9 Năm Rồi

16 Nov

Không phải là 9 năm kỷ niệm ngày cưới đâu mà là 9 năm mình làm việc ở hãng này . Từ một cô ( không ) bé ngơ ngác như từ trên trời rơi xuống, mình đã đi qua đoạn đường khá dài, lúc gập ghềnh, lúc bằng phẳng ( hình như với mình gập ghềnh luôn nhiều hơn bằng phẳng hay sao ấy, nói chung với mình cái gì cũng có vẻ … khó, ngoại trừ chuyện … đi chơi ) .

Nói chứ 9 năm không hề là đoạn đường nhỏ . Nó dài lắm . Nhớ những ngày đầu đi làm, mình vẫn còn khá … e ấp, rụt rè . Lúc nào mình chỉ muốn làm back up cho ai đó chứ rất ngại phải đứng mủi chịu sào . Giờ dù mình vẫn muốn thế ( cho nó … khỏe ) nhưng đâu còn lựa chọn nào khác hơn . Hoàn cảnh làm việc thay đổi do nhân sự thay đổi . Mình phải gồng mình lên cáng đáng luôn phần việc mà hôm xưa cả 4, 5 người làm . Có khi “rối trí” cũng cảm thấy tức anh ách như bị ai đó ăn hiếp . Nhưng nói nào ngay công việc này rất phù hợp với mình ( và luôn luôn là hướng cho mình … tiến thẳng tới tương lai khi nào còn chưa … trúng số ) .

Mình cũng được blessing nhiều, bao lần gặp chướng ngại đều có thể vượt qua và dường như lúc nào cũng có … somebody there sẵn sàng giúp mình khi cần thiết . Ngày xưa mình cứ nghĩ trong group người nào cũng giỏi hay đang làm một công việc quan trọng nào đó, còn mình thì cứ dở dở ương ương, cho nên nếu hãng có thay đổi nhân sự thì chắc mình là người đầu tiên lọt vào … tầm ngắm . Ai dè, sau mấy đợt “oanh tạc” mấy người kia lần lượt ra đi, còn mình ở lại khóc cả mấy dòng sông vì mỗi lần có người ra đi là feeling của mình bị hurt kinh khủng, phải một thời gian rất lâu mình mới quen được với sự thiếu vắng của từng người

Suy đi nghĩ lại, trong 9 năm này về công việc mình vẫn keep going . Đi làm bị stress là điều không ai tránh khỏi nhưng mình thường nghĩ theo chiều hướng tích cực là … không đi làm sợ còn bị stress nhiều hơn thế nữa vì mình đâu phải con nhà … đại gia, vừa sanh ra là được ngồi mát ăn bát vàng . Cái số mình là số tay làm, chân đi … shopping, thôi … đành chịu cực để còn có cái mà … enjoy và cũng để thấy đời sống mình … hữu dụng .

Người ta bảo tiền bạc không mua được hạnh phúc ( điều đó không sai ! ) nhưng nếu không có tiền thì hạnh phúc lại càng dễ bỏ đi hơn . Bạn đừng … cười mình, mình vừa mơ mộng nhưng lại cũng vừa thực tế lắm . Không phải tự nhiên mà người ta gọi tiền là … tiền, tiền tức là … trước, muốn làm cái gì ( giúp mình hay giúp đời ) đều phải có tiền trước đã . Mà muốn có tiền thì phải đi làm “chứ tự dưng ai dễ đem phần cho ai ?” .

