Hội Ngộ Ngày Mùa Đông

18 Jan

TTGT_Houston2015b

~~~O~~~

Hẹn hò chờ đợi mãi rồi cái ngày ấy cũng đến . Đó là ngày thứ Sáu, 9 tháng 1 năm 2015 . Khi những cơn gió và những cơn mưa về lạnh thốc người cũng là khi Dã Quỳ, Thi Hạnh và … Tiểu Thảo hội ngộ .

Sáng sớm, hơn 6 AM, gia đình mình đã khởi hành . Sẵn dịp ba OT chở mình đi Houston, ông bà nội OT cũng tháp tùng theo để thăm người bà con cũng là bạn bè chí cốt từ bao nhiêu năm về trước .

Gần tới Houston, Dã Quỳ text, bảo trời mưa nhưng đã tạnh . Làm mình khá yên lòng . Trên quãng đường mình đi, mưa phùn cũng lất phất . Tuy thời tiết ảm đạm nhưng lòng người chả ảm đạm tí nào . Biết nhau từ hơn chục năm nay ( thì phải, chứ thiệt không nhớ chính xác là bao lâu ) như một cái duyên rồi trở nên thân thiết cũng là một cái duyên nữa ( chứ nếu không thân thiết thì đâu có buổi hẹn hò như hôm nay ) .

Tuy trời mưa nhưng đường đi khá thuận lợi . Dã Quỳ dặn khi nào xe chạy tới chỗ ông Sam Houston đứng … chào mọi người thì báo cho Dã Quỳ biết để Dã Quỳ, Thi Hạnh cũng chạy ra nhà hàng Kim Sơn và gặp nhau ở đó .

Tới nhà hàng Kim Sơn, vừa bước vào cửa, chưa thấy người đâu đã nghe tiếng Dã Quỳ gọi ( từ trên lầu vọng xuống ) . Lên tới trên là những cái ôm thắm thiết dù đây chỉ là lần thứ hai mình gặp Dã Quỳ, còn đối với Thi Hạnh thì đây là lần gặp gỡ đầu tiên . Thì ra bấy lâu nay bọn mình xa mặt chứ đâu có … cách lòng .

Bên Dã Quỳ có Mèo Nhí ( Cún và Chuột Nhắt còn đang đi học ), còn bên mình thì có chị em OT và Pat ( mình xin phép nhà trường cho OT nghỉ một ngày ) . Pat cứ nhìn Mèo Nhí cười cười và lát sau còn đòi qua ngồi gần làm ai cũng cười . Đúng là thằng con mình … tài không đợi tuổi . Nói chứ người lớn thì tía lia với người lớn, con nít cũng phải tìm tới nhau để … have fun chứ .

Buffet ở nhà hàng Kim Sơn có đầy đủ các món Việt Nam,từ nem nướng, bánh bột lọc, bánh xèo, bánh bèo, bánh mặn, chả giò … cho tới hủ tiếu, cháo lòng, mì Quảng, bánh canh, bún bò Huế, bún mộc, bún chả Hà Nội … Ba OT hình như thử hầu hết các món có nước lèo, còn mình chỉ ăn cháo lòng và những món có nước … mắm . Bữa ăn ngon miệng, hợp khẩu vị và vui . Mình nói là xuống đãi mọi người mà bị chậm một bước mất rồi, vì … có người đã giành trả tiền . Thật là … ái ngại hết sức .

TTGT_Houston2015o

Ăn uống xong xuôi, chuyện trò thoải mái, ba OT chở ông bà nội và em Pat về nhà của bạn ông nội OT, mình và Ot tháp tùng theo Dã Quỳ và Thi Hạnh đi … shopping . À, trước khi đi shopping, Dã Quỳ và Thi Hạnh còn ghé đài TV để set up cho chương trình “talk show” của Thi Hạnh vào ngày thứ Tư tuần sau . Sau đó thì cả bọn trực chỉ tới … outlet mall .

