Weekend Halloween

3 Nov

Chiều thứ Sáu mình tranh thủ về sớm ( nói sớm là sớm hơn thường ngày, chứ khi mình ra khỏi hãng cũng đã 5:30 PM ) để đưa mấy người bạn nhỏ đi “Trick or Treat” . Như mọi năm, OT đã … quen, không đòi đi xin kẹo ở các nhà xung quanh ( có lẽ bản tính hay mắc cỡ và nhút nhát giống … mình ) nhưng chị Hai nhà mình rất thích đi cái event do trường chị BN tổ chức ( trường OT thì chả tổ chức gì cả nên đi ké trường chị BN thôi ) . Vậy mà OT tham gia kiểu “Trick or Treat” này đã là năm thứ 3 rồi đó . Còn em Pat nhỏ xíu vậy đó nhưng cũng tham gia được 2 năm .

TTGT_WeekendHalloween_2014 (2) TTGT_WeekendHalloween_2014 (4)

State Fair năm nay mình … lờ, không dẫn OT đi ( cái ticket trường gởi về mình … lẳng lặng đem cất ) nên thôi ráng mang lại niềm vui ( nhỏ bé ) cho chị Hai nhà mình vào dịp Halloween này vậy . Mà từ hồi hai chị em OT & Pat biết enjoy lễ lộc, ba OT cũng chịu khó mua bí về rồi con lấy bút lông vẽ hình cho cha cắt . Dù là những trái Jack Ó lattern ( mình gọi nôm na là thằng Jack ) của cha con nhà họ rất sơ sài nhưng một chút ấm áp ( và rộn ràng ) nào đó cũng len lỏi trong trái tim của những người trong gia đình .

TTGT_WeekendHalloween_2014 (6) TTGT_WeekendHalloween_2014 (3)

Thứ Bảy chở chị Hai đi học tiếng Việt . Thầy giáo phát bài kiểm tra làm tuần trước, OT được 102 điểm . OT chỉ bị sai những lỗi rất nhỏ . Khả năng đọc và viết tiếng Việt của chị Hai càng ngày càng khá dù mình chả giúp gì chị Hai nhiều, chỉ nhắc nhở chị Hai làm homework mỗi tuần vậy thôi .

Trong lúc OT đang học trong lớp, mình tranh thủ chạy lại chợ gần đó mua heo quay ( vì OT rất thích ăn heo quay bánh hỏi, à con gái nhà mình biết ăn nước mắm rất giỏi, chỉ là chưa biết ăn cay thôi nên nước mắm làm cho OT phải hoàn toàn không bỏ ớt, nếu không chị Hai nhà mình hít hà đến tội ) và chia làm hai hộp để một hộp đem về nhà mình, một hộp đem về ngoại OT . Ai dè gặp lúc bên ấy mới order đồ nhà hàng về, thế là mình … nhập tiệc luôn .

TTGT_WeekendHalloween_2014 (1)

Chủ Nhật đổi giờ nên ngủ dậy cảm thấy buổi sáng rộng thênh thang, lâu lắm mới tới chiều . Thường thì cuối tuần nếu không có ai mời … tiệc tùng gì, mình chỉ thích ở nhà với hai người bạn nhỏ và nghỉ ngơi relax . Trưa Chủ Nhật khi em Pat ngủ rồi, mình cũng vô phòng làm một giấc … so long . Bắt OT bỏ lên giường nhưng ngủ một lát mình giật mình thức dậy không thấy nhóc ở đó, biết nhóc đã … chuồn ra ngoài chơi, mình đành … ngủ tiếp :D .

Tối Chủ Nhật lo xong mọi thứ lý ra đi ngủ sớm được một chút nhưng mình thấy buồn như sắp bị … trầm cảm nên lên online shopping, shop một hồi nhìn lại đồng hồ đã 2 giờ sáng . Lật đật chạy đi ngủ vì sáng mai có audit lúc 9 am .

Thứ Hai trời ui ui và gió lạnh . Hôm nay mình phải submit lại cái performance review cho sếp vì hôm thứ Sáu lật đật nên gởi lộn … option . Thay vì là “final assessment” mà mình lại chọn “continuous discussion” ( đúng là tự tạo … trouble ) .

Mấy hôm nay mỗi khi nhớ lại đã là tháng 11 chợt … giật mình . Lễ Tạ Ơn gần kề và Giáng Sinh cũng sẽ đến thật nhanh . Trong hãng, mọi người lục tục nghỉ vacation hay thông báo sẽ ngh trong khoảng thời gian từ đây đến cuối năm . Mình rất muốn nghỉ thêm ba ngày của tuần lễ Thanksgiving nhưng với workload kiểu này không biết có được toại ý không . Mình thích không khí ấm áp khi được quây quần bên hai người bạn nhỏ của mình vì thời gian sẽ chóng qua mau và ngày hôm nay sẽ khác hẳn ngày mai .

Cuộc sống chốn này hình như lúc nào cũng bận rộn tất bật kể cả lúc … đi chơi . Nói chung là một ngày 24 tiếng xem ra quá ngắn để chu toàn mọi thứ . Chỉ xin đầu óc mình luôn tỉnh táo và sức khỏe luôn … tráng kiện để có thể cáng đáng những việc mà cuộc đời … giao phó .

8 Responses to “Weekend Halloween”

  1. Dã Quỳ November 10, 2014 at 11:39 am #

    Loanh quanh hết ngày tháng luôn rồi á chị ui.

    Hôm nọ, em đang định kể chuyện tụi nhỏ đi xin kẹo hôm Halloween á. Mà lu bu 1 hồi …..giờ làm biếng tỉ tê luôn😉 :p

    Giữa tháng 11 rồi nè chị, quay quay qua lại hết năm hết tháng rồi nhen. Chờ năm mới để mong có dịp gặp cả nhà OT đó nhen🙂

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi November 16, 2014 at 12:45 am #

      Cả nhà OT mà … show up là sẽ hao lắm đó dì Quỳ ui … hì hì …

      Mấy tháng cuối năm lúc nào cũng cho chị cảm giác bận rộn, chạy đua mà vẫn không kịp dzí thời gian …

      Em đang nghỉ xả hơi sau cuộc bầu bí của … thiên hạ phải không ?!

      Like

      • Dã Quỳ November 17, 2014 at 10:54 am #

        Em nghỉ cả tuần rồi mà chưa thấy đã, nên đang định đi làm tuần này rồi tuần sau nghỉ lễ theo tụi nhỏ nè chị😉

        Cả nhà OT đâu có đông dân số bằng nhà Cún đâu mà lo hao với tốn dzạ ?? :p :p

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi November 22, 2014 at 1:58 am #

        Hông đông bằng nhung mức … tiêu thụ ( thức ăn ) thì có kém thua ai hihi …

        Like

      • Dã Quỳ November 24, 2014 at 11:55 am #

        cứ tính theo dân số là ….biết thua kém cái chắc rùi ….ha ha ha :p :p

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi November 26, 2014 at 2:15 am #

        Eo ui, có người chảnh chưa kìa😀

        Like

      • Dã Quỳ December 1, 2014 at 3:00 pm #

        phải lemon question rồi, vì mình hổng hơn ai điều gì, chỉ có hơn mật độ dân số thôi ờ😉

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi December 2, 2014 at 8:37 pm #

        😀😀😉

        Liked by 1 person

Leave a Reply