Kỷ niệm 9 năm mình muốn viết cái gì đó cho nó … nghiêm túc một chút để … gọi là, nhưng giờ sao kỳ, hễ mỗi lần bấm tới keyboard là tính … cà khịa của mình lại … nổi lên, cho nên rằng thì là … mình vẫn viết mà chẳng cái nào có thể gọi là “văn” cả, phải gọi là gì nhỉ ? Thôi gọi là gì cũng được . Khả năng của mình chỉ có thế, muốn khá hơn cũng không được, thì … đành hạnh phúc với những gì mình có chứ sao ?! 😀

(Sept.2014)

39 Responses to “9 Năm Rồi”

  1. thihanh November 16, 2014 at 11:32 am #

    9 năm làm việc zất zả, nên càng có lý do xin xếp nghỉ vài ngày zung zăng zung zẻ đó nha

    Like

    • Dã Quỳ November 17, 2014 at 9:48 am #

      Đúng rồi đó. Sẵn kỷ niệm 9 năm thì xin xếp cho nghỉ vài ngày, trốn chồng trốn con đi Nam Cali chơi với chị em nhà này đi chị ui.

      Mau nha, bữa nay 2 chị em tụi em mua vé rồi nè 😉 :p :p

      Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi November 18, 2014 at 12:48 am #

        Cần gì phải trốn, mình đi chồng đốt pháo ăn mừng, nhưng thương con nên không đành… hị hị 😉
        Thôi mình đi ngủ để tiếp tục xây … mơ cho ngày hội ngộ 😛 ( Mai mốt chit chat tiếp )

        Like

      • Dã Quỳ November 18, 2014 at 9:48 am #

        ha ha ha ….

        mơ thì cứ mơ, nhưng ngày hội ngộ thì nhớ phải gặp nhau đó nha, hổng thôi là …từ luôn á :p :p

        thương con thì vẫn thương, nhưng lâu lâu “thử lửa” để “giúp” bố con nhà kia nhớ mẹ nhiều hơn chớ 😉 :p

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi November 22, 2014 at 1:53 am #

        Thử kiểu này dễ bị … hồi hộp lắm, sợ về tới thì … ống khoá cửa đã … thay chìa … 😀

        Like

      • Dã Quỳ November 24, 2014 at 11:32 am #

        nếu ổng dám khoá cửa ,thay chìa thì gọi 2 “nội ứng” ra liền chớ sao 😉 :p

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi November 26, 2014 at 2:20 am #

        Ổng đem đồ chơi, bánh kẹo ra mua chuộc hai nội ứng kia là kể như tiêu tùng chị luôn á 😀

        Like

      • Dã Quỳ December 1, 2014 at 3:03 pm #

        nhưng chắc đồ chơi, bánh kẹo hổng mua chuộc nổi hơi quen đâu á chị 😉 😉

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi December 2, 2014 at 8:31 pm #

        Hy vọng vậy, nếu không là mất cả chì lẫn chài em ạ … 😀

        Liked by 1 person

      • Dã Quỳ December 3, 2014 at 12:33 pm #

        mất gì nổi mà mất. Trừ phi “hơi quen” biến thành “hơi lạ” thôi ờ 😉

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi December 9, 2014 at 9:23 pm #

        Chuyện đời cũng khó nói lắm em, còn ô kơ ngày nào thì vui ( trong … hồi hộp ) ngày đó vậy 😉

        Like

      • Dã Quỳ December 10, 2014 at 8:59 am #

        em cũng đang hồi hộp quá

        nếu vài tuần nữa mà chị thấy em im ru luôn, có nghĩa là em không thể vô nhà (em) rồi đó nha :p :p

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi December 16, 2014 at 11:31 pm #

        Em là bà chủ mà hồi hộp gì … Chỉ có chị mới hồi hộp thôi à … hị hị …. 😉

        Like

      • Dã Quỳ December 17, 2014 at 9:46 am #

        Ủa, em là bà chủ hồi nào dzạ ?? ….ha ha ha 😀 😀

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi December 17, 2014 at 11:23 pm #

        Hình như cũng cả chục năm gồi thì phải 😀

        Like

      • Dã Quỳ December 21, 2014 at 10:10 pm #

        Em lâu nay toàn làm Osin không hà, được ôm ông bà chủ, chớ chưa dám lên chức bà chủ đâu ờ :p :p

