Những Ngày Sau Tết

6 Mar

Mùng Năm Thứ Hai bắt đầu một tuần lễ mới . Hôm nay xem như hết Tết rồi và lý ra má OT phải … vác cuốc ra đồng . Thế nhưng chắc ông Trời thương nên đổ vài đợt … nước đá bào ( hôm ấy mưa đá bào chứ không phải tuyết ) từ khuya để má OT được nghỉ thêm một ngày nữa . Sáng ra, nhìn đâu đâu cũng trắng xóa một màu và đường trơn tuồn tuột … Trường học thông báo đóng cửa từ đêm hôm qua . Má OT nhìn đường xong, cũng quyết định ở nhà luôn, tiếp tục … ăn tết với hai nhóc . Cả ngày hôm ấy OT cứ năn nỉ mình cho nhóc ra ngoài chơi dù cái thứ trắng trắng ngoài kia chẳng phải là tuyết ( chỉ là nước đá ) và trời lạnh thấu xương . Mình cứ hẹn lần hẹn lựa mãi cho đến khi ba OT về . Thấy tội nghiệp nên mình cho OT và Pat ra ngoài chơi một chút . Chơi sân trước chỉ chừng vài phút, mình hối mọi người vô . Vô nhà, Pat khóc không chịu nên phải kéo ra sân sau cho Pat chơi thêm vài phút nữa . Vậy mà khi vô Pat vẫn không chịu, làm ông nội phải mặc áo lạnh cho Pat ra chơi thêm vài … seconds nữa . TTGT_TetAtMui_30 Mùng Sáu Hết Tết thiệt rồi ! Nước đá cũng đã tan bớt, đường đi đỡ khó khăn, trơn trợt hơn hôm qua . Trường học vẫn đóng cửa nhưng má OT phải … ra đồng thôi . Xế chiều, ông nội OT gọi nói Pat bị diarrhea . Mình vội ra về dù chỉ mới làm được có hơn 6.5 tiếng ( còn thiếu 1.5 tiếng mới đủ cho một ngày ) . Tưởng Pat chỉ bị nhè nhẹ, nên sẵn còn sớm mình tranh thủ ghé chợ mua đồ về nấu soup cho Pat và OT ăn . Hổm nay cả nhà lo ăn … Tết ( toàn bánh tét, thịt kho, chả lụa, thịt nguội ) nên bắt hai nhóc ăn uống khô hạn theo . Về tới nhà, em Pat vẫn còn tung tăng ra đón mình, đòi mở backpack nhưng sau đó thấy em “đi” hoài mới xót xa và thương đứt ruột . Ba OT chạy đi mua thuốc và chai nước fluid cho em uống để tránh cho cơ thể bị mất nước . Mùng Bảy Trường học mở cửa trở lại vì không còn lý do gì để … đóng . Đêm qua, Pat ngủ không ngon, chốc chốc lại giựt mình kêu khóc . Mình cũng một đêm mệt nhoài lo lắng . Sáng ra mình cũng định đi làm nhưng Pat thức dậy và tiếp tục “đi” . Chỉ vài tiếng đồng hồ buổi sáng, em “đi” cả 5 lần . Mình gọi văn phòng bác sĩ để lấy hẹn cho em rồi gởi email cho boss xin nghỉ làm . Văn phòng bác sĩ cho cái hẹn lúc 11:00 AM . Đến đó, bác sĩ khám cho em rồi nói bịnh tiêu chảy do virus ( he just … guessed by symptoms chứ không có làm test gì cả ) . Bác sĩ chỉ cho mình tên thuốc ( over the counter, khỏi cần toa ) trợ giúp tiêu hóa để mình cho Pat nhai mỗi ngày một viên . Pepto for kids ba OT mua tối hôm qua bác sĩ nói … useless ( but no harm ) vì Pat bị diarrhea do virus chứ không phải bị stomach upset . Dù bác sĩ không trị gì nhưng được nói chuyện với him và nghe good advices from him mình cũng đỡ lo hơn . Vậy mà Pat ngoan, từ lúc chuẩn bị đi bác sĩ đến cả buổi chiều hôm ấy Pat bớt hẳn . Tội nghiệp Pat từ chiều hôm qua đến suốt ngày nay chỉ ăn toàn cháo trắng với … nước tương kho … hành ( thêm tí đường cho đỡ mặn ) nên em thấy cái gì cũng thèm, cũng … xin ăn mà mình đâu dám cho . Chiều mình đi mua thuốc và mua cho em vài hộp crackers, loại này so blank chỉ hơi mằn mặn, không bơ không dầu, bình thường chắc em không thèm ăn nhưng đang trong tình trạng này, em làm một hơi cũng được 8 cái . Có lẽ crackers dù sao cũng ngon hơn cháo trắng nước tương . Mùng Tám Hôm nay mình phải làm dưới basement, phone không có signal . Muốn gọi về nhà hỏi thăm tình trạng của Pat, mình phải leo lên trên từ … lòng đất . Nghe ông nội nói Pat khỏe, mình thở phào . Lúc ra khỏi hãng trời đã tối mù … Mình đi đứng thế nào mà mất tiêu cây dù mới mua vài ngày trước . Hạnh phúc sau một ngày làm việc, không gì hơn lúc về tới nhà mà hai chị em OT và Pat khỏe mạnh và chạy ra mừng . Mùng Chín Năm nay, mùa Đông đặc biệt ưu ái xứ Cowboy nên cứ đem cái lạnh về thăm . Trời đỡ lạnh được một ngày thứ Năm, sáng thứ Sáu cũng còn rất … bình yên với nhiệt độ cỡ bốn mấy ( độ F ) . Nhưng 9 – 10 AM thì tuyết bắt đầu … rơi xối xả . Chẳng mấy chốc tuyết đã nhuộm mặt đất bằng một màu … trinh trắng . TTGT_TetAtMui_32 Bà con trong hãng lục tục kéo nhau về . Trường học cho OT ra về lúc 12 – 12:30 PM . May hôm nay là off day của ba OT nên ba OT đi pick up OT mình cũng đỡ lo . Ông nội OT già yếu rồi, lái xe trong trời mưa tuyết khiến mình chẳng yên lòng, lo cho hai ông cháu . Mình bỏ xe lại hãng . Ba OT đến rước mình về vào lúc 3:30 PM và có lẽ mình là một trong những người sau cùng ra về ( vì mình ỷ y có người rước nên chẳng việc gì phải vội ) . TTGT_TetAtMui_33 OT và Pat lại có dịp vọc tuyết cho đã … thèm, thế mà vẫn còn … thèm, chơi đã ngoài sân, lại đem tuyết vào nhà để … mân mê, âu yếm . TTGT_TetAtMui_31 TTGT_TetAtMui_34 TTGT_TetAtMui_35

