Mother’s Day (05.11.2014)

13 May

TT_MotherSDay05112014 (11)

Mình đi … mần ăn xa cả tuần, chỉ về kịp ngày chiều thứ Bảy để đưa OT đi thi cuối năm lớp Một ( Việt Ngữ ) và để quay quần bên gia đình dịp lễ Mother’s Day .

TT_MotherSDay05112014 (18) TT_MotherSDay05112014 (17)

(ba chở em đi đón má ở phi trường như mang một món quà bất ngờ tặng má vào dịp lễ Mother’s Day)

Xế trưa thứ Bảy mình về tới xứ Cowboy ( từ San Diego ) thì chiều đã có mặt ở nhà má Hai để “ăn mừng” lễ Mẹ . Má Hai nấu món phở . Suốt tuần lễ chỉ ăn toàn đồ Mỹ, mình đang thèm mùi … vị VN mà gặp món phở là kể như … trúng mánh rồi .

TT_MotherSDay05112014 (20) TT_MotherSDay05112014 (19)

OT năm nay đã lớn, nên tấm thiệp làm cho mình cũng … “hoành tráng”  hơn . Con mình cũng chỉ là một đứa trẻ bình thường như bao đứa trẻ khác nhưng mình thật sự … tự hào về nhóc, như bất cứ người mẹ nào trên thế gian này tự hào về con của họ ( trong mắt của người mẹ không có đứa con nào xấu cả ) .

TT_MotherSDay05112014 (12) TT_MotherSDay05112014 (13) TT_MotherSDay05112014 (14) TT_MotherSDay05112014 (15) TT_MotherSDay05112014 (16)

Ngày lễ Mẹ được về nhà, được ôm hai nhóc trong vòng tay, với mình là đã đầy đủ lắm . Còn đối với “người ấy”, mình không đòi quà cáp gì ( vì tự mình cũng không biết mình thích món gì để … đòi – đó là chưa kể cái khoản … tiếc tiền ) nhưng mình appreciate những lo lắng hằng ngày “người ấy” dành cho mình cũng như appreciate “người ấy” đã thay mình săn sóc mấy đứa nhỏ một cách chu đáo những ngày mình đi xa ( dĩ nhiên là với sự trợ giúp của ông bà nội OT ) để khi mình về nhìn thấy con cái vẫn được khỏe mạnh, tươm tất, sạch sẽ, thơm tho .

Sáng Chủ Nhật dù mình rất thèm … được ngủ nhưng vẫn ráng dậy để đi nhà thờ mừng lễ Mother’s Day và được OT tặng hoa hồng . Hôm ấy, OT lên hát bài “Jesus Loves Me” rất dễ thương dù nhóc bị quên một chỗ vì không có chuẩn bị gì trước . Mình thì mãi … loay hoay mà quên cả thâu lại bài hát, chừng “nhớ ra” thì nhóc đã hát gần xong lời Một rồi . OT khá dạn dĩ, đứng trước bao nhiêu người mà hát tỉnh bơ .

Tiệc Thông Công ở nhà thờ mừng ngày lễ Mẹ khá … xôm, rất nhiều món ăn và trái cây cũng rất phong phú, trình bày đẹp mắt .

TT_MotherSDay05112014 (10) TT_MotherSDay05112014 (9) TT_MotherSDay05112014 (8) TT_MotherSDay05112014 (7) TT_MotherSDay05112014 (6) TT_MotherSDay05112014 (5) TT_MotherSDay05112014 (3) TT_MotherSDay05112014 (2) TT_MotherSDay05112014 (1) TT_MotherSDay05112014 (4)

Ngày nghỉ ( cũng là ngày vui ) qua mau, mình lại cụ bị khăn gói đi làm nữa rồi . Nhiều khi mình nghĩ chắc phải thắt lưng buộc bụng để dành tiền để được nghỉ hưu sớm . Đi làm stress quá, khiến mình hầu như … bạc mái đầu .

