This week so far…

9 Apr

Monday.April.07.2014

Trời mưa ngày thứ Sáu, rồi kéo dài suốt những ngày weekend . Tuy không phải Trời lúc nào cũng mưa, nhưng đất lúc nào cũng ướt vì mưa đợt trước chưa kịp khô thì mưa đợt sau đã kéo tới . Mưa không lớn, chỉ rả rích nhưng đủ “cột chân” những kẻ lười biếng và ngại gió mưa như mình ở nhà . Mà cũng phải, ở nhà đã có sẵn hai cục “than hồng” ấm áp, còn đi ra ngoài mưa gió để tìm cái lạnh làm chi .

Trưa Chủ Nhật ngủ được một giấc dài với Pat nên đến khuya thì mình … ngủ không được, hay bị stress ngủ không được cũng nên ( tối Chủ Nhật mình hay bị stress lắm ) . Mình chợp mắt chỉ độ vài tiếng mà cũng không sâu giấc, chỉ chập chờn nửa tỉnh nửa … mơ ( chứ không mê ) nên thức dậy trước khi alarm réo .

Sáng Thứ Hai ngoại OT có hẹn bác sĩ nhưng cuộc hẹn cũng nhanh . Mình đến hãng lúc 10:00 AM sau khi đã dành ra vài phút ghé mua cà phê . Lúc này McDonalds có thêm free hot coffee ( promotion cho đến hết ngày 11 hay 13 tháng Tư thì phải ) thành ra mình mua ly cà phê sữa đá, lại có thêm ly cà phê đen nữa . Tuy cà phê McDonalds không phải the best nhưng là second choice của mình ( first choice là home made nhưng khi nào trễ thì ghé mua cho nhanh ) vì nó nằm trên đường mình đi làm và thời gian chờ đợi cũng không lâu . Phải nói trong mấy tiệm có drive-through service thì drive-through của McDonalds là nhanh nhất ( thật đúng với cái tên … fast food ) .

Chẳng biết sao hôm nay trong hãng họ mở máy lạnh lạnh quá .

Wednesday.April.09.2014

Hôm qua đi làm về, tá hỏa khi thấy ba OT mua cả một … đống dừa tươi và đang ngồi chặt … Ba OT không uống dừa nhưng biết bà nội OT thích và mình cũng … nhấm nháp ( dân BT truyền thống mà ) nên hễ có dừa tươi ngon là mua ( nhưng chưa lần nào mua nhiều như lần này ) . Chuyện đã … rồi mình cản cũng đâu được mà lại sợ đằng ấy … mích lòng ( vì có ý tốt mà không được … hoan nghênh ), chứ thật ra uống vài trái thì được, uống nhiều … cũng ngán mà không biết họ ( dừa này “made in Thailand”) có đem ngâm cái giống gì ( hóa chất ) để giữ cho dừa trắng và tươi lâu không ?!

TTa_coconut_04082014 TTb_coconut_04082014

mua dzìa ngồi chặt từng trái, rồi nạo sẵn vào ly mấy trái …

Mới bây lớn mà đã được nhờ rồi … 😀  😛

Tuần này, mình bị … ngứa mắt trở lại nên hôm qua nay phải uống thuốc allergy . Chẳng biết tại allergy hay tại thuốc mà buồn ngủ thấy … rõ, ngồi cứ muốn gục . Sáng nay, mình lại chẳng thèm uống cà phê coi nó … tới đâu chứ ngày nào cũng uống cà phê nhiều khi thấy mình bị … lệ thuộc vào nó quá ( uống thì uống chứ khi cơn buồn ngủ kéo đến thì cũng khó mà chống cự ) .

Tuần này mình có vẻ hơi bận rộn . Hứa với OT “chiều nay về ba má sẽ chở đi mua cup cakes” để mai nhóc đem vào lớp mừng sinh nhật 7 tuổi ( nhiều khi mình cũng không tưởng tượng nổi là mình có đứa con gái lớn vậy rồi ) . Tối thứ Năm trường nhóc tổ chức buổi “Reading under the stars” và nhóc năn nỉ mình dẫn nhóc đi . Nguyên ngày thứ Sáu mình có seminar trong khi tối thứ Sáu thì babi làm sinh nhật cho nhóc ở nhà … Chắc chiều nay hay sáng mai phải đi đặt bánh kem cho nhóc ( phải chi mình biết làm bánh kem nhỉ ? hì hì, mà dù biết làm mình chắc cũng không có thì giờ để làm ) .

Pat biết hát bài Happy Birthday rồi, chắc chắn Pat sẽ hát để tặng chị Hai . Ai bảo con trai chậm nói chứ em Pat nhà mình đã tía lia đủ thứ … Không lẽ em nhận được gene nói … di truyền từ mình sao ta ?! Mà mình nói đâu có nhiều lắm đâu, chỉ … la hét là chủ yếu …

10 Responses to “This week so far…”

  1. Dã Quỳ April 9, 2014 at 10:58 am #

    Còn nhiều dừa tươi vậy, chị làm sương sa dừa đi. Dùng nước dừa tươi nấu với sương sa, xong đổ ngược vào trong trái dừa, bỏ tủ lạnh ăn dần. Mùa hè năm nào em cũng làm vậy cho tụi nhỏ á. Mê lắm.

    Mà bộ dừa tươi đang đại hạ giá hay sao mà có người đòi làm ..đại lý dzạ ?? …;) :p

    Úi, quay qua quay lại, đến SN 7T của OT rồi mà dì Quỳ còn không hay đây nè. Mà sao ngộ nha, dì Quỳ cứ nhớ SN của OT nhằm tháng 5 không hà con ơi.

    Mẹ OT làm đại ổ bánh nho nhỏ, xong để cho chị em OT & Pat tự trang trí luôn cho dzui đi. Phải chi dì Quỳ ở gần há!

    Chúc SN con gái thật ngoan, giỏi nhen. Chụt chụt!

    Giờ thì dì Quỳ chờ má kể chuyện mừng SN của con ra sao nè!

    Thương thương,

    (Úi, phải quành lại nựng em Pat nữa chớ! Chụt chụt lun nà)

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi April 26, 2014 at 1:28 am #

      Ừ chị cũng thích ăn sương sa dừa kiểu đó nhưng mua hết đợt dừa này tới đợt dừa khác mà toàn là … ăn tươi nuốt sống ráo trọi … hihi …

      OT & Pat thanks so much to aunt DQ/DH 😉

      Like

  2. thihanh April 9, 2014 at 12:42 pm #

    suong qua con gi nua, chang bu cho ta lau lam moi thay ban mot trai dua, ma khong may tuoi, mua ve thi lai co nguoi danh uong mat 🙂

    Like

Leave a Reply