6 Responses to “Những Ngày Sau Tết”

  1. Dã Quỳ March 11, 2015 at 6:22 am #

    Mới đến Mồng Chín à nghen. Tiếp tục kể chuyện cho hết rằm đi chị ui.😉😉

    Lâu lâu, chị này kể chuyện 1 bữa, đọc đã mắt quá chừng luôn. Yayyyyy

    Mà chị biết gì hông? Anh em Cún thấy chị em OT được nghịch tuyết nên cũng mong dưới này có tuyết để được nghịch theo nè😀

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi April 5, 2015 at 11:54 pm #

      Nhiều khi cũng muốn kể mà hai con mắt díp lại thế là … lăn ra ngủ .

      OT thấy hình anh em Cún chụp với bluebonnet cũng “ganh tỵ” kìa, may mà hôm nay sẵn đi nhà thờ ba OT dừng xe bên xa lộ cho nhóc xuống chơi . Mà trời mưa ướt quá và gió lạnh quá, chụp hình không có mặt trời nên hình cũng không đẹp .

      Liked by 1 person

      • Dã Quỳ April 6, 2015 at 10:19 am #

        Hôm thứ Sáu, mấy mẹ con tụi em đi ngắm hoa Bluebonnets thì trời cũng lất phất mưa đó chị. Nhưng canh lúc hết mưa thì chụp hình nên cũng đỡ 1 chút. Bởi vậy khi 2 đóa hoa biết nói đòi ngồi bệt xuống là em lật đật trải miếng nylon trước á, kẻo sợ ướt quần áo nè.

        Mà vạt hoa Bluebonnet gia đình chị ghé chụp hôm qua là ở gần nhà hông? Nhìn trong hình, thấy như dọc theo xa lộ phải hông chị? Chỗ đó năm ngoái cũng chụp đó hả? Đẹp mê luôn heng.

        2 đóa hoa Nhắt & Nhí nhà em cứ đòi ra ngoài công viên kia ngắm hoa tiếp đó chị ơi.🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi April 15, 2015 at 12:59 am #

        Bluebonnet năm nay nở chị không hay luôn đó, phải nhìn thấy hình em post mới nhớ . Tụi nó mọc nhiều theo dọc xa lộ từ nhà đến nhà thờ nên bữa đó đi lễ Easter xong, ba OT tấp vào cho mấy đứa nhỏ chơi một chút ( thành ra đứa lớn cũng được ké ) .

        Dẫn Nhắt Nhí đi xem hoa nữa đi em, kẻo không hoa tàn uổng lắm . Thiệt, cái màu hoa gì mà ngắm đến là … nao lòng, muốn xuất khẩu thành thơ mà xuất không ra … hahaha …

        Chị đi khò đây, mai mốt chò chiện dzí em sau nha …😉🙂

        Like

  2. Bà Tám April 6, 2015 at 2:13 am #

    Tiểu Thảo để dồn nhiều ngày viết một lần có thể thành quyển sách luôn. Sắp đến mùa xuân rồi mà TT vẫn còn lặn lội trong tuyết, lạnh dữ hen.

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi April 15, 2015 at 12:52 am #

      Lúc này em ít dư giờ rảnh nên dồn dồn nén nén lại một lần nhiều chuyện vậy đó chị Tám ( mà toàn những chuyện không thể … in thành sách không hà … hihi ) .

      Bên chị thời tiết ấm áp chưa chứ bên em dạo này trời xanh biêng biếc rồi chị . Chi thỉnh thoảng có gió hơi lành lạnh vậy thôi …

      Chúc chị mùa Xuân ngập tràn sức sống mới trong sáng tác để cho em … đọc ké nha …🙂

      Liked by 1 person

Leave a Reply