Dù sao, mình cũng đã có một ngày lễ Mẹ trọn vẹn và ấm cúng … Không quên chúc mẹ mình và má ( chồng ) mình trọn năm lúc nào cũng hạnh phúc trong … tình mẹ thương con và cũng nhận được tình con thương mẹ …

oOo

TT_MotherSDay05112014 (23) TT_MotherSDay05112014 (22)

 

 

 

14 Responses to “Mother’s Day (05.11.2014)”

  1. Dã Quỳ May 13, 2014 at 7:33 pm #

    Quá xôm tụ rồi còn gì nữa. Đừng làm em ghen tỵ thêm à nhen.

    Mỗi ngày đều an vui và hạnh phúc bên mẹ, má, người ấy và hai nhóc tì nha chị.

    Hugsss

    Ps: mà hôm đó có nhớ ăn giùm em hông dzạ?

    Pss: chèng ui, đi mần chi xa lắc, làm hổm rày thấy vắng vắng à.

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi May 13, 2014 at 7:50 pm #

      Hihi … làm gần thấy hổng … khá nên phải bươn chãi đi làm xa coi có … khá không đóa dì Quỳ … 😉 . Nói chứ chị chỉ travel chút xíu thui, đâu lại cũng vào đấy thôi ( ừ thì … ráng nhủ lòng như thế ) .

      Chị đọc bài viết về Mother’s Day bên em, chị cũng nổi máu … ganh tỵ í chứ 😉

      Love …

      Like

      • Dã Quỳ May 14, 2014 at 12:39 pm #

        Em dạo này làm biếng travel lắm luôn á. Có mấy lần phải đi họp hành xa là em kiếm cớ chối và giao cho ng` khác đi không hà. he he he ….

        Thôi nhen, sao lại ganh tỵ với em? Bộ định nằm bẹp dí giống em hay sao dzạ? he he he;) :p :p

        Cả nhà dzui dzui là mừng rồi nà. hugs 3 mẹ con OT & Pat cái coai! 😉

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi May 22, 2014 at 10:23 pm #

        Chị thì không có người khác để giao nên … chấp nhận thui … Ði một ngày đàng, học mấy sàng khôn luôn kìa … hị hị …

        Hôm nay Cún khỏe hẳn chưa em ?!

        Chúc cả nhà long weekend vui nhen … 😛

        Like

      • Dã Quỳ May 23, 2014 at 9:59 am #

        Chị là nhân vật quan trọng mờ!

        Dạ hôm nay Cún khỏe rồi chị ơi. Cuối tuần này chị và gia đình có chương trình gì hông?

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi May 28, 2014 at 7:00 pm #

        Chương trình thì em biết rùi đó, chỉ quanh quẩn ở nhà, chứ không có đi đâu xa … How about em ?!

        Like

      • Dã Quỳ May 30, 2014 at 10:42 am #

        em thì toàn đi ăn ké ….hì hì hì …

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi June 3, 2014 at 11:17 pm #

        Sao hông rủ chị cùng … ké cho vui ?!

        Like

      • Dã Quỳ June 6, 2014 at 10:33 am #

        thì em ké nhà chị rồi, làm sao rủ nữa? …he he he …

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi June 13, 2014 at 10:26 pm #

        Có thấy tâm hơi em đâu mà ké … 😉

        Like

      • Dã Quỳ June 16, 2014 at 9:32 am #

        ủa, em ngồi sau lưng chị mà hổng thấy là sao ? À, cũng đúng, chị đâu có mắt sau lưng đâu há 😉

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi June 16, 2014 at 10:13 pm #

        Mắt … cá của chị có thể nhìn thấy phía sau á 😀

        Like

      • Dã Quỳ June 17, 2014 at 2:09 pm #

        Úi, giật mình lun mợi! 😉 🙂 ha ha ha

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi June 17, 2014 at 11:22 pm #

        😀 😀 😀

        Like

Leave a Reply