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi December 28, 2014 at 2:38 pm #

        Osin như em, khối người ham 😉

        Like

      • Dã Quỳ December 29, 2014 at 1:00 pm #

        ham thiệt hông? em tưởng khối người sợ á chứ 🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi December 30, 2014 at 1:32 am #

        Yeah, ham một cách tình nguyện và … mù quáng luôn 😀

        Like

      • Dã Quỳ December 30, 2014 at 10:04 am #

        ủa mà ai ham dzậy ta ? 😉

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi January 5, 2015 at 11:28 pm #

        hỏi đặng … quýnh người ta hay chi ? 😀 😀 😀

        Like

      • Dã Quỳ January 6, 2015 at 12:33 pm #

        quýnh thì chắc không đủ sức, nhưng khều khều thì chắc được 😀 😀

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi January 13, 2015 at 9:26 pm #

        Mèn, nhiều khi người ta sợ … nhột còn hơn cả sợ đau em ạ 😀

        Like

      • Dã Quỳ January 20, 2015 at 11:48 am #

        ai sợ nhột đâu? Hổm ôm quá xá mà đâu thấy ai nhột nhiếc gì đâu ờ ? 😉

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi January 28, 2015 at 12:18 am #

        Ôm dzị mà còn chưa đã á … 😛

        Liked by 1 person

      • Dã Quỳ January 29, 2015 at 9:52 am #

        làm sao mà đã được, đang mải mê ôm mà người ta bỏ mình đi mất tiêu, ngay giấc nửa đêm á 😉 :p :p

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi January 29, 2015 at 11:36 pm #

        Hahaha … ở lâu hơn nữa sợ chủ nhà vác chổi ra … quét nên rút nhanh để bảo toàn lực lượng chứ bộ … 😀

        Like

      • Dã Quỳ February 2, 2015 at 11:38 am #

        chủ nhà hổng có chổi, lấy gì quét ? 😉 :p :p

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi February 6, 2015 at 10:47 pm #

        Máy hút bụi thì sức … oanh tạc càng dữ hơn … 😉 😀

        Like

      • Dã Quỳ February 10, 2015 at 11:58 am #

        máy hút bụi thì chỉ hút được bụi thôi ờ, hổng có quét được đâu nha 😉 :p :p

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi February 15, 2015 at 11:47 pm #

        Tình trạng còn … thê thảm hơn là bị … quét á … 😀

        Like

      • Dã Quỳ February 16, 2015 at 11:44 pm #

        thê thì chắc có thê, thảm thì hổng có rồi nha, (toàn gỗ với gạch thui mờ) 🙂 🙂 🙂

        (chết mồ, cười kiểu này, ai thấy lại tưởng mình bị gì lun) 🙂 🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi February 19, 2015 at 12:34 am #

        Có ông tiên đầu bạc ( của em ) ổng … giật mình 😀

        Liked by 1 person

      • Dã Quỳ February 19, 2015 at 7:59 pm #

        ổng giật mình làm sao mà ……..nằm khò kia rồi kìa chị ui 😉

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi March 5, 2015 at 11:56 pm #

        Thì ổng còn dưỡng sức để … giật mình tiếp chứ 😀 🙂 😛

        Liked by 1 person

      • Dã Quỳ March 6, 2015 at 7:45 am #

        há há há …..sợ giật mình hổng đặng thôi ờ 😉 😀 😀

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi March 10, 2015 at 10:57 pm #

        Đừng có khinh địch nhá em … 😀 😀 😀

        Liked by 1 person

      • Dã Quỳ March 11, 2015 at 1:33 pm #

        khinh thì hổng có khinh, chỉ là hổng dám tin thôi ờ 😀 :p :p

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi April 5, 2015 at 11:50 pm #

        Kakaka … 😛

        Liked by 1 person

Leave a Reply

