Lại Đi …

28 Jan

Sáng thứ Sáu vô hãng, thấy hai cái missed calls của H, định bụng sẽ gọi lại mà lu bu quá nên … mình quên . Nghỉ weekend xong, vô hãng lại thấy missed call của H . Mở laptop lên thì có email của H báo tin cả gia đình sẽ dọn qua Denver vì hai vợ chồng H đều nhận new job offers ở đó . Vậy là thêm một người bạn bỏ mình đi . Cái số mình sao ấy, bạn bè kể ra thì nhiều nhưng rốt cuộc chả gần ai . Thỉnh thoảng muốn lunch date để tám chuyện đời mà nhìn qua nhìn lại toàn bạn ở xa …

Hồi học highschool mình cũng có mấy cô bạn thân nhưng sau khi ra trường mỗi người đều có cuộc sống bận rộn thành ra sau thời gian thì không còn keep in touch nữa . Thỉnh thoảng gặp lại nhau cũng ôm choàng vội vã rồi lại chia tay .

Lên college cũng vậy, khi đi học thì đeo dính nhau như … sam, đi ăn đi uống, đi ngủ trong student union hay đi học bài trong thư viện cũng đi chung . Rồi ra trường cũng người đi một ngã, chỉ lâu lâu có đám cưới của ai đó thì mới gặp lại nhau …

H đi, không phải vì công việc mới ở nơi mới tốt hơn hay được nhiều lương hơn ( hai vợ chồng mỗi người mất cả 30-40% so với số lương hiện tại ) nhưng vẫn đi vì … chồng H muốn như vậy, muốn rời khỏi xứ Cowboy để đến một nơi nhiều tuyết và lạnh lẽo vào mùa Đông với lý do … mùa hè ở đó rất mát mẻ, chứ không nóng đến khét cả da như xứ Cowboy . Làm đàn bà con gái vậy đó, chồng đi đâu thì vợ phải đi theo dù trong lòng mình có muốn hay không muốn . Thời buổi này nam nữ bình quyền nhưng trong nhiều vấn đề phụ nữ hãy còn bị … chèn ép lă’m cơ . Dĩ nhiên không phải cái chèn ép bằng cách bị bạo hành, chỉ là tâm hồn người phụ nữ yếu đuối, dễ mềm lòng, thích … chiều theo ý chồng và yêu thương, coi trọng cuộc sống gia đình, muốn cho con cái lớn lên có đủ mẹ đủ cha bên cạnh nên họ thà hy sinh những sở thích, những nguyện vọng của riêng bản thân mình .

Mình hẹn H ra ngoài ăn như buổi tiễn đưa vì không biết H đi lần này bao giờ mình mới gặp lại .

6 Responses to “Lại Đi …”

  1. Dã Quỳ January 29, 2015 at 3:19 pm #

    Bạn bè có duyên rồi cũng sẽ lại gặp nhau thôi chị ơi. Tin vào 1 chữ DUYÊN nhen chị! ❤

    Like

Leave a Reply

