Long Weekend ( Memorial Day )

28 May

 

Bắt đầu từ thứ Sáu, ba OT được nghỉ ( nhưng mình vẫn đi làm ) nên mình “gợi ý” ba OT làm món nướng cá . Trong các món, món cá nướng là đơn giản ( và lành ) nhất . Hôm ấy mình đi làm về thì mọi thứ đã xong xuôi, chỉ chờ mình tắm rửa xong là … nhập cuộc . Bữa ăn tối khá đơn giản, không đông khách (chỉ có ông bà ngoại và ba má Hai cùng chị BN tới … dự) nhưng chủ yếu là … no và vui .

 TT_MemorialDay2014b  

Thứ Bảy trường Việt Ngữ của OT tổ chức chương trình “Hè Vui” . Năm ngoái, OT chưa đi học ( tiếng Việt ) nên chỉ tham gia theo chị BN . Nhưng năm nay, OT “chính thức” là học sinh của trường nên OT có áo thun đặc biệt để mặc trong dịp này . Hè vui rất … vui, nhưng OT vui nhất là được ăn hết ice cone này tới ice cone kia ( bên cạnh những món ăn khác ) và được chơi bong bóng . Tất cả đều hoàn toàn miễn phí ( kể cả áo thun phân phát cho mỗi em học sinh trước đó ) . Để tổ chức hè vui cho các em, nhà thờ ( nơi OT học ) đã bỏ ra nhiều công sức và tiền bạc . Mình đưa con đến dự với tấm lòng biết ơn vì con mình vừa có chỗ học hành, lại vừa có cơ hội vui chơi .

 TT_MemorialDay2014e TT_MemorialDay2014c

Chủ Nhật, mình nhìn thấy hai missed calls trên điện thoại với số lạ hoắc . Thường mình ít khi gọi lại số lạ, nhưng hôm đó sao mình … gọi ( lại ) . Thì ra đó là thầy giáo ( dạy Tiếng Việt ) của OT . Thầy nói gọi nhiều lần từ hôm qua nay mà sao mình không bắt . Rồi thầy hỏi mình có thể đưa OT tới lãnh thưởng được không ( trong khi đó ở trường người ta đang phát giải đến lớp ba, lớp bốn và sắp sửa đến lớp hai, lớp một ) . Thế là mình với OT ba chân bốn cẵng chạy tới trường ( chẳng hiểu nổi sao má con mình thay quần áo và ra xe trong vòng chưa đầy 5 phút ) thế mà vẫn … trễ . Tới nơi người ta đã phát thưởng xong hết rồi và các bạn thiếu nhi đang múa hát trên sân khấu . Mình dắt OT lại bàn phát thưởng hỏi, thì được biết ba Hai của OT ( ba chị BN ) đã “lãnh thưởng” dùm OT rồi . Thế là mình gọi ba Hai, ai dè ba má Hai đang đứng rất gần chỗ mình đứng và đang chụp hình cho chị BN . Chị BN được hạng nhì còn OT được hạng ba ( được giảm 10% học phí cho năm tới ) . Nói thật chứ, OT chỉ được phần thưởng hạng ba mà lòng mình vui như tết ( điều này cũng gợi nhớ lại những tháng năm mình đi học ở VN, phần thưởng khi đó là những cuốn vở trắng rất … quý giá vì bình thường mình xài những cuốn vở đen để tiết kiệm, thậm chí có cuốn trên những trang giấy còn lợn cợn rơm rạ chứ không láng mịn, thơm tho ) .

TT_MemorialDay2014d

OT lãnh thưởng về tới nhà là gia đình 4 đứa lại tiếp tục chạy sô . Hôm nay ngoại OT đãi nhà hàng vì mừng cháu dâu ( gọi ngoại OT bằng bà ) và cháu … cố ( con của … cháu dâu ) từ VN qua Mỹ đoàn tụ gia đình và cả nhà lên thăm ngoại OT . Bữa cơm vui và thân mật kéo dài cho tới khi ngoài trời lất phất mưa bay . Thế mà tiệc xong, OT không chịu về nhà, xin đi theo ngoại qua chị BN chơi ( đến tối ba má mới qua rước ) .

TT_MemorialDay2014a

Thứ Hai cũng là lễ Memorial Day . Với mình lễ lạc cũng là dịp để được ngủ nướng nên mình không có gì … vội vã . Thức dậy, cho em Pat ăn uống xong, cả nhà đi chợ mua thêm đồ ăn .

Sau khi ngủ giấc chiều ( mình cũng được làm một … nhạo theo Pat ), Pat được ba cho ra ngoài lái xe . OT cũng chạy xe đẹp đi theo . Tưởng vậy là kết thúc … long weekend, ai dè lát ba OT đi chợ Walmart mua cam và trái cây, mình đòi theo, rồi OT và Pat cũng đòi theo nốt … Chừng về, mình rửa ráy thay đồ cho OT rồi hối nhóc lên giường ngủ để sáng mai đi học . Lúc đó cũng đã hơn 10:30 PM . Sau đó, Pat còn ăn bữa tối trước khi đi ngủ .

Long weekend của mình chỉ vậy, chỉ quanh quẩn trong nhà ngoài ngõ chứ không có đi đâu xa . Nói là … long ( weekend) nhưng thật ra rất ngắn, chỉ có những dòng chữ này ( hy vọng ) còn ở lại với … thời gian ( vì mình sợ trí nhớ của mình đang ngày một … phôi pha ) .

TT_MemorialDay2014g

 

TT_MemorialDay2014f

 

8 Responses to “Long Weekend ( Memorial Day )”

  1. Dã Quỳ May 30, 2014 at 12:37 pm #

    Chu chua ui, cuối tuần nghỉ lễ xôm tụ quá xá chừng nha chị!

    Chúc mừng chị OT thêm lần nữa nè!

    Like

Leave a Reply

