Rainy Day (Thursday.Jan.22.2015)

22 Jan

Từ khuya hôm qua trời đã bắt đầu mưa . Mưa dài luôn tới sáng .

TTGT_01222015c

TTGT_01222015d

(nhạt nhòa)

Hôm nay mình phải chạy về trên kia họp . Không dám đi đường tắt vì sợ ngập lụt . Con đường tắt này có chỗ rất trũng, hễ mưa lớn và kéo dài là nước chảy không kịp . Nước lụt có khi dâng lên ngập cả xe … Trong đợt mưa kinh khủng lần trước có hai mẹ con người kia bị mất tích trên con đường tắt này . Sau trận mưa, chỉ còn lại … chiếc xe . Thiên hạ đồn chắc hai người đó bị cá sấu ăn thịt rồi . Nghe cứ như là kiểu … bác Ba Phi kể chuyện ( chuyện tranh này ở VN, hồi nhỏ cỡ lứa tuổi mình đứa nào cũng mê ) nhưng chuyện cá sấu ở loanh quanh trong đoạn sông hồ gần hãng đó là sự thật . Có người làm chung với mình chụp được hình con cá sấu … lên bờ ngay con đường kế bên hãng mình .

Con đường mà mình chọn đi sáng nay ( không phải đường tắt ) có nhiều school zones nên thời gian lái xe kéo dài hơn nhưng an toàn hơn . Chạy ngang sân Cowboy tranh thủ chụp được cái … nóc ( haha ) để tặng những người thích football nói chung và là Cowboy fans nói riêng ( nghe đâu Cowboy năm nay làm ăn không khá, khiến mấy fans ( cá độ ) theo Cowboy cũng … không khá luôn ) . Football chả ảnh hưởng gì đến mình nhưng nếu Cowboy thắng mình cũng sẽ thấy … tự hào một chút vì là dân địa phương của Cowboy, khi đi đâu sẽ nhắc về món … đặc sản này của Dallas . Còn nếu Cowboy thua thì … khỏi nhắc tới … Người ta bảo “xấu che tốt khoe” mà lị .

TTGT_01222015b

(cái nóc của Cowboy Stadium)

Họp kéo dài 2 tiếng, sau đó mình tới office của sếp để nhờ ông ký cái annual audit form và sẵn đó cũng nhờ ông approve tiền … xăng nhớt luôn ( sắp có thêm chút tiền để đi shopping ) . Kể từ khi mình gởi lộn msg cho sếp thì đây là lần đầu mình … gặp lại ông . Đợi ông ký đơn xong xuôi, sẵn mình nói … sorry luôn nhưng ông cười lớn nói ông … hiểu mình vì ông cũng … suy nghĩ như vậy … Bô lô ba la với ông thêm vài chuyện nữa ( từ chuyện sức khỏe, thể dục, tới chuyện hôm nay là sinh nhật của vợ ông ) thì mình kiếu, sợ đứng nói thêm nhiều thì lại “mắc phải sai lầm” như hôm trước … Mà hôm nay mình hên thiệt, chỉ tính tới văn phòng sếp nhét mấy cái form xuống cửa vì chắc gì gặp mặt ông ( ông có thêm một văn phòng ở chỗ khác và spend most of the time ở đó ) ai dè lại gặp . Coi như đổ đường xuống plant chính buổi sáng hôm nay làm được nhiều việc cần làm . Đường xa, trời mưa, lạnh nhưng … worth it . Bởi vậy mà trên đường chạy về, mình gọi order phần lunch để tự thưởng mình .

TTGT_01222015e

(bận về mình đi đường tắt vì mưa đã tạnh, không có đèn báo lũ lụt và có nhiều xe từ “trong ấy” chạy ra )

TTGT_GoiCuon_01222015

(khẩu phần bữa trưa)

TTGT_BanhMi_01222015

(thêm ổ bánh mì sơ cua khi đói nhưng chiều về ghé ngoại OT ăn bánh xèo rồi nên … để dành ngày mai)

TTGT_BanhXeoNgoaiOT_01222015

Có thêm project mới ( upgrade từ cái version cũ ) nên mai mốt chắc sẽ bận thêm nữa . Mình giờ … chai rồi, play the game “tới đâu hay tới đó”, có nhiều thứ cho mình làm nghĩ cũng … vui, chỉ ngại phần travel phải xa mấy nhóc thôi …

6 Responses to “Rainy Day (Thursday.Jan.22.2015)”

  1. Dã Quỳ January 23, 2015 at 2:26 pm #

    Hôm qua dưới em cũng mưa tầm tã, lụt lội khắp nơi. Mà xứ này hình như quen với lụt lội mỗi khi mưa về quen rồi nên chả thấy ai lo lắng gì cả. 😉 Hôm nay, mưa vẫn còn nhõng nhẽo chưa chịu ngưng nên vẫn còn rả rích ngoài kìa nè chị ui.

    Chị ui, lo xa chi cho mệt và nhức đầu lắm. Cứ ngày nào lo ngày nấy là đã thấy ….ná thở rồi nè. Mà nói dzậy chớ em cũng không mong chị đi công tác xa hoài đâu ờ (nếu có em đi chung thì lại là chiện khác) ….he he he

    À quên, Cowboys thua Greenbay hôm nọ rồi chị ui. Mộng vào Superbowl tan tành rồi á. Cả anh em Texans cũng te tua rùi ….he he he 🙂 🙂

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi January 28, 2015 at 12:16 am #

      Thời tiết thay đổi nhanh quá khiến ai cũng oải người . Hôm nay em khỏe hẳn chưa ?

      Chị cũng nghe thiên hạ than quá chời vụ Cowboy bị out … Mỗi lần có game là khối người … phá ( tài ) sản em ạ …

      Liked by 1 person

      • Dã Quỳ January 29, 2015 at 9:55 am #

        Em khỏe lại chút, xong lại bẹp dí nữa. Nhưng hôm qua đi BS, cho uống Tamiflu rồi chị, chắc nay mai là khỏe re luôn rùi á. Để cuối tuần chạy sô tiếp chớ. Có super Bowl kìa, phải lo phá mồi nữa chớ, hổng thôi uổng 😉 :p :p

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi January 29, 2015 at 11:31 pm #

        Mèn bị cúm thiệt hả em ? Ráng nghỉ ngơi dưỡng sức … uống nhiều nước chanh, nước cam để đuổi con bịnh đi cho nhanh …

        Ủa tuần này superbowl rồi sao ? Sau đó mấy ông ( cá ) độ sẽ xoay qua ( cá )… cái khác 😀

        Like

      • Dã Quỳ February 2, 2015 at 11:41 am #

        thì 2 hôm đầu, tưởng bị cảm xoàng thôi, ai dè bị cúm viếng luôn, hết hồn! Thiệt tình à!

        Xong superbowl rùi, giờ chuẩn bị cho Tết đây. (mà hổng biết em còn đủ sức mần chi nữa hông á)

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi February 6, 2015 at 10:44 pm #

        Nay em lấy lại phong độ chưa ? Mai chị đi mua đồ về bắt chước làm dưa món giống em, hy vọng không bị tổ trác 🙂 .

        Like

Leave a Reply

