Lung Tung Lang Tang

27 May

May 19, 2015

Lâu lắm rồi không gặp ông hồi xưa mình thường đi bộ chung nhóm ( với hai bà nữa ) vào buổi trưa hay lúc sáng sớm . Nay gặp lại ổng thấy ổng như một người khác . Ngày xưa, ông xuềnh xoàng với … áo thun quần jeans, giờ thì ổng quần tây áo bỏ vô quần đầu tóc mặt mày láng mướt . Từ hồi … yêu bà kia thì ổng thay đổi “nhanh chóng” vậy đó . Mà phải công nhận cuộc tình tưởng chừng tính theo tháng, theo ngày của họ bền thiệt, đã trải qua mấy năm rồi, hỏi tới bả, ổng vẫn tủm tỉm cười ra chiều yêu thương lắm .

Trời bắt đầu nóng . Mấy bữa nay tan sở, bữa nào ra xe cũng nghe mùi hăng hắc của … mùa hè . Thời tiết năm nay mưa bão nhiều hơn những năm trước . Mưa mùa hè là điều đáng mừng vì cây cối và con người đỡ khô khan cằn cỗi ( nạn cháy cũng ít xảy ra hơn ) nhưng bão lụt thì hơi … đáng ngại .

Hôm qua ngồi chờ OT học ra, nói chuyện với ông B thật … thú vị . Ổng nói gỗ tốt ( loại tự nhiên ) không còn nữa, giờ toàn là gỗ người ta trồng với điều kiện nước, ánh sáng, khoảng cách rất … chuẩn . Mình cứ ngỡ với điều kiện chuẩn vậy thì loại gỗ trồng phải tốt hơn gỗ tự nhiên nhưng ổng nói “không, loại gỗ trồng chỉ được cỡ 80% chất lượng nếu đem so với gỗ tự nhiên bởi vì tất cả mọi thứ đều … chuẩn thành ra gỗ trồng không trải qua thời gian tôi luyện với nắng, gió và những điều kiện khắc nghiệt của khí hậu nên chất lượng kém hơn gỗ tự nhiên” . Cái “chân lý” này đem áp dụng với đời sống con người cũng đúng . “What doesn’t kill you make you stronger” .

Hôm nay định trốn dưới hầm nguyên ngày nhưng chiều chợt nhớ ra OT quăng cái ipad của nhóc “bừa bãi” ở băng sau xe . Sợ nắng nóng hư ipad thì nhỏ mà sợ nó … nổ ( vì nóng ) thì lớn, rồi còn hồi hộp nhỡ có ai lỡ … đập xe mình thành ra lật đật khăn gói trèo lên khỏi … hầm . Chạy về tới trên này, tự nhiên trời … đổ mưa nặng hạt, nhìn đồng hồ đã 3 pm, xém chút là … về luôn cho khỏi ướt mà nhớ lại còn quá nhiều việc chưa xong nên đành xách cây dù vào hãng ngồi tới … 7 giờ .

May 27, 2015

Nói với … mình là sẽ blog nhiều hơn nhưng cứ bị nhiều thứ cuốn mình đi, blog trở thành … thứ yếu dù vẫn rất muốn về “nhà” . Đời sống con người ngắn ngủi và nhiều bất trắc với những thay đổi không ngừng nghỉ . Những suy nghĩ của hôm qua, hôm nay đã khác . Những gì muốn dành để hôm qua, hôm nay đã thấy không … cần thiết nữa . Khi nhắm mắt lại rồi, có mang theo được thứ gì đâu . Cho nên từ nay mình sẽ không để dành của cải vật chất gì nữa ngoài … tiền . Tiền thì sau này con cái mình có thể xử dụng được .

TTGT_05272015 (1) TTGT_05272015 (3)

Ngày lễ Tưởng Niệm ( Memorial Day ) đã qua . Thời gian thoi đưa, mới đó đã gần hết nửa năm 2015 . Chẳng bao lâu nữa là đến lễ Độc Lập . Mùa hè mình muốn đưa OT đi chơi đâu đó nhưng rồi cũng do dự đủ điều . Thời buổi này đã khác thời xưa, cái thời … thanh bình ấy .

TTGT_05272015 (2) Năm học lớp Hai của OT đã sắp kết thúc ( ngày 5 tháng 6 là ngày cuối ) . Trước khi kết thúc năm học, trường tổ chức Field Day để học sinh vui chơi outdoor một ngày . Thế nhưng vì thời tiết cứ … mưa bão hoài, Field Day phải dời lại đến lần thứ ba dù thời tiết vẫn chẳng khá hơn chút nào nhưng nhà trường nói hết thời gian rồi nên cứ … làm đại . Bữa Field Day trời bắt đầu mưa lâm râm từ sáng, tụi học trò phải đứng dưới mưa phùn như thế chờ đến lượt mang bong bóng đựng đầy nước cho cô giáo … đâm lủng để nước xả xuống trên đầu . Trò chơi này … messy thật, nhất là giữa cái không khí ướt át, thế nhưng tụi nhỏ cũng được một lúc hò hét phấn khích ra trò . Khi OT được ( hay bị ) xả nước xong, mình vội cởi áo len đang mặc để lau đầu và mình mẩy cho nhóc . Con thì vui mà má thì lo con bị cảm .

