Thursday.Feb.12.2015

15 Feb

Chữ nghĩa của mình vốn không nhiều nhưng mấy ngày nay lại càng ít hơn nên muốn viết mà chẳng viết được câu nào .

Năm Giáp Ngọ sắp hết và năm Ất Mùi sắp sang . Thêm một tuổi nữa sẽ có thêm những nếp nhăn trên da và những sợi tóc bạc trên đầu . Mỗi cái Tết ở đây đều khiến cho mình nhớ đến những cái Tết ở VN . Tết bây giờ không vui như tết hồi xưa nữa dù đồ ăn thức uống chẳng thiếu món gì … 

Hồi nãy xuống cầu thang lấy nước đá ( cái ice maker được đặt ngay dưới chân cầu thang, cạnh cửa ra vào ) gặp ông già . Nói chuyện vài câu với ổng xong, mình chúc ổng good day . Ổng nói “Vâng, ngày nào cũng là good day cả nhưng có những ngày còn better hơn thế” . Nếu ai cũng được như ổng nói thì cuộc sống này chẳng khác thiên đường và con người ta sẽ … trẻ mãi không già ( ngày nào cũng good, có gì phải nhăn nhó đâu mà … mau già ) .

Lúc trở lên cầu thang thì gặp T đang đi xuống . He than “Tối qua tui còn chưa … trúng số” . Mình cười haha hỏi “Nếu trúng có chia cho coworkers trong đây không ” . He nói “Trúng số thì … đách thèm trở vô hãng, chỉ gởi email cho sếp nói là nghỉ luôn thôi” . Mình lại ( cười ) haha … Có lúc mình cũng như T, thêu dệt một giấc mơ giữa ban ngày để quên thực tế rằng trên mình còn có sếp lớn, sếp nhỏ, thậm chí không phải … sếp ( cũng ) vẽ đường cho mình … chạy . Nếu mình trúng số, chắc mình sẽ như T, chỉ cần gởi email thông báo ( cho lịch sự ) xong là … done deal luôn . Khổ cái là T còn mua vé số, mình chả bao giờ mua thì làm sao mà … trúng đây ?!

Thái độ nhìn về cuộc sống như ông già hay như T là do mình tự chọn . Hẳn nhiên, mình chưa … an nhiên tự tại được nên những suy nghĩ của mình “gần gũi” với những suy nghĩ của T hơn . Nhưng nói cho vui và day dreaming một chút để release stress vậy thôi , chứ những gì mình có được hôm nay ngẫm lại thấy còn hơn trúng số .

Xứ Cao Bồi ấm áp được vài ngày thì nay những cơn gió mạnh đang thổi cái lạnh về … Hoa anh đào nhà mình đang nở . Gặp gió mạnh như vầy chắc sẽ rụng tả tơi .

Vài ngày nữa thôi là Tết .

This slideshow requires JavaScript.

12 Responses to “Thursday.Feb.12.2015”

  1. Bà Tám February 16, 2015 at 1:25 am #

    Ở Texas đã thấy mùa xuân rồi. Đào đã nở đầy cành thế kia mà nơi này tuyết hun hút, gió lồng lộng quanh nhà, ngoài trời chỉ có -2 độ F.

    Like

    • Dã Quỳ February 17, 2015 at 12:52 pm #

      Gửi chút sắc Đào của xứ cao bồi lên chia với Bà Tám nhen, Tám ơi! ❤

      Liked by 1 person

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi February 19, 2015 at 12:26 am #

        Nghe chị kể mà thấy … lạnh thiệt á …

        Chúc chị Năm Mới Ất Mùi vui vẻ, sức khỏe dồi dào, vạn điều may mắn …

        Liked by 1 person

  2. Dã Quỳ February 17, 2015 at 12:53 pm #

    Vậy là Đào nhà chị với Đào nhà em đua nhau khoe sắc cho có chị, có em đó nhen 😉 🙂

    Dưới em hôm qua đến giờ cũng mưa gió tơi bời nên đang lo đúng Tết thì Đào rụng hết trọi rồi á chị. Em đang mong nắng lên đây 😉

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi February 19, 2015 at 12:23 am #

      Đào năm nay nở rộ đúng ngay dịp Tết Nguyên Đán em há … Thích thật … Hy vọng bông ở lại lâu một chút chứ không rơi rung vì mưa gió …

      Liked by 1 person

      • Dã Quỳ February 19, 2015 at 8:02 pm #

        Cũng may là đến bữa nay, hoa vẫn còn rực rỡ, đủ cho cả nhà …..điệu đàng tiếp á chị !

        Còn mấy nàng Đào nhà chị sao rùi ?? cả nhà ra chụp hình cho em ngắm với (ngắm ng` á, hổng phải hoa đâu) 😉

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi March 5, 2015 at 11:50 pm #

        Định chụp hình với hoa đào mà chưa kịp chụp thì mưa gió bão bùng lại thêm mấy đợt tuyết, đào hoa rụng tả tơi cho lòng người khắc khoải á dì Quỳ ui . Nay thì hoa vẫn còn trên cành nhưng đã phôi pha xuân thì mất rồi …

        Liked by 1 person

      • Dã Quỳ March 6, 2015 at 7:50 am #

        dzậy thì chụp cả nhà với hoa ….tuyết dzậy 😉

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi March 10, 2015 at 10:50 pm #

        Tuyết trơn tuột kiểu đó thì chỉ chụp … ếch thôi … 😀

        Like

      • Dã Quỳ March 11, 2015 at 1:38 pm #

        mà hỏi thiệt: có ai chụp được (con) ếch nào hông đó ? 😀 :p :p

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi April 5, 2015 at 11:44 pm #

        Năm nay thì không, chứ mấy năm trước … thì có đó 😀

        Liked by 1 person

      • Dã Quỳ April 6, 2015 at 10:23 am #

        ủa, sao chụp được (con) ếch mà hổng nói em, để em mang đi xào lăn ? 😉 :p

        Like

Leave a Reply