TTGT_Houston2015m

Cái outlet mall này chắc lớn hơn cái outlet mới cất cách đây không lâu gần nhà mình . Thả mình vô đó một hồi chắc mình đi lạc chẳng biết đường về . Vì vậy để cho chắc ăn, mình cứ tò tò theo Thi Hạnh, Dã Quỳ . Trời rét căm căm, người lớn chả hề hấn gì nhưng tội nghiệp OT và Mèo Nhí . Đi chung một hồi mua mua sắm sắm, rồi Dã Quỳ đẩy Mèo Nhí đi vào Disney store . Mình theo Thi Hạnh vào tiệm Papaya rồi Banana Republic . Lát sau, mình đến Disney Store gặp Dã Quỳ còn Thi Hạnh thì ghé vào tiệm giày bên kia đường . Lòng vòng một hồi, mình trở ra tìm Thi Hạnh thì … “chẳng thấy em đâu” . Mình đi ngược lên các tiệm lúc nãy mình và Thi Hạnh đã đi qua . Tiệm nào mình cũng đẩy cửa vào gọi . Mình gọi bằng tiếng Việt … thoải mái “Nhỏ ơi, Nhỏ à…” cho Thi Hạnh dễ nhận ra nhưng tất cả chỉ là một sự im lặng đến … lạnh người … 😀

Hai cái chân mỏi quá với lại càng đi xa mình càng sợ bị lạc ( thì chắc đêm nay hai má con mình thành hai cục nước đá ở … ngoài trời ), mình trở lại tìm Dã Quỳ báo tin “Thôi rồi còn chi đâu em ơi … Chúng ta đã để lạc mất Nhỏ Thi Hạnh … Chuyến này lấy gì mà đem trả cho ông xã của Nhỏ còn ở tận quê nhà … Na Uy …” . Dã Quỳ để Mèo Nhí ở lại với mình trong Food Court rồi lên đường tầm … bạn . Cũng khoảng khá lâu, khi trời nhá nhem mình mới mừng rỡ nhìn thấy Dã Quỳ và sau đó là Thi Hạnh xuất hiện . Ba đứa lớn cùng với hai đứa nhỏ lục tục kéo … chiến lợi phẩm ( sau nửa ngày quần thảo trong khu Outlet ) ra về . Mình gọi phone hẹn ba OT lúc 7 PM ở nhà Dã Quỳ để ăn cơm chiều .

Về tới nhà Dã Quỳ, Cún và Chuột Nhắt chạy ra rủ OT vào phòng của Cún chơi … Mấy người nhỏ này gặp nhau lần đầu mà đã như quen tự thuở nào …

TTGT_Houston2015i TTGT_Houston2015h

Hôm qua khi Dã Quỳ rước Thi Hạnh từ phi trường về thì đã ghé chợ mua đủ mọi thứ cho món lẩu hôm nay . Dã Quỳ cũng đã hầm sẵn một nội soup thật to . Bọn mình về chỉ cần chuẩn bị mọi thứ chừng 30 phút là dọn lên bàn . Ba Cún khui rượu đãi ba OT . Hai người … lớn này cũng lần đầu gặp nhau mà đã cụng ly gần hết cả chai XO .

TTGT_Houston2015k TTGT_Houston2015a TTGT_Houston2015l

Ăn lẫu xong, mọi người tráng miệng món xoài Thi Hạnh đã gọt sẵn ( bạn mình giỏi quá … hí hí ) . Mình phụ dọn dẹp xong xuôi nhìn lại đồng hồ chao ơi … cũng đã gần nửa đêm . Ngại quá nên cả nhà mình … rút binh để gia chủ còn nghỉ ngơi vì ngày mai Thi Hạnh và Dã Quỳ còn phải lên đường đi Cali … Chia tay nào không bịn rịn nhưng mình ráng … cầm lòng không khóc nhè … Khi sáng gặp nhau trao một cái … ôm thì khi … khuya chia tay nhau cũng bằng một cái ôm .

Không biết hai bạn mình đêm ấy thức khuya không, chứ mình về tới hotel, tắm rửa xong là … lăn ra khò .

oOo

Sáng hôm sau ba OT với ông nội xuống dưới ăn breakfast ( free ) và đem lên phòng cho chị em OT trong khi mình vẫn còn ngủ . Mình chỉ chịu … mở mắt lúc 10:40 AM …

Trời lại mưa lâm râm và rất lạnh .

Gia đình mình hẹn gặp gia đình bạn ông nội OT ngoài nhà hàng Kim Sơn ( lại là nhà hàng Kim Sơn vì bác ấy nói nhà hàng Kim Sơn thức ăn Việt nhiều rau củ mà lại ít dầu mỡ hơn thức ăn Tàu ) . Lâu rồi không gặp hai bác nên gặp lại mình cũng rất vui .