Trưa, nắng lên được một chút để rồi đêm xuống mưa bão xối xả . Tiếng những viên đá gõ vào cửa kiếng nghe lốp đốp . Mình nghĩ cái xe mình chắc thành cái … tổ ong . Gió giật mạnh quá, điện cúp đến mấy lần, lần cuối cùng điện cúp hơi lâu, khoảng chừng nửa tiếng . Mình đốt đèn cầy và đèn pin . Pat sợ nằm im thin thít . OT sợ nhưng cũng thích thú như thể đang trong một cuộc … thám hiểm bóng tối . Mưa như vầy hoài chỉ sợ bị lũ lụt như dưới Houston thì khổ . Cái gì nhiều quá cũng không tốt dù những mùa hè trước người ta trông mưa như mong … trúng số .

TTGT_05272015 (6) TTGT_05272015 (7)

Sáng nay, trời quang mây tạnh và nắng lên . Cái cây trước sân nhà ông hàng xóm bị gãy ngang . Mưa bão đêm qua lớn thiệt !

TTGT_05272015 (5)

9 Responses to “Lung Tung Lang Tang”

  1. Dã Quỳ May 27, 2015 at 9:40 pm #

    Chị này cứ lâu lâu biệt tăm rồi xuất hiện bất ngờ kiểu này dễ làm người khác đứng tim quá nhen 😉 🙂 🙂

    Trên chị cũng bị cúp điện hả? Dưới em cũng bị cúp điện mấy lần, vậy mà tụi nhỏ lại khoái thấy thắp đèn cầy, đèn pin khắp nhà á chị ! 🙂 🙂

    Chèng ui, quay qua quay lại mà tháng 6 đang đứng lấp ló ngoài cửa rồi kìa chị ui!

    PS: chưa chắc tiền để lại con cái đã xử dụng được à nhen chị ui. Thôi để …hạt xoàn thui há 🙂 🙂

    PSS: Nhớ quay về blog viết siêng lại giùm em với. Của cải có thể mất, chứ chữ nghĩa ghi lại thì còn đây á . khì khì khì 😉 🙂 :p :p

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi June 1, 2015 at 8:36 am #

      Yeah điện cúp rồi có, có rồi cúp liền tù tì đó dì Quỳ . Bữa sau cũng vậy nhưng đỡ hơn . Mà bữa sau thì một số vùng bị ngập lụt luôn . Hên là mấy nay trời quang mây tạnh lại rồi .

      Ngày đầu tiên của tháng 6 rồi, đưa em vào … Hạ luôn 😆

      Chị thấy để tiền là tiện nhất chứ hột xoàn khi đem bán cũng khó nha … Mà để tiền kiểu ở VN thì cũng …. ngại quá, khi gởi mua được căn nhà, vài chục năm sau lấy ra mua được ký thịt heo rất đúng theo nguyên tắc … vô sản 😎😨😭😭😨

      Em viết chị đọc, ai mần việc nấy ha 💃😎

      Liked by 1 person

      • Dã Quỳ June 1, 2015 at 4:16 pm #

        cuối tuần rồi, dưới em lại bị lụt thêm trận nữa nè chị. Em cũng bị kẹt ở nhà Nội tụi nhỏ đến tối khuya luôn á.
        Nhưng từ hôm qua đến nay thì nắng lên lại rồi chị ui. Mà nắng lên thì cái nóng cũng chạy về theo nên …..Hạ cũng đến thiệt lun (con Hạ này hầm hầm nóng tính dễ sợ á) 🙂 🙂 :p :p :p

        Chị chụp hình, có dán đâu đó thì nhớ khều khều em nhen. Tại nhiều khi vài bữa em mới vào FB, đến khi quay lại, thấy nhiều thứ quá, hổng biết đường nào mà lần lun á 🙂 🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi June 11, 2015 at 11:54 pm #

        Lúc này hết mưa, tới nắng nung người rồi em ui … Em thì ở FL hưởng phước để lại bao nhiêu cái nóng TX cho chị hưởng …

        Chị đang bị … “trầm cảm” nên quên mất vụ … chụp hình hì hì …

        Liked by 1 person

      • Dã Quỳ June 12, 2015 at 9:56 am #

        thì mùa hè đến xứ cao bồi mang theo bấy nhiêu nắng, nóng về cùng mà chị 😉 :p :p

        Em quay lại xứ cao bồi để cùng đón nắng, nóng chung với chị rồi nè 🙂 🙂

        Thôi mà, đừng có trầm mà cũng chớ có cảm nữa. Siêng chụp hình cho em ngắm ké dzới coi 🙂 🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi July 7, 2015 at 10:42 pm #

        Hình post thiếu điều rung rinh fb mà còn đòi hình gì nữa chời 😀 😀

        Liked by 1 person

      • Dã Quỳ July 8, 2015 at 10:28 am #

        hồi đó đòi là tại chị chưa post chớ bộ. Giờ coi hình rồi, hổng đòi hình nữa mà đòi được ôm người chụp hình lẫn ng` trong hình thôi hà 😉 🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi July 26, 2015 at 2:47 am #

        Dám ôm không mà nói nghe ngon vậy ta 😀 😀 😀

        Liked by 1 person

      • Dã Quỳ July 29, 2015 at 7:56 am #

        dám chớ sợ gì mà không ôm nà 😉 🙂

        Like

Leave a comment