Home Sweet Home and Weekend

20 Aug

Thứ Sáu mình về đến phi trường DFW khoảng 1:30 PM . Vì không có ký gởi hành lý, chỉ dropped off lúc lên máy bay theo kiểu Valet ( mà … free ) nên khi đến nơi, ra khỏi máy bay cũng là lúc hành lý có sẵn bên ngoài cho mình pick up . Kiểu này mình … thích hơn vì đỡ phải tốn tiền mà khỏi phải chờ đợi nhưng chỉ áp dụng cho vali loại nhỏ, chứ loại trung và loại … đại thì vẫn phải ký gởi như thường ( giá ký gởi cho mỗi cái là $25 ) . Mình đi chỉ có hơn … 2 ngày một chút ( vì hôm thứ Tư, khi đến Indiana đã giáp … nửa đêm ) nên hành lý nhẹ nhàng chứ không cồng kềnh như những lần đi cả 5, 6 ngày .

TTGT_IN_August2014 (10)

(thứ Tư – vali, backpack (đựng laptop ), Starbucks và … đùi :D)

Ba OT picked up mình rồi đi ăn trưa luôn . Lần này mình đổi … khẩu vị, không ăn phở ( vì trời quá nóng ) mà kêu bún nem nướng tàu hủ ky có rau có giá cho nó … giải nhiệt ( trong khi ba OT thì vẫn … trung thành với món phở ) .

TTGT_IN_August2014

Ăn xong, mình nói ba OT ghé chợ để mình mua mớ trái cây ( chôm chôm và nhãn ) đem qua đám giỗ ông cố OT ( là ông nội mình ) . Ngang quầy heo quay, thấy cái bẹ … sườn ( heo ) khá ngon nên mình mua một ít ( và vĩ bánh hỏi ) đem về ăn bữa chiều cho tiện . Ghé ngoại OT dropped off trái cây rồi mình ra về. Trời vẫn cứ … nắng chang chang ( chả bù với Indiana, nhiệt độ ở đó ban ngày thật mát mẻ, còn đêm ngủ mình phải mở máy sưởi để giữ ấm vì cái mền mình đem theo khá mỏng . lần nào đi travel dù lâu hay mau mình cũng đem theo khăn tắm và mền của mình chứ không dùng đồ của khách sạn, những đồ cá nhân mà … dùng chung kiểu đó mình hơi thấy … không quen cho dù đồ của họ có … high quality hơn đồ của mình ) .

Về tới nhà mệt và buồn ngủ, tính đi ngủ nhưng em Pat chưa ăn cơm nên sẵn có heo quay mới mình cho em ăn cơm luôn . Pat ăn cơm lâu lắc lắm, khoảng 1 – 2 tiếng là chuyện … thường ( mấy em tuổi mèo vốn ăn uống như … hửi mà ) . Pat ăn xong rồi thì tới phiên chị Hai OT than đói bụng . Thế là mình cho chị Hai ăn bánh hỏi thịt quay luôn . Loay hoay lần quần mình chưa kịp ngủ thì trời cũng đã tối nên lại tới màn … tắm rửa . Phần em Pat, ông nội tắm, phần mình tắm cho OT . Tắm táp xong, cả nhà kéo qua ngoại OT chơi một chút và cũng phụ một chút . Vậy mà hơn 12 khuya cả bọn mới kéo nhau về .

Thứ Bảy ngủ dậy cỡ 10 giờ sáng . Loay hoay này kia mà qua tới … đám giỗ cũng đã quá … ngọ ( phần phải chuẩn bị tập vở cho OT đi học lớp Việt Ngữ khai giảng ngày hôm nay nữa ) . Đám giỗ thì ngoại OT đứng bếp, mình và những người khác chỉ làm thợ … vịn chút chút thôi . Mọi năm, ngoại OT cúng đám giỗ ông cố OT bằng thức ăn mặn nhưng kể từ năm nay sẽ đổi qua thức ăn chay .

