Lúc này …

16 Jun

Lúc này có thể nói hãng họ mướn mình đáng đồng tiền bát gạo thiệt, gì mà sáng vô là làm cặm cụi tới chiều mà việc cũng chả chịu hết . Lúc ra về, vẫn còn nghĩ đến những việc còn dang dở hay còn chưa bắt tay . Đó là chưa nói những việc xảy ra cùng lúc, tới tấp như … liên hoàn cước khiến mình trở tay không kịp . Nói vậy chứ không phải … than, làm việc bận rộn cũng tốt, không có thì giờ để ý tới những chuyện khác đang xảy ra trong xã hội loài người .

Lúc này OT còn chưa học thêm gì ( mình cho nhóc relax vài tuần trước khi đi học bơi vào cuối tháng Sáu ) nên mình cũng đỡ vất vả đông tây . Năm rồi OT học được mấy lớp bơi mà không có practice ( vì nhà không có hồ bơi như … ai kia … hà hà ) nên mình sợ nhóc quên hết những gì đã học, thành ra năm nay đăng ký cho nhóc học hai lớp như để review thôi . Khi OT bắt đầu đi bơi là chiều nào mình cũng phải tranh thủ về sớm chứ không ở lại làm ráng được nữa .

Lúc này tinh thần mình như luôn chuẩn bị sẵn cho những chuyến business travel . Group thiếu người nên không có chuyện người này đi thay người kia như thuở trước . Bây giờ, muốn nghỉ vacation cũng khó, vì nghỉ rồi ai làm thế mình đây . Tâm lý lúc nào cũng … căng ra như sợi dây đờn .

Lúc này, thói quen đi làm muộn càng thêm trầm trọng . Có hôm 9 giờ rưỡi mới tới hãng, thành ra ra khỏi hãng cũng đã 6 – 7 giờ . Ðược cái là đang mùa hè nên 6, 7 giờ tối mà trời còn nắng chói chang . Hôm nay cũng vậy, ra khỏi hãng lúc 7 giờ, thấy còn … sớm quá  nên ghé chợ mua sữa, mua trái cây . Thấy mấy bịch tỏi made in USA và made in Mexico, sẽ nói ba OT đừng mua tỏi lột sẵn của TQ ở chợ VN nữa .

TT_06162014 (1) TT_06162014 (2)

Lúc này có lẽ là những ngày đẹp nhất của mùa hè . Trời còn chưa nóng lắm ( đặc biệt hôm nay có gió mát rượi ) và hoa cỏ đua nhau khoe sắc màu . Bận rộn nên mình chẳng hay những cây hoa bên hiên nhà đã nở và sắp tàn . Chiều nay thấy chúng rung rinh trong gió đẹp quá ( tạo cho mình cảm giác lâng lâng, êm ái ) nên mình vội móc … iphone ra chụp vài tấm …

TT_06162014 (5) TT_06162014 (4) TT_06162014 (3)

Lúc này, chả còn thì giờ cho thơ văn nữa . Muốn viết lắm chứ nhưng một là không có tinh thần thoải mái, hai là không có thì giờ ( nên mới không … thoải mái ) . Viết để ghi lại những gì xảy ra trong ngày theo kiểu nhật ký này thì không đòi hỏi phải suy nghĩ hay tốn nhiều thời gian . Rốt cuộc, vẫn chỉ là những câu chữ rời rạc như … những mảnh vụn hằng ngày ghép lại thành … cuộc sống mà thôi .

12 Responses to “Lúc này …”

  1. t2bm4u June 17, 2014 at 7:21 am #

    Nhu vay moi goi la cuoc song ha chi? Time la $ ma. Have a good day.

    Like

  2. Dã Quỳ June 17, 2014 at 1:37 pm #

    Tiếp tục viết nhật ký kiểu này đi chị ơi. Còn không thì ghi nhật ký hình ảnh cũng được mà.

    Sau vườn nhà em, những cây Hoa Bằng Lăng (giống mấy cây chị chụp hình đây nè) cũng đang bắt đầu khoe sắc rồi nè.

    Thôi, cho OT xuống đây bơi chung với anh em nhà Cún đi nha, chịu hông? 😉

    Like

Leave a Reply

