Tháng 11

22 Nov

Tháng 11 có nhiều … sự kiện cũng như những biến đổi nho nhỏ trong đời sống mà mình không có thì giờ để ghi lại, thôi tóm lượt … chút đỉnh để mai mốt nhớ ngày này tháng này năm này mình đã … làm gì, ăn gì .

1) Ông bà nội OT lên đường về VN ngày 6 tháng 11 . Hôm đó, ba OT đưa ông bà nội ra phi trường từ lúc sáng sớm ( khoảng đâu hơn 6:30 AM ) rồi mới đi làm . Khoảng 7:30 AM thì ông bà ngoại qua nhà mình để trông chừng em Pat cho mình đưa OT đi học rồi ( mình ) đi làm . Từ đó mỗi ngày ông bà ngoại đều qua . Khi nào sáng ra mình không kịp đưa OT đi học hay mình phải có mặt ở hãng sớm thì mình nhờ ông ngoại đưa OT đi học luôn .

TTGT_ThanksgivingFeast_11212014 (4) TTGT_ThanksgivingFeast_11212014 (5) TTGT_ThanksgivingFeast_11212014 (7)

2) Thứ Bảy 11.08.2014 gia đình 4 đứa đi tiệc birthday anh Louis (cousin của OT và Pat ) ở nhà hàng buffet . BD Louis trùng với BD mình nên mình nói mình … ké luôn cho đỡ … rườm ra bà con … Nói chứ mình “lớn tuổi” rồi, làm bộ quên … thổi đèn cầy để coi như mình chưa … lên tuổi mới …

 TTGT_LouisBD_11082014 (3) TTGT_LouisBD_11082014 (5)

TTGT_LouisBD_11082014 (2)

TTGT_LouisBD_11082014 (1)

Ăn ở nhà hàng xong, cả … phái đoàn kéo về nhà cậu mợ T của OT để cho anh Louis cắt bánh thổi đèn cầy ( thêm lần nữa ) . Mãi khuya mọi người mới lục tục kéo nhau về .

TTGT_LouisBD_11082014 (4) TTGT_LouisBD_11082014 (6)

3) Thứ Năm 11.13.2014 ba OT nhận … layoff package ( cùng với khoảng 200 người khác ) vì cái project he đang làm bị mất contract totally . Nhưng may sao, cũng trong cùng một ngày ( thứ Năm ) he lại nhận được offer của hãng khác nên trong cái xui nó có cái hên . Mình cảm nhận như Thượng Đế có sự sắp đặt hết sức … tuyệt vời . Trong lúc chờ nhận việc mới vào tháng tới, ba OT có hơn hai tuần ở nhà với em Pat . Nhờ vậy, bà ngoại đỡ vất vngược xuôi ( còn ông ngoại OT cũng đã lên đường về VN vào ngày 11.20.2014 để “hội ngộ” ông nội OT bên ấy ) và mình đỡ phải … đau đầu sắp xếp công việc, thời gian . Chẳng những vậy, mấy ngày ở nhà ba OT rất siêng nấu ăn . Hôm nào mình đi làm về cũng có cơm canh đầy đủ để … chap .

4) Thứ Sáu 11.14.2014, một ngày sau khi ba OT nhận layoff ở hãng cũ mình nói thôi làm món gì ăn để … tống cựu nghinh tân và sẵn đó đưa ông ngoại OT … một đoạn đường về VN luôn . Mới đầu ba OT nói thôi làm món tả pín lù ( bò hay seafood nhúng dấm ) nhưng mình nói trời đang lạnh tê tái như vầy ( tuần đó nhiệt độ ở trạng thái … đông đá ) ăn lẩu đồ biển sẽ cảm thấy ấm áp hơn . Thế là buổi chiều mình đi làm về, tranh thủ tắm rửa cho OT và Pat xong rồi làm phụ bếp ( rửa rau cải ) trong khi đầu bếp chính thì nấu nướng chiên xào … Chẳng mấy chốc, cái lẩu đồ biển … hình thành và còn có thêm món tôm hùm xào hành gừng ( tôm hùm đang … on sale ở chợ Kroger và Alberson’s ) . Của không biết ngon không nhưng đông bà con cũng … vơi bớt một phần . Phần còn lại hôm sau ông ngoại OT qua, rồi cùng “làm” với ba OT … hiệp hai là … sạch sẽ, dọn dẹp chiến trường luôn … Trời lạnh, ăn lẩu ấm thiệt . Hổm nay mình thấy bên nhà dì Quỳnhà dì Tulip cũng có món lẩu, mình … ngứa ngáy tay chân cũng rất muốn … khoe mà còn chưa có thì giờ … hì hì …

TTGT_Lau_11142014 (4)

5) Lật bật mà sắp đến lễ Tạ Ơn rồi, hay nói theo kiểu … Mỹ là Thanksgiving is around the corner . Ngày tháng qua nhanh trong khi mình vẫn còn chưa sẵn sàng cho những lễ lộc cuối năm . Hôm nay, chỗ mình làm nhộn nhịp hẳn vì có Thanksgiving Feast .Hãng đài thọ món chính còn mấy side disk và thức uống thì mỗi người sign up để đem một món ( trong cái list liệt kê sẵn ) . Những năm trước mình thường mang chả giò nhưng năm nay bận bịu quá nên mình đăng ký đem soft drink ( case 12 lon ) . Sáng ra, sau khi đưa OT đi học thì mình ghé chợ Kroger . Họ bán 12 đồng mà 4 cases . Trong khi mình chỉ cần một case ( mua nhiều cũng xách không nổi ) nên phải … ngậm ngùi trả giá $4.99/case .

