Lại lung tung …

11 Jun

TTGT_06112015Hôm nay làm blood test trong hãng (bio-screening) các chỉ số nhìn chung tạm ổn ngoài việc mình hơi … béo phì một chút, dạng mỡ … béo hơi cao một chút ( mỡ nào chả béo ), dạng mỡ tốt hơi thấp một chút . Vậy là xem như khá lắm rồi so với những lần đo trước mà không biết cái máy đo này có chính xác không ?! 

Mình phát hiện ra … trà đá ở McDonalds rẻ hơn trà đá trong hãng và cà phê trong hãng rẻ hơn cà phê của McDonalds . Từ nay, sẽ không uống cà phê McDonalds và trà đá trong hãng để … giảm chi tiêu … haha …

Mọi việc vẫn còn như đám mây chưa giải quyết đến đâu nhưng tinh thần mình đã thoải mái hơn nhiều dù chưa nói trước được điều gì, người ta bảo “nói trước bước không qua” nên tốt hơn là mình … án binh bất động .

Hãng đang trong đợt “thảm sát” nên bước chân của mỗi một người đều cẩn trọng . Mình thì đã đặt để mọi thứ vào cánh tay Thượng Đế, Ơn Trên . Nói với ba OT “what doesn’t kill me makes me strong” và he bật cười . Tưởng đùa sao chứ ?!

Lúc này mình vừa làm kỹ sư vừa kiêm luôn vai trò … đổ rác . Chả là hãng thay đổi lịch đổ rác trong office, mỗi tuần họ chỉ pick up rác từ thùng rác nhỏ một lần vào thứ Sáu trong khi vẫn pick up rác trong những thùng rác lớn mỗi ngày . Mình không thích để rác lâu đến cả tuần nên mỗi ngày hay cách một ngày là đem thùng rác nhỏ của mình đổ vào thùng rác lớn ( coi như vừa giúp mình vừa giúp những người bạn janitors luôn ) . Cô nàng mới vô làm việc ngồi kế bên mình không có thùng rác riêng ( chắc cô thấy cũng chả cần thiết để tìm hay request ) nên cứ tỉnh bơ bỏ … ké rác vào thùng rác của mình . Lúc đầu mình cũng thấy khó chịu về bản tính … tỉnh bơ đó của cổ nhưng nghĩ lại ở đời muôn sự của chung, xá gì cái … thùng rác nên mình kéo thùng rác của mình ra khoảng giữa hai cái office để cho cổ bỏ rác một cách tự nhiên luôn, khỏi phải vói tay qua để bỏ rác bên mình . Mình và người bạn làm chung thường đùa là mình đang working on EVIL Certification ( vì ông ta nói lúc nào mình cũng ra vẻ tử tế như sugar coated còn bên trong thì ai biết ra sao ) nhưng mình thấy mình “thánh thiện” ra phết … hahaha …

Trời bắt đầu nóng lắm rồi, phải tìm cách “hạ hỏa” cho chính mình thôi …

Tìm đâu cơn mưa mùa Hạ
Về trên tóc ngắn hôm qua
Theo mây thăm vùng sông lạ
Tình gần rồi cũng tình xa

Anh NTN posted lại bài nhạc phổ thơ này trên facebook khiến mình có dịp đọc lại thơ mình, những bài thơ làm từ cái thời … cách đây hơn cả 10 năm, khi ấy tâm hồn mình còn trẻ trung hơn bây giờ và … thơ cũng trẻ hơn …

21 Responses to “Lại lung tung …”

  1. Dã Quỳ June 16, 2015 at 8:44 pm #

    Về đây cơn mưa mùa Hạ
    Gió lùa giật mạnh từng cơn
    Kèm theo những trận mưa đá
    Xóa tan sạch hết tủi hờn

    khà khà khà …..

    Chị ui, còn bao nhiêu ngày nữa thì về làm SAHM để dẫn OT & Pat đi dung dăng dung dẻ (rồi ghé thăm mẹ con nhà Cún) đây ???

    Ôm cái nà. Mr. Bill bò lên đến trên chị chưa ???