TTGT_Houston2015e TTGT_Houston2015f TTGT_Houston2015g

Hai bác thật tốt, đã mua tặng ông bà nội OT rất nhiều quà bánh, kể cả mấy trái bưởi rất ngon hai bác trồng trong vườn nhà .

Lúc ăn xong, mình cũng nói ba OT ghé qua khu chợ HK 4 để mình mua chút quà về biếu người thân trong gia đình . Xong xuôi đâu đó, “tài xế” trực chỉ hướng … Dallas mà chạy . Trời vẫn mưa, Pat chơi với ông nội phía sau được một chút thì ngủ khò . OT than mệt nhưng không ngủ được . Mình cũng hơi bị đừ …

Về đến nhà cũng cỡ 7 giờ tối . Mình nướng bánh mì thịt mua ở Houston cho cả nhà ăn tối . Mình thì vẫn còn no sau bữa ăn trưa nên skip luôn dinner .

Đêm đó mình tranh thủ đem quần áo ra giặt để ngày Chủ Nhật được thảnh thơi …

oOo

Kết thúc một chuyến đi mà hẳn trong mấy đứa mình ai cũng đã đợi chờ . Tuy rằng ngắn ngủi nhưng khá là trọn vẹn ( chứ cả ba đều ở chân trời góc biển thì cơ hội gặp nhau quả thật là hy hữu ) . Chuyện ngỡ như trong mơ mà đã thành sự thật . Hồi ức đẹp và ấm áp sẽ ở lại mãi trong lòng người .

Cám ơn Dã Quỳ và gia đình đã tiếp đãi những người khách phương xa thật đầy đủ, chí tình .

Cám ơn những gói ghém chắt chiu từ Na Uy mà Thi Hạnh đã dành tặng cho gia đình mình …

Mình cảm thấy thật hạnh phúc khi những người bạn quen biết nhau từ cõi ảo đã bước vào đời thật của mình để làm cuộc sống của mình thêm phong phú, thêm ấm áp và thêm một chút gì để nâng niu, trân trọng và để … nhớ .

TTGT_Houston2015c

10 Responses to “Hội Ngộ Ngày Mùa Đông”

1. thihanh January 19, 2015 at 5:12 am #

ủa, sao dĩa của nhớ lớn có cả seafood mà mình hỏng có zậy cà?
    mơi mốt phải ghé ăn seafood mới được 🙂

• Tiểu Thảo - Trần Tường Vi January 19, 2015 at 11:50 pm #

NHỎ này, người ta viết một bài dài vậy mà cứ nhìn chăm chăm vô dĩa seafood là sao ? 😀

Hình như hai ngày cuối tuần nhiều món hơn ngày thường đó NHỎ . Ta kết món cua, không phải cua lột mà sao cái vỏ mềm và giòn, nhai chút xíu là có thể … nuốt luôn toàn phần 😛

2. Dã Quỳ January 20, 2015 at 8:11 am #

Úi, sao nhìn mấy người trong hình này quen quá ta? 😉 😉

nhỏ Thi Hạnh ganh tỵ thì mau kiếm cách qua đây mùa Xuân đi, tha hồ ăn cua, ghẹ, crawfish luôn, à, còn mấy con tôm hùm đang chờ nữa đó :p :p

• Tiểu Thảo - Trần Tường Vi January 28, 2015 at 12:22 am #

TH chưa qua, chị “qua” được hông ? Có đầy đủ mấy món em kể hông dzị 😀

Liked by 1 person

• Dã Quỳ January 29, 2015 at 9:50 am #

chị qua vào mùa Spring Break này đi, không những có đủ mấy món đó mà còn có cả ốc len xào dừa, ốc gạo luộc chấm mắm gừng, v.v.. nữa đó. Rồi chị em mình nhem thèm NHỎ kia, chịu hông ? 😉

• Tiểu Thảo - Trần Tường Vi January 29, 2015 at 11:40 pm #

Em mà kể nữa là chị … gặm luôn cái laptop á … 😀

Liked by 1 person

• Dã Quỳ February 2, 2015 at 9:57 am #

Dzậy thì em sẽ tiếp tục nhem thèm cho chị chịu không nổi, phải xách xe chạy xuống đây thôi 😉 :p :p