OT – Sinh Nhật Bảy Tuổi

7 May

 

This slideshow requires JavaScript.

 

Cuộc sống mỗi ngày thêm bận rộn, cho nên sinh nhật OT đến gần mà má cũng … không hay . Riêng OT thì chờ đợi ngày này từ lâu lắm . OT cứ hay hỏi “Còn bao lâu nữa mới đến sinh nhật 7 tuổi của con ?” . Dù OT biết ngày sinh tháng đẻ của mình, nhưng OT còn chưa biết tính toán một tháng có 30 ngày và đem những con số đó cộng lại với nhau ( má cũng hơi bị … lười nên không chỉ cách cho OT, để OT tự figure out khi OT đủ … lớn ) .

Vậy rồi cách ngày sinh nhật cỡ một tuần, má nói với ba thôi đi nhà hàng hoài mà đồ ăn cũng đâu bảo đảm chất lượng gì, làm sinh nhật cho OT ở nhà đơn giản mà lại vui hơn ( đó là chưa kể phần ít … tốn kém hơn ) .

Tuần lễ sinh nhật OT, má bận kinh khủng và thật sự chẳng có chuẩn gì cả . Phần ẩm thực do ba đảm trách . Chuyện đặt và lấy bánh kem má cũng giao cho ba luôn ( ngày đó là Friday off của ba nhưng ba “phải” chở má đi seminar rồi rước má về ) . Ba cũng “điệu nghệ” mua cho OT 7 cái bong bóng ở chợ Dollar Tree mà má khỏi phải dặn ( vì má định bụng sau khi học seminar về sẽ mua ) . Chiều về má lấy xe đi mua thêm vài món lặt vặt ( trong khi ba bận bếp núc đồ ăn ), mua hai dozen hoa hồng ( hoa thật đẹp mà họ on sale nên chỉ có $10/one dozen ) và thêm hai cái bong bóng nữa cho OT ở chợ Krogers . Bong bóng của họ đẹp và … rất to mà giá cả cũng phải chăng ( $4.99 một cái, made in Japan chứ không phải của China ) . Bong bóng làm bằng mủ trong như trái banh nên khi má đem về, OT lấy chơi rồi … nghịch ngồi lên, thế là … bùm, bể hết một cái ( má nghe mà hết hồn ) . Má không rầy OT đâu vì bong bóng này má mua cho con, thế nên con có thể tùy nghi … sử dụng, kể cả làm bể … Má dạy OT kiểu này trúng hay … trật đây ta, chắc trật rồi quá, nhưng nhìn cái mặt sợ hãi kia của OT, má đành lòng nào làm cho OT sợ thêm nữa ngay trong ngày sinh nhật …

Ba má làm sinh nhật ( bỏ túi ) cho OT vào chiều thứ Sáu nên không mời khách khứa, chỉ mời những người trong gia đình . Thế nhưng người bận, người bịnh, thành ra ngoài nhà mình, sinh nhật OT chỉ có ông bà ngoại và gia đình ba má Hai tới dự . Cô Dượng Hai tới lúc ban ngày nên chiều cũng tranh thủ về sớm . Tuy là ít người vậy cũng “rậm đám” lắm cơ . OT chơi suốt buổi với em Pat và chị BN . Với OT thế là đủ, thế là hạnh phúc .

Tiệc tan . Đêm ấy má biết OT của má ngủ thật ngon . Không biết con có mơ những giấc mơ hồng không nhỉ ?

Và, tình yêu thương của mọi người dành cho con thì … không mùi, không màu, không thể sờ mó mà vẫn … bàng bạc, vô biên .

Mừng con tròn Bảy tuổi, OT cưng của má . Chúc con thêm tuổi mới với những ước mơ, cách sống ngày thêm tốt đẹp và luôn khỏe mạnh, bình an .

 (((*&*)))

(Bài này cũng viết từ nửa đầu tháng Tư . Hình như mình càng ngày càng … out of date)

20 Responses to “OT – Sinh Nhật Bảy Tuổi”

  1. Dã Quỳ May 12, 2014 at 12:41 pm #

    Phải khều khều chị này để chỉ siêng blogging thêm 1 xíu mới được. 🙂 🙂

    Em tưởng có 1 mình em là hay “đi ngược thời gian” thôi. Ai dè, giờ có thêm chị. 🙂

    Like

Leave a comment