Bữa trưa được tổ chức rất tươm tất . Khoảng 11 giờ trưa là mọi người tiến thẳng đến … khung thành, rồi ai thích món gì lấy món nấy … Quá nhiều thức ăn nên sau khi … tàn cuộc mà đồ ăn vẫn ê hề . Mình lunch walk xong ghé qua lấy thêm một mớ bánh ngọt về cho OT và Pat .

TTGT_ThanksgivingFeast_11212014 (1) TTGT_ThanksgivingFeast_11212014 (8)

TTGT_ThanksgivingFeast_11212014 (3)

6) Multi-tasking nhiều khi rất … nguy hiểm . Hôm nay mình đã phạm phải một … sai lầm mà mình hết sức … ngại ngùng . Mình text với K về chuyến đi công tác sắp tới cùng lúc cũng text cho sếp để nhắc ông approve travel request của mình . K nói travel của him đã được sếp him approve . Mình text lại cho him nói rằng vậy thì tốt, mình vẫn đang chờ sếp mình approve mà nếu sếp không approve thì chắc có cái gì … wrong rồi and more and more, toàn là mấy thứ … sensitive không hà . Mình vừa làm việc vừa text nên một hồi … dòm lại, eo ơi, mình không text cho K mà là toàn text cho sếp . Mình nói sorry sếp, mình bị … lộn nhưng không biết ông có lấy làm lạ ( và maybe upset ) là sao ngày thường mình … nhu mì là thế ( hị hị ) mà hôm nay ăn nói có vẻ tạo phản như vậy … Vì chuyện này mà mình bị lấn cấn cả một buổi chiều và mất hẳn niềm vui chiều thứ Sáu . Nhiều lúc mình cũng … bó tay mình thiệt .

7) Tối về mình … khai trương cái chromebook ( của “người ấy” tặng ), đại khái là … một dạng mới của … laptop, lên net rất nhanh trong khi trọng lượng thì rất … nhẹ nhàng ( tiện lợi khi đi travel ) . Người ấy set up sẵn mọi thứ kể cả adding TTGT ( cũ và mới ) vào favorites . Hình như mình bị … khuyến khích chơi net … nhiều hơn thế nữa 😀 . Nói chứ mình … già rồi, ngồi một chút là cái vai đau ê ẩm, không lên net được nhiều như … lúc trước đâu 😀 .

TTGT_Gift_ChromEbook (1) TTGT_Gift_ChromEbook (2)

8) Tháng 11 chỉ còn lại có vài ngày .  Hình như là mình đi chẳng kịp với thời gian, oh well ……………………………..

10 Responses to “Tháng 11”

  1. Dã Quỳ November 24, 2014 at 2:23 pm #

    Nói chung là đọc xong “tháng 11” này thì thấy tháng 11 cũng sắp hết luôn rồi á.

    Ba OT được nghỉ ngay đúng lúc này nên OT & em Pat cũng đỡ lo heng. Mấy hôm nay ba OT ở nhà làm “stay-home-dad” héng. 😉

    Thích những bức tranh vẽ của OT lắm lắm luôn á. Chị nhớ giữ lại hết nha chị ui. Quý vô cùng luôn nè. ❤

    Chu choa ui, thấy "người ấy" tặng quà cho ng` ta mà mình cũng muốn ghen tỵ luôn là sao ta? Quà của mình thì mình toàn tự lựa, tự xử luôn cho tiện việc ….sổ sách …..he he he

    Mùa Lễ Tạ Ơn an vui nhen chị. Mỗi ngày đều cùng nhau tạ ơn Thượng Đế (đã an bài tất cả) nhen chị ui.

    hugs & kisses

    PS: Thanksgiving có mâm cỗ gì thì cho em ăn ké với nhen. 🙂

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi November 26, 2014 at 2:11 am #

      Tại em thường hay đòi chị viết nên chị ráng viết dài cho em đọc chán luôn hì hì …

      Đúng rồi em, hôm nào mình cũng tạ ơn cả bởi vì trong cuộc sống mình quả thực đã được ban ơn rất nhiều …

      Chị được approved của sếp ( ở nhà ) gồi, thứ Sáu (sau ngày NHỎ TH tới), chị sẽ có mặt … Còn sếp ở hãng thì chắc đang … hầm chị, đã ăn nói lung tung mà ngày mai còn … xin nghỉ 🙂

      Like

      • Dã Quỳ December 1, 2014 at 2:59 pm #

        Chị tạm nghỉ FB rồi thì nhớ siêng viết blog cho em đọc đó nha. Hông thôi là em kiện ……ông Mickey á 😉 :p :p

        Em và NHỎ TH sẽ chờ chị nha. Mà chị đi 1 mình hay đi cả nhà đó ?

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi December 2, 2014 at 8:38 pm #

        Em có thể “dung nạp” mấy mình ??? 😀

        Like

      • Dã Quỳ December 3, 2014 at 1:07 pm #

        càng nhiều mình càng dzui. Bao nhiêu cũng “dung nạp” hết trọi á. 😉

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi December 9, 2014 at 9:13 pm #

        Nói thế thì nhớ nhé 😉 😀

        Liked by 1 person

      • Dã Quỳ December 10, 2014 at 8:48 am #

        em nhớ mà hổng biết ng` khác có nhớ mà mang theo nhiều mình hông nữa 😉

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi December 16, 2014 at 11:37 pm #

        Chừng bao nhiêu là … đủ ? 😀

        Like

      • Dã Quỳ December 17, 2014 at 9:49 am #

        càng nhiều càng .,……ít mà 🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi December 17, 2014 at 11:13 pm #

        Là sao ? Càng nhiều càng … tốn thì có 😀

        Like

Leave a Reply

