Thursday & Friday

26 Apr

Thursday.04.24.2014

Bữa nay có họp lúc 8:00 AM nên 6:30 AM mình thức dậy . Tới hãng trễ vài phút vì đường hơi bị kẹt xe, phải chạy một cách … từ tốn chứ không thể phóng nhanh, vượt ẩu . Mà mình cũng “tởn” vụ phóng nhanh vượt ẩu rồi, tiết kiệm chả được bao nhiêu thời gian trong khi có thể gây ra những thiệt hại nặng nề hơn . Tới trễ, nhưng cuộc họp diễn ra sau đó khá thuận lợi ( và ai cũng happy ) nên mình không bị lấn cấn gì cho lắm .

Hãng mình lúc này thay đổi từ trên xuống dưới . Facilities thì đập phá chỗ này, xây cất chỗ kia . Nhân sự, thành phần lãnh đạo cũng thay đổi … tuốt tuồn tuột . Thay đổi có thể tốt mà cũng có thể … không tốt . Có người “move up” thật nhanh mà chả ai hiểu làm cách nào họ lại có thể … move up nhanh đến vậy, bỏ qua những giai đoạn … trưởng thành . Nếu mình còn làm lâu dài ( mình cũng đang ngán … rumors đây ) để mình xem họ có thành công không ? Vì, “chỗ ngồi” đó những người được coi là “gạo cội” đã ngồi qua và cũng đã … “move down” or “move away” thật nhanh .

À, hôm kia mình có … tiểu lộc . Số là hai tấm vé số … cạo mợ Tư OT xì lì mình hôm tết ( năm nào mợ Tư OT cũng lì xì mình bằng vé số … cạo, có năm mình trúng tới … $150 lận cơ ) mình để dành mãi tới hôm kia ( gặp chuyện hơi bị … xui ) mới lấy ra cạo coi trong cái … xui có cái hên không … hihi … Mà hên thiệt, mỗi tấm trúng được $20, vị chi hai tấm mình trúng được $40 . Số tiền không lớn lao chi nhưng đã cheer mình up a bit giữa một ngày … đen đủi .

TT_40bucks

OT đã 7 tuổi, Pat cũng hơn 2 tuổi rưởi . OT vẫn đi học đều đặn ( và sắp được nghỉ hè ) còn Pat nói nhiều như … người lớn . Những câu hỏi của Pat cứ như là … bất tận, hỏi xong câu này, được trả lời xong, Pat sẽ hỏi đến câu khác . Người ta bảo “học hỏi” mà, Pat hỏi là Pat đang học đấy thôi . Còn những ba năm nữa Pat mới bắt đầu vào Pre-k, khi đó mình sẽ ngủ nghê đầy đủ hơn, ráng qua giai đoạn “thức khuya” ( để chơi ) này của Pat đã . Mà thức khuya với em cũng fun lắm . Có điều mình thức khuya nên cái goal đến hãng lúc 8:00 AM và ra về lúc 4:30 PM của mình ít khi nào … thực hiện được ( ngoại trừ những khi có họp hành sớm như sáng hôm nay thì phải ráng ) .

Con gái và con trai khác nhau một trời một vực . Hồi nhỏ OT mê My Little Pony, Disney Princesses, Barbie … Còn Pat bây giờ tối ngày chỉ lo tới … xe và coi xe .

OT lớn rồi nên mình cũng không còn tốn nhiều tiền cho cái khoản … đồ chơi của nhóc . Đồ chơi của Pat thì … đại đa số là … hưởng sái từ chị Hai . Vì Pat thích xe nên mình mua thêm cho em mấy chiếc xe chạy được ( bằng pin ) vậy thôi . Hễ mua cho Pat dĩ nhiên chị Hai cũng có phần, nếu không cả hai sẽ giành giựt đến … phát ngán luôn . Mà cũng tại cái tâm lý của mình nó … thiếu thốn những món đồ chơi từ nhỏ nên bây giờ lớn rồi vẫn thích mua ( đồ chơi ) để nhờ con cái chơi luôn phần mình .

Friday.04.25.2014

Hẹn với ngoại OT 7:30 AM sẽ đến để chở ngoại đi lấy máu để tuần sau gặp bác sĩ cho follow check up mà khi mình giật mình thức dậy đã … 7:42 AM . Hôm nay là ngày off của ba OT nên he ( và cả em Pat ) cũng … ngủ thẳng cẵng, nghe mình thức dậy, he cũng thức dậy theo, mắt nhắm mắt mở la lên “Chời ơi, 9 giờ mấy rồi” làm mình thêm … hốt hoảng ( sợ ngoại OT đợi lâu quá hóa  thành hòn vọng … con ) ( nhìn kỹ lại thì mới 7:42 AM thì … đỡ ngại hơn ) . Vội vàng vừa chạy đi đánh răng rửa mặt vừa gọi báo ngoại OT biết mình đến trễ .

Mình tới rước ngoại OT lúc 8:30 AM ( trễ hơn dự định ban đầu một tiếng ) – cũng may khi lấy máu thì chỉ walk in chứ không cần phải hẹn giờ, ngán là ngán cái tới trễ rồi ngồi chờ lâu thôi . Nhưng may quá, tới nơi chỗ đó vắng … teo nên ngoại OT được gọi vào liền .

Mình tới hãng lúc 10:00 AM ( sau khi ghé tiệm mua bánh mì và cà phê cho khẩu phần trưa hôm nay – sáng đi gấp quá, đâu kịp … quảy theo món gì ) kịp cho cuộc họp . Trưa, chỉ kịp ăn có nửa ổ bánh mì rồi lại chạy đi họp, trên đường … chạy, làm tiếp nửa ổ bánh mì còn lại .

TT_lunch_04252014

Ngày nóng làm mình khát nước hay ổ bánh mì làm mình khát nước mà uống hết ly cà phê, hết luôn chai trà vẫn còn thấy khát …

14 Responses to “Thursday & Friday”

  1. Dã Quỳ April 28, 2014 at 10:38 am #

    Có người trúng số hoài dzậy ta? Dzậy mà hổng đãi mình chầu nào hết trơn dzạ? 😉

    Dzui ghê, hôm nay em cũng xách bánh mì đi ăn trưa nè. Chỉ khác là bánh mì em kẹp đậu hũ và rau không hà. 🙂 🙂

    Mà thiệt nha, lâu rồi em không sắm thêm đồ chơi cho tụi nhỏ rồi á. Tại thường, vào dịp Xmas hay SN của tụi nhỏ, các cô chú cậu dì mua cho quá chừng, chơi còn chưa hết nữa, mua thêm chi cho …….uổng vậy? 😉

    Cuối tuần có gì dzui hông chị ?

    Like

Leave a Reply

