reo mà “có người” tắt dùm để mình được ngủ tiếp vì đêm qua em Pat ngủ sớm rồi cỡ 2, 3 giờ sáng thức dậy tỉnh queo . Phải lâu lắm sau đó em mới chịu ngủ lại . Em ngủ xong, mình cũng … ngã gục lúc nào không hay cho đến lúc được kêu dậy …

Chưa bao giờ mình super fast như hôm nay, làm mọi thứ chỉ trong vòng 14 phút và ra khỏi nhà lúc 8:28 AM . Cho nên mới nói khi cần nhanh thì mình cũng nhanh như … tên bắn chứ bộ . Nhưng chỉ còn có 32 phút làm sao vừa lái xe vừa … đi bộ vô tới chỗ họp cho kịp . Mình đành gọi vào delay cuộc họp 15 phút . Mình biết điều này chẳng tốt chút nào nhưng đành thôi chứ mình đâu có … máy bay để đi nhanh hơn .

Vậy là hôm nay chị Hai mặc jeans mới mà không có má chụp hình . Còn mình thì … vớ đại cái quần đen, cái áo tím ( treo ở ngoài cùng vì làm gì có thì giờ mà lựa chọn ), nhìn lại đống vớ thấy đôi vớ tím cũng nằm ở trên nên … vớ luôn . Thế là bữa nay … tím rịm ( bóp tím, backpack tím, áo và vớ cũng tím ) từ trên xuống dưới . Vô tới cuộc họp thứ 2 ( sau cuộc họp thứ nhất bị trễ ), V nhìn mình từ đầu đến chân rồi hỏi “You thích mà gì nhất ?”, mình nói màu hồng . Thấy trong ánh mắt V vẫn có vẻ … không tin ( vì mình toàn tím mà nói thích màu hồng ) mình phải giải thích chuyện này chỉ là … ngẫu nhiên .

Trưa, mình lò dò vô cafeteria coi thử họ có gì, gặp A . Nhỏ nhìn mình rồi … quở “Wow, you are so … purple” mình lại phải nói … “not my intention, chỉ là … ngẫu nhiên thôi”, hà hà …

Màu tím mình cũng thích như không thích bằng màu hồng ( dù mình không còn … chẻ nữa, nhưng thích từ nhỏ rồi, bây giờ cũng không thấy lòng mình … thay đổi gì cho mấy ) . OT cũng mê màu hồng như má mi . Đó là những thứ mà mình có thể … bảo là OT giống mình vì bên nội chả ai bảo thích màu hồng cả . 

Ngồi “si nghĩ” lại thấy mấy người đàn ông họ có bồ cũng là có … nguyên nhân . Đàn bà sanh con đã bớt đẹp ( for most of the cases ), rồi vừa phải chăm con, vừa lo việc nhà, vừa đi làm nên đầu bù tóc rối, nhìn hết “bắt mắt” như hồi còn bồ bịch hay lúc chưa có con, tính tình họ lại thay đổi trở nên … quạu quọ ( vì mệt, vì đuối sức quá mà làm sao vui cười đon đả với chồng cho nổi )  nên đàn ông ra ngoài họ tìm kiếm “cái đẹp” hơn .

Làm đàn bà lúc nào cũng lổ lả bạn à . Này nhé, không sinh được con thì bị chồng đổ lỗi ( dù nguyên nhân chưa biết là do chồng hay do vợ – mà cho dù nguyên nhân là do vợ thì bản thân vợ cũng đâu muốn thế, không sinh được con, vợ là người đau khổ nhất cơ mà ) rồi ra ngoài kiếm … con . Nếu sinh toàn con gái cũng bị đổ lỗi ( again, nguyên nhân chưa biết là do chồng hay do vợ ) không có con trai nối dõi ( cho bên chồng ) rồi cũng bị chồng ra ngoài kiếm … con trai ( bạn đừng nghĩ mình kể chuyện xưa như trái đất nhé, ngay cả bây giờ cũng thế thôi à, áp lực sinh con và sinh con trai luôn đè nặng lên vai người phụ nữ ở mọi thời đại cho đến hôm nay, thậm chí có người phải hy sinh, ly dị chồng để chồng đi cưới vợ khác … hic ) . Khi đã có đầy đủ con trai, con gái rồi thì cũng có nguy cơ ( như đã kể trên ) bị chồng nhìn chồng chán chồng chê chồng chả muốn … nhìn tiếp nên đi … nhìn các cô gái trẻ hơn đẹp hơn … Ôi ôi, đời sống nói chung đã rất phức tạp mà chuyện giữa đàn ông đàn bà lại càng … phức tạp hơn, nói bao giờ cho đủ, nên thôi tạm … ngưng ở đây ( khi nào thấy mủi lòng cám cảnh đồng hội đồng thuyền của chị em phụ nữ thì đem kể … tội đàn ông tiếp … ) . Mình chỉ muốn “nhắn nhủ” cánh đàn ông một điều là … hãy yêu ( vợ ) như chưa yêu lần nào, mấy ông ạ – tại vì for all the things they do for you, for your children, for the family, they really deserve your love, your care, your attention … 😛

( khặc khặc, có vẻ hôm nay mình “đấu tranh giải phóng” phụ nữ, but what I said really came from my thoughtful heart )

3 Responses to “Tuesday.10.29.2013”

  1. Tulip Châu Sa October 30, 2013 at 10:05 am #

    Agreed with Bạn Hiền! But wish is just a wish, however we can not live without WISH hah bạn hiền!

    Like

  2. Tulip Châu Sa October 30, 2013 at 10:37 am #

    Đối với nhiều….”thằng” đàn ông, lời “nhắn nhủ” của bạn hiền chả khác gì như…nước đổ đầu vịt…hehehe…mình lại bàn ra nữa rùi….

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi November 7, 2013 at 11:16 pm #

      Yeah, bàn cách nào có “tính cách xây dựng” chút chứ bạn hiền 😀

      Cho “họ” có cơ hội phục thiện chứ … khặc khặc

      Like

Leave a Reply