TTGT_GioOngNoiMinh2014 (1) TTGT_GioOngNoiMinh2014 (2)

Dọn thức ăn lên mâm xong cũng đến giờ OT đi học nên hai má con … bỏ chạy cho kịp . Hôm nay là ngày khai giảng đầu năm học nên bên trong con học lớp mới, bên ngoài má ngồi họp nghe thông báo nội quy luôn thể . Khi OT tan học, hai má con lại chạy về nhà ngoại …

TTGT_08162014 (2)

( ngày đầu tiên đi học – lớp Hai Việt Ngữ )

Thế là hết một ngày thứ Bảy . Ăn bữa giỗ lỗ bữa cày nên tối đêm đó mình phải tranh thủ giặt cho xong mấy đống đồ …

Chủ Nhật tự nhiên mình có ý clean cái closet mà thành ra như open a can of worms … haha . Dạt ra cả đống đồ ( vì mình càng ngày càng … lớn, đồ mấy năm trước mặc không vừa nữa, đành “lên xe tiễn em đi, chưa bao giờ buồn thế” 😀 ) mà mọi thứ vẫn chưa đâu vào đâu, còn mênh mông đã hết ngày . Nhiều khi cũng trách mình hay mua … bậy bạ nên nhà cửa ngày càng chật, bỏ thì … uổng mà vương thì … không còn chỗ cất . Tuần sau chắc phải thêm mấy ngày vất vả tiếp tục công việc clean up . Rồi còn dọn dẹp tủ quần áo và mấy sào đồ của OT nữa, mẹ lớn thì con cũng … lớn ( nhưng mẹ tăng chiều ngang, còn con nhổ giò tăng chiều … dọc – giá như mẹ được như con nhỉ 😛 ), nên đồ OT cũng cần phải dạt ra . Lại thêm, đồ uniform cho OT mình còn chưa … giặt . Nghĩ tới thấy … heavy workload dễ sợ nhưng đó là những thứ cần làm ngay không thể nào thoái thác được .

Mấy ngày không tới hãng ( do đi travel ), khi trở về thấy “đống hàng” tồn kho mà … ngại .

May mà trời mưa hôm qua nên không khí mát mẻ một chút … Mình cũng đỡ … bốc khói hơn .

10 Responses to “Home Sweet Home and Weekend”

  1. t2bm4u August 21, 2014 at 3:27 am #

    Living a good life with starbucks and the usual restaurant’s treat huh chi.? Quen la o TX nha ko co basement. Vay chi. donate do cu ha?

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi August 23, 2014 at 12:50 am #

      Coi dzị chứ chị không dám uống Starbucks mỗi ngày đâu, sợ lại … lên cân … :D, chỉ khi travel mới dễ dãi với bản thân mình hơn bình thường một tí … Còn ăn ngoài cũng dzị, thỉnh thoảng mới ra ngoài ăn để thay đổi không khí, không thì cứ … cơm nhà thui hà .

      Ðồ chị soạn ra có khi đi bỏ vô thùng donate, có khi mang vô nhà thờ hoặc nếu ông bà nội OT có chuyến về VN gần kề thì sẽ mang về bên ấy .

      TX không có basement, phải có chị nghĩ chắc … fun hơn mà cũng có chỗ tránh tornado nữa …

      Like

  2. Dã Quỳ August 25, 2014 at 4:12 pm #

    Chị dọn quần áo xong, có để giành bộ nào cho em hông? 😉 :p :p

    ha ha ha

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi August 26, 2014 at 10:26 pm #

      Mèn, đồ của chị mà em mặc vào chắc là đóng thùng thứ thiệt ( tại vì nó sẽ rộng thùng thình … hahaha )

      Like

      • Dã Quỳ August 27, 2014 at 9:06 am #

        lo gì, rộng thì mặc cho mát mẻ thoải mái thôi.

        Xí, mà chị làm như em gầy lắm vậy á. Em cũng tròn vo chớ bộ 🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi August 27, 2014 at 7:42 pm #

        Em tròn không bằng cái lẻ của chị, đừng có … nói thách 😉

        Like

      • Dã Quỳ August 29, 2014 at 10:37 am #

        Xí ẹ, chị nói thách thì có. Chớ nhìn chị kìa, chỉ tròn hơn …..OT chút bẻo thui à. Lêu lêu ….

        dzọt

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi September 2, 2014 at 9:56 pm #

        Ừ gặp là chị lấy thịt đè người ( em ) đó chứ ở đó mà lêu lêu … 😀

        Like

      • Dã Quỳ September 3, 2014 at 2:36 pm #

        lấy thịt 3 mẹ con đè em thì okay. Chứ 1 mình chị hổng đủ đô đâu 😉 :p :p

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi September 9, 2014 at 10:39 pm #

        kakakaka 😀

        Like

Leave a Reply

