Tháng 9, Tháng 10…

8 Oct

Tháng 9 có nhiều chuyện để nói, để … kể lể nhưng ngày tháng qua mau quá, chưa kịp … nói gì là đã qua tháng 10 . Tháng 9, nhận được quà “tình thương” của bạn, toàn những món … đặc sản home made . Cả nhà mình thích lắm, thanks a whole big bunch, bạn hiền . TTGT_Thang9Thang10 (7) TTGT_Thang9Thang10 (1) Tháng 9, cậu T xuôi tay đi về miền vĩnh cữu . Những giọt nước mắt rơi, lòng thương tiếc ngập tràn nhưng cuộc sống vẫn tiếp diễn . Mỗi ngày mặt trời vẫn mọc vào buổi sáng và lặn vào buổi chiều, có điều cậu đã không còn hiện diện để đón nhận ánh bình minh đầu ngày hay để chào tạm biệt những tia nắng cuối ngày . Giáng Sinh năm nay, mình không còn cơ hội gởi quà tặng cậu nữa rồi . Món quà hôm tiễn cậu là món quà cuối cùng .

    TTGT_Thang9Thang10 (5)( ngày xưa thân ái: cảnh gia đình mình những ngày còn đầy đủ  – khi mình mới học lớp Sáu …

Giờ thì Ngoại, cậu mợ S, cậu T không còn nữa 😦 )

Tháng 9, cũng là đánh dấu 9 năm mình làm ở hãng này … Tháng 9, “người ấy” tặng mình Iphone 6+ ( 64 GB vì biết mình thích … chụp hình ) . TTGT_Thang9Thang10 (4) Tháng 10, tranh thủ đem quà tặng Ba ngày sinh nhật trước khi lên đường đi Canada mừng đám cưới Tina . Ngày mình đám cưới, Tina mới học lớp bảy và vẫn còn là một … cô bé, mà nay Tina đã lớn và lập gia đình . Chuyến đi này, vui nhiều, excited nhiều và lo ngại cũng nhiều khi cả nhà phải di chuyển bằng … máy bay . Ngày xưa, đi máy bay không lo ngại gì đâu, nhưng bây giờ thế giới ngày một … nhiễu nhương nên không thể không … nghĩ ngợi xa xôi . May sao, cả nhà đã đi và về bình an! TTGT_Thang9Thang10 (6) Tháng 10, bão đi qua vùng mình ở ngay vào ngày mình rời TX để đi Canada . Sáng mình lên đường thì chiều bão tới, tránh được phen hồi hộp vì không phải đối diện gió to mưa lớn nhưng nghe tin tức cũng lo, không biết cái nhà còn … nguyên vẹn không . Ngày trở lại TX, chạy vào khu nhà mình ở thấy những nhà xung quanh tróc nóc, cây cối ngã rạp càng … lo hơn . Và thật, nhà mình cũng bị ảnh hưởng nhưng chỉ là nhánh cây trước nhà bị gãy và cái hàng rào phía sau bị sập . Nóc nhà hình như vẫn … còn nguyên . TTGT_Thang9Thang10 (9) TTGT_Thang9Thang10 (3) Tháng 10, đưa hai nhóc đi chích ngừa flu, nói chích cho có tính … phổ thông vậy chứ thật ra là ngửi vì đứa nào cũng sợ chích đến quíu giò ( nên hôm trước đi mà chưa có thuốc ngửi đành về không ) . Ngửi không đau nên OT có vẻ … anh hùng lắm . Em Pat mới đầu hơi sợ, nhưng sau khi cô y tá đút ống thuốc vô lổ mũi, em thấy chả đau đớn gì nên cũng … have fun . 

Tháng 10, trở lại hãng làm việc sau mấy ngày vacation, sáng đầu tiên ( cũng là thứ Hai đầu tuần ) nhận email của Mr. CEO thông báo có đợt layoff . Department của mình bị hit nặng nề, nhỏ A nói là đến tận … xương . Đọc những cái tên nhỏ gởi cho mình mà … chóng mặt, tinh thần xuống tột độ . Bà V gởi text nói thứ Sáu là ngày cuối của bà . Chao ơi, những số phận người lại thêm một cuộc … bể dâu .

Tháng 10, buổi chiều cần chạy xuống kia để làm một buổi ( và mọi người đang đợi mình ở phòng lab) . Ra xe, mở cửa đề máy nghe cái … tạch, máy không nổ mà đèn đóm cũng tắt luôn ( triệu chứng out of battery ) . Vẫn try vài lần coi có cơ may nào không hay thử xem mình có lỡ đụng cái nút nào ( không nên … đụng ) khiến cái xe không thể … nổ không . Rốt cuộc đành bó tay, gọi ba sắp nhỏ cầu cứu . Thế là he lấy mấy tiếng vacation chạy về hãng mình chở mình xuống kia rồi ngồi đợi mình làm xong để chở mình về . Nói cho ông D nghe, ổng nói mình … lucky, mình nói “That’s what a hubsband for” thấy ổng có vẻ … ngậm ngùi ( như thể ổng bị … đì ) quá … hihi .