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi July 7, 2015 at 10:37 pm #

      Hahaha… Mr Bill hôm nay mất dạng rồi chứ bữa đó cũng kinh khủng khiếp đó em . Năm nay mưa bão hơi nhiều nhưng mấy tuần này khá bình yên . Chị Tím mang cái mát mẻ của Đà Lạt qua – như em nói – nên tự dưng mấy bữa nay trời mát mẻ, đỡ hầm hì hơn …

      Liked by 1 person

      • Dã Quỳ July 8, 2015 at 10:30 am #

        cũng mong chị Tím ở lại đây lâu lâu để mình hưởng ké mát mẻ heng chị 😉 🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi July 26, 2015 at 2:40 am #

        Chị Tím nỡ đành … dứt áo ga đi gồi … Giờ chờ nhỏ Thi Hạnh hay bé Mộng qua há …

        Like

      • Dã Quỳ July 29, 2015 at 8:06 am #

        chờ nhỏ Thi Hạnh hay chị Tím quay lại Huê Kỳ thì chắc dễ hơn chờ bé Mộng á chị ui 😉 🙂

        Nghe đồn rằng hè năm sao, nhỏ Thi Hạnh và chị Tím sẽ quay trở lại Huê Kỳ để ….tắm nắng mà 😉 🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi August 9, 2015 at 12:45 am #

        Ước gì bé Mộng, chị Tím, nhỏ TH cùng đến Hoa Kỳ một lúc . Khi đó chắc là vui biết mấy . Biết là khó xảy ra chuyện hy hữu này nhưng ai … cấm được mình … mơ 😛

        Liked by 1 person

      • Dã Quỳ August 9, 2015 at 11:03 pm #

        nhiều khi chuyện khó lại có thật mới là vui đó chị ha!

        Cũng như em đâu có ngờ lại gặp chị Tím bên Huê Kỳ này đâu, vậy mà mấy chị em lại gặp nhau ở đây, thay vì là ở Đà Lạt hay Sài Gòn (như em hằng tưởng tượng) dzậy á 🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi August 29, 2015 at 1:01 am #

        Nói chị Tím làm thêm chuyến nữa đi, rủ rê luôn nhỏ Mộng và nhỏ TH là tụi mình … bingo 😀

        Liked by 1 person

      • Dã Quỳ September 1, 2015 at 3:38 pm #

        chị Tím thì dễ rủ rê rồi. Nhỏ TH thì chắc cũng dễ luôn. Chỉ có cái Mộng là hơi khó thôi ờ chị ơi! 😉

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi September 3, 2015 at 11:33 pm #

        Chúng ta cùng … hò dô ta một lúc là cái Mộng đinh tai nhức óc chịu không nổi phải khăn gói quả mướp qua đây đàm phán thôi 😀

        Liked by 1 person

      • Dã Quỳ September 12, 2015 at 7:44 pm #

        dzậy thì chị hò dzô ta trước đi, em hò dô theo cho 😀

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi September 25, 2015 at 11:15 pm #

        Chị hò dô
        Em hò ra
        Hai đứa cùng la
        Cửa nhà bát nháo
        😀 😀

        Liked by 1 person

      • Dã Quỳ September 26, 2015 at 8:17 am #

        Bát nháo như vậy mới dzui
        Chớ im ắng quá, chạy lui đi về 😉 😉

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi September 29, 2015 at 11:16 pm #

        KAKAKA 😀 😀 😀

        Liked by 1 person

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi August 9, 2015 at 12:52 am #

        Không tắm cỡ một tuần dám ôm không kakaka

        Liked by 1 person

      • Dã Quỳ August 9, 2015 at 10:46 pm #

        cỡ nào cũng ôm ráo trọi hết à 😉 ❤

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi August 29, 2015 at 1:08 am #

        Kakakaka 😀 😀 😀 😀

        Liked by 1 person

      • Dã Quỳ September 1, 2015 at 3:29 pm #

        Coi cười đã chưa nè ! 😀 😀 😀

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi September 3, 2015 at 11:37 pm #

        double nè 😀 😀 😀 😀 😀 😀

        Liked by 1 person

      • Dã Quỳ September 12, 2015 at 7:36 pm #

        😉 :p

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi September 25, 2015 at 11:18 pm #

        😛 😉

        Liked by 1 person

Leave a Reply

