Friday.July.25.2014

25 Jul

Hôm nay mình về plant chính (lý ra phải về từ hôm qua nhưng mình hẹn đến hôm nay để … ăn mặc chỉnh tề một chút ) . Vậy là mình có dịp “tắm mát” và “nuôi dưỡng” dây trầu bà nữa rồi . Đứng tưới ( nước ) vào chậu cho nó mình nghĩ miên man đến bao nhiêu là chuyện . Dĩ nhiên, chuyện nọ xọ chuyện kia nhưng hình như đều là nỗi bất an và bất bình … thường trong cuộc sống .

Sếp nghỉ làm cả tuần, ngỡ chỉ bị cảm xoàng, ai dè khi nói chuyện với sếp mới biết ông bị nhồi máu cơ tim ( heart attack ) . Cũng may, khi đó ông ở nhà và được người vợ đưa liền đi … cấp cứu . Mình hỏi triệu chứng nó như thế nào mà sếp biết đó là heart attack ( cũng như khi bạn hiền Châu Sa nói về bịnh phình động mạch chủ mình cũng hỏi triệu chứng thế nào để có thể dự phòng – đã bảo đời sống là những … bất an và dù sao mình cũng đã có … tuổi rồi 😛 ) . Sếp kể khi đó sếp đang ăn cơm tối và tự nhiên nghe như ai đè nặng lên ngực … Lúc đầu sếp cũng tính … bỏ qua nhưng những cơn như bị đè nặng ấy kéo đến dồn dập hơn, hơi thở gấp rút, đứt quãng, trong khi vai và cánh tay trái bị mất luôn cảm giác ( mình có “nghiên cứu” qua, đây toàn là triệu chứng của heart attack ) . Và khi người vợ vừa khệ nệ bưng đống đồ đã giặt xong đem cất thì sếp còn kịp nói “Làm ơn đưa tui đi nhà thương gấp” . Thế là người vợ của sếp quăng bỏ tất cả, chộp lấy chùm chìa khóa và đưa sếp ra xe . 15 phút sau sếp đã có mặt ở nhà thương và được tiếp cứu . Cũng may là chỉ bị nhẹ và không để lại hậu quả nghiêm trọng ( nhìn sếp hôm nay đã bình thường ) nhưng sếp bảo sếp vốn là người active mà bây giờ vẫn còn thấy mệt mỏi, buồn ngủ và làm … biếng .

Máy bay bay trên bầu trời cứ thi nhau rớt . Thiên hạ lo sợ nếu không là … âm mưu khủng bố hay phá hoại của con người ( dấu mặt ) thì cũng là điềm lạ, là điểm bất bình … thường và không biết sắp tới đây những chuyện gì nữa sẽ xảy ra . Tuy vậy, ai có việc cần duy chuyển bằng máy bay thì vẫn cứ đi chứ làm sao thoái thác . Như K, như L làm chung với mình, lúc này họ travel dường như một tháng gần hết 20 ngày, chỉ còn lại vài ngày ở hãng và những ngày nghỉ cuối tuần là … không đi . Ai cũng quý trọng mạng sống của mình nhưng đâu thể ngồi đó lo sợ, bởi vì cuộc sống vẫn trôi và con người vẫn phải chấp nhận dấn thân vào những rủi may mà nó mang tới . Nếu là người có đức tin thì hãy tin tưởng vào mọi sự sắp đặt của Thượng Đế, của Ơn Trên  vậy .

Chiều nay, định về sớm ghé shopping một chút, chứ mấy ngày OT học bơi thì mình … chạy chẳng kịp, có thì giờ đâu để đi đây, đi kia nhưng rồi tự nhiên thấy … nản quá, chẳng muốn đi nữa dù đã bỏ sẵn sợi dây chuyền trong bóp để mang đi … trả . Sợi dây chuyền … xấu quá và không worth the money . Mua đồ online nó vậy đó, tại chỉ thấy hình chứ không … nắn bóp, sờ mó được thành ra có khi mở thùng ra rồi lại … ngẩn ngơ, tự hỏi “Đây là món hàng mình đã … chọn hay sao ?!” .

Nghe lời dì Quỳ xúi, đem một nhánh của dây trầu bà về desk trồng …

TT_07252014 (1) TT_07252014 (2)

 

 

7 Responses to “Friday.July.25.2014”

  1. t2bm4u July 26, 2014 at 9:44 am #

    Life is short and full of surprises. Why not live life to the fullest… Chi. co cay trau o desk roi, vay thi cay cu co con ai cham soc ko ha chi.? Glad your boss is okay.

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi July 27, 2014 at 11:22 pm #

      Thì chị cũng vẫn chăm sóc nó khi có dịp về đó . Chắc là nó có đủ sức dẻo dai để đợi chờ …

      Yeah, you’re right em . Cuộc sống luôn đổi thay và nhiều bất trắc … Vậy thì hãy sống hết mình cho ngày hôm nay, để ngày mai mình không nhìn về mà … tiếc nuối … 🙂

      Like

  2. Dã Quỳ July 28, 2014 at 3:58 pm #

    Mang dây trầu bà dzìa thì phải kiếm thêm nhánh trầu ông cho có bạn à nhen. 😉

    mấy hôm rày theo dõi tin tức chiến tranh, chết chóc, tai nạn máy bay khắp nơi mà em cũng ……nhói đau theo á chị ui!

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi August 6, 2014 at 11:39 pm #

      Giờ them lo bịnh dịch Ebola gì đó kìa em . Những năm sau này sao có nhiều tin biến động gậy cho mình cảm giác … bất an quá 😦

      Like

      • Dã Quỳ August 11, 2014 at 9:44 pm #

        Lo quá mau bạc đầu á chị ui. Mọi sự có Thượng Đế an bài hết rồi. Có lo quá thì mình càng cảm giác bất an thêm chứ đâu làm được gì khác ha chị. Thôi, cứ cố gắng sống vui trong giây phút hiện tại trước đã heng 😉

        Like

      • Dã Quỳ August 11, 2014 at 9:44 pm #

        Nói chớ: thêm 1 lời cầu nguyện cho mọi sự đều bình an ha chị!

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi August 14, 2014 at 9:55 pm #

        Chị cũng cầu nguyện luôn luôn nè em ơi …

        Like

Leave a Reply