Tháng 10, tối về nhà đọc tin tức được biết bịnh nhân nhiễm Ebola đầu tiên ở TX đã lìa đời . Người này không phải là dân ở đây mà đến từ Châu Phi để thăm thân nhân . Ôi, những mối đe dọa trong cuộc sống cứ đến, cứ đi nhưng chẳng lúc nào dừng . Tháng 10, mỗi sáng còn được vừa mở mắt không ra vừa sửa soạn đi làm là … hạnh phúc . Có nhiều người không như thế nữa . Họ có lẽ sẽ nhớ và tiếc công việc hằng ngày của họ nhiều lắm . Và rồi, họ sẽ phải bươn chãi tìm công việc mới để tiếp tục hòa nhịp vào guồng máy xã hội ngoài kia . TTGT_Thang9Thang10 (10)

( cầu vồng buổi sáng sau cơn mưa đầu tháng 10,

khi mình dừng xe lại được để chụp thì nó đã tan gần hết, chứ lúc đầu nó rất rõ và rất đẹp )

Tháng 9 đã qua, tháng 10 cũng dần qua, có những nỗi niềm mãi còn ở lại để làm nền cho cuộc sống . Có thể nào mình nhìn tháng 9, tháng 10 nhiều biến động bằng ánh mắt vô tư hồn nhiên của Pat, của OT ?! TTGT_Thang9Thang10 (11)

( OT và Pat một ngày mùa Thu ở Canada )

12 Responses to “Tháng 9, Tháng 10…”

  1. Dã Quỳ October 10, 2014 at 2:54 pm #

    Chạy qua hỏi thăm xem coi hàng rào sửa sang lại chưa nè chị ? Rồi mái nhà đã kiểm tra lại cho chắc là …còn nguyên hông đó?

    Nhìn mấy món quà handmade của chị Châu lớn gửi Châu nhỏ mà thương quá đi!

    Mong mọi người đều bình an nhen chị ui. Chứ từ hôm nghe tin Ebola ở trển là em cũng run run á!

    hugs nhiều nhiều nè.

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi October 13, 2014 at 12:52 am #

      Chiện mái nhà để cho ba OT lo 😉 . Hỏi him he nói hông sao ( chắc tại làm biếng hì hì ) . Cái hàng rào là mình chia dzí nhà đối lưng . Hôm trước lúc nó chưa sập nhà chị cũng muốn thay vì nó đã cũ . Hỏi họ họ nói … chừng nào họ có chiền đã . Lần này bị sập gồi, nếu họ vẫn chưa có chiền thì mình tính luôn chứ biết sao, nhưng mà việc này cũng của ba OT lo luôn 🙂

      Không biết Châu Chấu kia giải phẩu sao gồi mà im thinh không thấy lên fb chị đang lo . Cầu mong sao cho bạn ấy Bình yên và bình phục .

      Nghĩ tới dịch bịnh thiệt sợ đó em … Cầu Trời cho mọi chuyện under control và ngành y chóng tìm ra thuốc ngừa cũng như thuốc trị … Những năm trở lại đây sao nhiều thứ gây cho mình bất an quá :(((

      Like

      • Dã Quỳ October 22, 2014 at 1:43 pm #

        Mọi chuyện về Ebola coi như …under control rồi chị hơ. Bớt lo lắng nhen!

        Em dạo này bận tụi bụi, nhiều khi không dám vào FB vì hoa mắt quá chời á 😉

        Mọi chuyện trong ngoài có ba OT lo hết trọi nên chị khỏe re heng. Sung sướng là dzậy đó!

        hugs cái nà

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi October 25, 2014 at 12:05 am #

        Ừ, hôm nay “thế giới” xôn xao vui mừng vì Nina Pham đã hoàn toàn bình phục ( và được diện kiến tổng thống ở Nhà Trắng ) . Thật là một tin tốt lành, nó mang lại cho con người chút … bình an và niềm hy vọng trong một tương lai gần Ebola không còn là chứng bịnh đe dọa tính mạng con người nữa …

        Chị nhờ không có signal nên cai fb được mấy ngày, chỉ lo chí thú làm ăn … 😉

        Em sung sướng hơn chị đó mà 😉

        Like

      • Dã Quỳ October 28, 2014 at 5:45 pm #

        Chị phải làm việc dưới basement bao lâu nữa ?

        Nhận được tin tốt lành của em Nina mà em cũng mừng vui theo á chị.

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi November 3, 2014 at 11:05 pm #

        Chị … ngoi lên trên hổm nay rồi em à … Xuống dưới vài ngày thôi, xuống lâu sợ … ngộp … 😉

        Hy vọng Ebola không còn là mối đe dọa của mọi người mọi nơi trên thế giới em ha !

        Like

      • Dã Quỳ November 4, 2014 at 6:23 pm #

        chị ngoi lên, post hình, viết bài cho em đọc dzí coi.

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi November 4, 2014 at 10:53 pm #

        Sao giống kiểu … người dzìa từ cổ mộ quá em … hihihi …

        Like

      • Dã Quỳ November 6, 2014 at 9:17 am #

        ủa, thì chị mới ở “dưới” lên mà ….ý quên, từ basement lên chớ ….he he he …cũng na ná cổ mổ thôi, mà hổng biết chị có phải Tiểu Long Nữ hông à 😉 :p :p

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi November 16, 2014 at 12:50 am #

        Hông phải tiểu long nữ, mà là tiểu … yêu í lộn tiểu … thảo 😀

        Like

      • Dã Quỳ November 17, 2014 at 10:57 am #

        ừa há, quên vụ tiểu thảo nữa chớ 🙂 😉

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi November 22, 2014 at 1:55 am #

        😀 😀 😉

        Like

Leave a comment