Week after Spring Break ;)

21 Mar

Tuần lễ nghỉ Spring Break của OT qua thật mau . Bốn ngày không đi làm của mình cũng bay vèo qua cửa … kiếng . Bốn ngày đó mình quả thật … bế môn tỏa cảng, không hề bước chân ra ngoài đường vậy mà rốt cuộc cũng chẳng làm được việc gì … to lớn, chỉ cảm thấy … an ủi phần nào là đã được ở cạnh hai nhóc một cách thật trọn vẹn . Khất với OT khi nào trời ấm … thêm tí nữa, sẽ đưa OT đi sở thú . Hồi OT khoảng 2 – 3 tuổi, OT có đi sở thú một lần nhưng bây giờ OT lớn thêm ( sắp sửa 7 tuổi rồi đó ), hiểu biết thêm chắc đi sở thú sẽ thấy … thú ( vị ) nhiều hơn .

Thứ Hai cô Hai OT nấu hủ tiếu bưng về đãi cả nhà nhưng mình “lỡ” ăn cái junior whopper của Burger King nên không còn chỗ để ăn hủ tiếu . Với lại cholesterol của mình hơi bị cao ( nói … “hơi” cho nó có vẻ … khiêm tốn ) nên cử được chút nào hay chút đó . Mà từ hồi dượng Hai OT không còn làm chung hãng với mình nữa, mình cũng chẳng gặp cô dượng Hai OT nhiều ( lần sau cùng mình gặp chắc là trước khi ông nội OT về VN cách đây mấy tháng ) dù mỗi tuần cô dượng Hai đều có về thăm ông bà nội . Cô dượng Hai chỉ về vào những ngày thường, lúc mình đang đi làm ở hãng .

Sáng nay trên đường đi vô hãng suy nghĩ về công việc, mình cầu mong sao mình mãi đứng vững trên đôi chân của chính mình ( dù có nhiều khi mệt mỏi cũng muốn … “về hưu” … hihi ) .

Có những hôm dù việc gì không vừa lòng toại ý đi chăng nữa, mình cũng cảm thấy không sao, vẫn đón nhận nó một cách tự nhiên như một phần của đời sống . Nhưng cũng có những hôm mình rất dễ … muộn phiền, như thể cả thế giới đang chống đối lại mình . Cũng may cái feeling đó thoáng đến thoáng đi chứ không tồn tại lâu .

Lúc rảnh, mình cũng thường đọc báo online, hổm nay chuyện chiếc máy bay MH370 của Malaysia bị mất tích với tin tức Nga, Ukaine, Crimea như … cuốn hút mình . Ngày nào cũng muốn biết thêm tin tức về những vụ đó ( nhiều chuyện thứ … thiệt ! ) . Về chuyện chiếc máy bay thì mình mong … Mỹ sớm tìm ra tin tức tỏ tường về số phận của những người mất tích . Mình hy vọng họ vẫn đang còn sống và bị kẹt lại đâu đó trong cuộc hành trình không tính trước . Về chuyện 3 nước thuộc Liên Xô cũ cũng có nhiều điều đáng suy gẫm … Nhìn người rồi bỗng dưng lo cho nước VN . Anh bạn láng giềng TQ nghĩ gì khi bỏ … phiếu trắng ?! Không lẽ ảnh đang mắc cỡ nhớ lại chuyện chiếm … Tây Tạng ?! Cũng không lẽ ảnh đang nghĩ tới chuyện thôn tính VN nên đang chừa con đường đi cho chính ảnh ??? Lo thì phải lo thôi nhưng lo … xa quá thật cũng chẳng làm được gì .

Thế giới loài người chính là nơi hiểm họa trùng trùng chứ không phải mãi tận rừng sâu với cọp beo, thú dữ .

12 Responses to “Week after Spring Break ;)”

  1. Dã Quỳ March 21, 2014 at 8:00 am #

    Mấy hổm rày, em cũng định tán dóc về vụ máy bay mất tích và Crimea “chưa ly dị (Urkaine) mà đã cưới chồng (Nga)” mà lu bu quá, rồi đến khi rảnh chút thì suy nghĩ biến mất tăm.

    Thôi, trời mát mẻ rồi đó. Cuối tuần má Ch nhớ dẫn chị em OT & Pat đi sở thú chơi nha. 🙂

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi March 27, 2014 at 9:50 am #

      Bản chất của ông Putin là … tham lam và lươn lẹo . Chị nghĩ he took control over cuộc bầu cử gọi là … dân ý đó em … Chính quyền Crimea thì … khiếp nên mảnh đất đó mới lọt vào tay Nga một cách dễ dàng đến thế …

      Thời tiết vẫn còn đang …. xập xình quá dì Quỳ ơi …

      Like

      • Dã Quỳ March 27, 2014 at 1:44 pm #

        Thì đó, hôm qua hôm nay lành lạnh rồi mưa nữa nè. Bởi dzậy nên sụt sịt hết trọi lun …..

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi April 1, 2014 at 12:05 pm #

        Mấy hôm nay trời bắt đầu nóng rân

        Like

      • Dã Quỳ April 2, 2014 at 10:17 am #

        mùa xuân chưa đủ vui mà mùa hè muốn gõ cửa rồi chị ui 🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi April 6, 2014 at 11:00 am #

        Hổm nay mưa trên này rỉ rích suốt mấy ngày em ơi … Weekend chị cấm cung … 😉

        Like

      • Dã Quỳ April 7, 2014 at 8:14 am #

        Dưới này cũng mưa rả rích mấy hôm nay nè chị.

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi April 9, 2014 at 10:19 am #

        Hôm qua nay nắng nhưng gió ầm ầm . Chả biết gió thổi gì vô mắt mà ngứa quá chừng luôn

        Like

      • Dã Quỳ April 9, 2014 at 11:01 am #

        Hôm qua dưới em cũng gió quá chừng. Đi bộ theo mấy co-worker mà cảm tưởng gió thổi bay chứ mình không có đi 🙂 🙂

        Gió thổi bụi phấn vào mắt chớ sao nữa. Em cũng giống chị rồi, ra ngoài đường là mắt ngứa quá xá. Điệu này là dính bệnh dị ứng thiệt lun rùi á …hu hu hu

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi April 26, 2014 at 1:25 am #

        Nay thì OT cũng vô đội quân ngứa mắt rồi nè dì Quỳ … hic …

        Like

      • Dã Quỳ April 28, 2014 at 1:53 pm #

        Thảm thương rồi! hic

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi May 6, 2014 at 12:57 pm #

        Yes, I know… 😦

        Like

Leave a comment