Friday.November.08.2013

10 Nov

1 . Mình già rồi, đâu có định tổ chức sinh nhật gì nữa nhưng tính mời những người thân ra nhà hàng buffet ăn … bữa cơm gia đình ( ủa sao ăn cơm gia đình mà ở ngoài nhà hàng ?! ) cho dzui, coi như là family reunion vậy vì bình thường dù ở gần nhau nhưng ai cũng tất bất chuyện công ăn việc làm rồi gia đình con cái . Nhưng chuyện mình tính không bằng … người khác tính hihi . Vì sinh nhật nhóc L trùng ngày với sinh nhật mình nên thôi dành ưu tiên cho nhóc trước . Thế là hôm qua, mình đi ăn sinh nhật mình … ý lộn … sinh nhật nhóc ở nhà nhóc . Cơm gia đình ngoài … nhà hàng của mình dời tại tuần sau .

This slideshow requires JavaScript.

2 . Những tháng cuối năm bao giờ công việc ở hãng cũng hết sức bận rộn . Thêm nữa, việc của người khác làm  giờ mình phải làm tiếp ở giai đoạn cuối là chuyện không dễ chút nào . Mình vẫn đang tự hỏi làm thế nào mình có thể vượt qua giai đoạn này . Chắc phải đợi qua tới năm sau mình mới có thì giờ sắp xếp mọi thứ lại theo thứ tự mình mong muốn và làm việc cũng cẩn thận hơn .

3 . Xế chiều mình tới tòa án để nộp hồ sơ lái xe và tấm giấy chứng nhận mình đã xong lớp defensive driving . Bao giờ tới cửa công quyền cũng là sự chờ đợi lâu lắc . Mình bỏ vô đồng hồ 2 miếng tiền 25 xu để mua 30 phút chỗ đậu xe, chừng trở ra còn chỉ có 3 phút . Thời gian đứng đợi cỡ 25 phút, thời gian nộp hồ sơ chỉ chừng … 30 giây . Thiên hạ đứng một hàng quá dài ( để nộp phạt ) nên mới lâu như vậy chứ giàn nhân viên “phục vụ … dân” rất đông và làm việc cũng rất … “tận tình” . Tiền trong túi dân cứ thế … lọt thỏm vào tủ của nhà nước để nhà nước xây dựng và kiến thiết quốc gia . Vậy mà ai nộp xong cũng lộ vẻ mặt hân hoan như đã lấy xuống khỏi vai tảng đá nghìn cân … mới ghê . Làm người dân lương thiện thì chả ai muốn liên quan hay rắc rối với pháp luật với lại thời gian chờ đợi lâu nên khi xong xuôi, ai mà chả  thấy nhẹ nhàng . Mình cũng vậy, nộp giấy tờ xong nghe bà nhân viên tòa án nói hồ sơ phạm luật lái xe hôm trước của mình đã được đóng lại, mình nghe khoan khoái quá chừng .

4 . Hôm nay trường OT là ngày “Donut with Dad” . Sáng sớm mình chưa ngủ dậy hai cha con họ đã ra khỏi nhà . OT ít đi đâu một mình với ba ( tại vì hễ đi với ba là có má ) nên khi được đi với ba một cách riêng tư thì thích lắm .

5 . Tội nghiệp OT hình như bị … cận thị rồi nên trường gọi về nhà nói OT đi học mà quên đeo mắt kiếng ( nhóc có mắt kiếng sẵn đâu mà đeo ) . Không biết do di truyền của ba má hay do chơi computer, iphone, ipad từ nhỏ . Mình đã nói ba OT gọi lấy hẹn để nhóc đi khám mắt một lượt với mình . Mình vẫn hy vọng nhóc chưa … bị cận vì ở tuổi măng non như nhóc mà bị cận phải đeo mắt kiếng thì … tội lắm .

2 Responses to “Friday.November.08.2013”

  1. Tulip Châu Sa November 13, 2013 at 9:44 am #

    Đúng là năm nào cũng vậy…rốt ráo với công việc cuối năm ở nơi làm việc, lại thêm những chương trình của mấy nhóc tất bật dịp lễ lộc…Đuối bạn hiền nhỉ!

    Bù lại mình đã plan chuyến đi Orlando cho mấy nhóc, mình sẽ sang thăm nông trại của anh chị nuôi đồng hương Quảng Ngãi ở Georgia vài ba hôm rồi cùng anh chị và các cháu head to Disneyworld. Mình took advance giá hotel giảm…mạnh hehehe…booked ba đêm 4 ngày…Thế là dịp nghỉ Đông của hai nhóc năm này sẽ lần đầu được Mẹ đưa đi Disneyworld…cho biết!

    Chuyến đi truyền giáo sang Châu Phi tạm thời hoảng lại vì lý do cô điều hành phía bên kia có chuyện gia đình, mình chưa biết bao giờ thì sẽ ra đi, nên có thể kỳ nghỉ Xuân mình lại đưa hai nhóc đâu đó cho thoải mái. Dạo này Thi và Chương bị Mẹ cho vào khuôn khổ theo đường lối Chúa, thêm cái khắc khe giống ông bà ngoại dạy con ngày xưa, nên hai đứa thấy…ngột ngạc… 🙂 Dù vậy, mình phải kiên định và cho hai đứa quen dần nếp sống mang lại niềm vui và hạnh phúc cho tụi nhỏ về sau!

    Bạn hiền thấy mình có…+ sản với con cái quá hông!? 🙂

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi November 30, 2013 at 9:15 pm #

      Bạn hiền,

      How were your Holidays ?! Chắc chắn là bạn hiền có great time với family phảI không ? Mình cũng vậy, enjoyed so much nhưng mỗI tối sau khi mọi ngườI đã ngủ thì phải bày laptop ra mần việc để kịp 2 cái audits vào đầu tuần … Hy vọng mọi việc đều suôn sẻ tốt đẹp dù … I am not … ready for it bạn hiền ui …

      About activities cho Thi & Chương, mình cũng có ý định nói về chuyện này với bạn hiền nhưng lại … chưa kịp nói . Mình biết bạn hiền làm tất cả vì … tương lai của con em chúng ta, nhưng nhiều khi cũng cần uyển chuyển để mấy nhóc hiểu là … mình thương tụi nó chứ không phải vì ỷ quyền làm … người lớn mà áp đặt … Chuyện này chắc bạn hiền hiểu rõ hơn mình … 😉

      Like

Leave a Reply

