“Tâm Trạng”

29 Aug

Lúc này, mình như nhiều … tâm trạng, cảm thấy không thoải mái với những thứ mình phải “đương đầu” (at work) nên không muốn viết ( sẽ khiến cho người đọc không thoải mái … lây với mình ) .

Nhỏ bạn ( làm hãng khác ) như cũng nhiều … tâm trạng nên mình vừa email hỏi thăm nhỏ ( cũng là để trả lời câu hỏi nhỏ hỏi hôm trước mà mình còn chưa … trả lời ) thì nhỏ … xổ cho một tràng về người làm chung group của nhỏ . Người này làm lâu nhưng tittle … bé hơn của nhỏ nên giving nhỏ hard time/hard feeling .

Rồi bà bạn ( làm chung hãng với mình ) cũng nhiều … tâm trạng luôn, vừa txt hỏi thăm là nghe bà “phiền não” về chuyện hai người làm chung không chịu train bà ( bà vừa đổi qua group mới ) vì “chức vụ” của bà lớn hơn của họ .

Mình thì chả gặp sự ganh tỵ nào ( vì chả còn ai làm giống việc của mình để mà … ganh tỵ, mai mốt học việc mới thì không biết ra sao ) . Sếp mới cũng tốt ( nice, kind trên cương vị một người … sếp ) nhưng mình không thể ôm đồm vừa việc cũ ( vốn đã khiến mình … overloaded) vừa việc mới nên cảm thấy không vui .

Ở đâu cũng nghe mùi … cá vậy đó . Thế mới biết kiếm được đồng tiền cũng trần ai khoai củ chứ chả mấy ai được ngồi mát ăn bát vàng 😛

Tâm trạng khác của mình lúc này là … mình thấy đời sống của nhiều người sao mà … khổ sở quá . Hình như những số phận này sinh ra trên cõi thế gian là để chịu thiệt thòi, chịu bị bạc đãi, chịu đói kém lầm than ( không riêng gì Việt Nam mà trên khắp thế giới đều có những mảnh đời quá ư bất hạnh ) . Người mẹ tẩm xăng đốt con chỉ vì con chưa bán hết mấy tờ vé số trước giờ xổ . Những em bé sơ sinh bị vứt bỏ trong bịnh viện, trước cổng chùa, hay thậm chí bên lề đường, thùng rác . Những đứa trẻ  bị ( chính mẹ đẻ hay bảo mẫu ) đánh đập hành hạ đến mềm nhũn tả tơi, tắt luôn tiếng khóc ( không biết sau đó làm sao mà sống nổi, mình coi clips trên facebook mà bỗng rợn người về sự tàn nhẫn của con người đối với con người ) . Những nít nhỏ bên Châu Phi ốm đói trần trụi như những bộ xương, anh bồng em, em bíu vào anh, mặc cho ruồi nhặng bám chặt lên người 😦 … Những cảnh ấy cứ ám ảnh lấy mình khiến lắm khi mình … chảy nước mắt . Rồi mình nhớ tới những đứa bé ở VN cũng thiếu thốn những mảnh áo che thân, có khi nằm ngủ trơ trọi trong những ngày lạnh lẽo mà quá … đau lòng . Giá như mình có thể chia xẻ những gì mình đang có ở đây đến tay họ . Mình thất sự rất muốn … rất rất muốn … làm một điều gì đó ( chứ không phải chỉ nói suông ) cho một sự thay đổi tốt đẹp hơn . Có lần, mình đã đi trong trời mưa lạnh ( những ngày cận tết ta ) để gởi tiền về giúp cho một hoàn cảnh khó khăn mà mình đọc được trên … báo . Mình gởi tiền qua dịch vụ nên cũng không biết tấm lòng của mình có đến tay người nhận không ( chỗ dịch vụ họ đổ thừa ngày tết … bận quá nên không có hồi báo, chỉ đưa mình mảnh giấy … chuyển tiền qua account của nhà băng, mà hồi mình gởi họ “niềm nở” bao nhiêu thì khi mình tới đòi xem hồi báo họ “quạu quọ” bấy nhiêu, có lẽ tại tết … bận :P, nên mình nhủ với lòng sẽ không bao giờ gởi tiền ở chỗ đó nữa, xem ai cần ai cho biết 😀 ), giúp kiểu này mình thấy … mông lung quá nên sau lần đó mình … nản . (à, mình không nghĩ là chỗ dịch vụ ăn gian mình đâu, chỉ có điều mình không muốn gởi đi một cách unsure như vậy nữa nên đang chờ tùy theo cái … duyên ) .

Hôm nay trăng tròn ngày rằm tháng Bảy . Hạnh phúc thay cho mình và cho những người còn mẹ . Mẹ là chỗ dựa tinh thần vững chắc nhất ( ngoại trừ những người mẹ như người mẹ … đốt con ) cho ta tìm về những lúc gặp  khó khăn, nguy biến của đời người, dù ta có lớn bao nhiêu và mẹ có già đi bao nhiêu . Mẹ mình khi nhờ ( hay sai …. vặt ) mình chuyện gì thường hay ví von cái câu “Trẻ khôn qua, già lú lại” nhưng với mình mẹ luôn là … kho tàng của tình thương và kể cả những kinh nghiệm sống . Một trong những điều mình học được từ mẹ là tình thương dành cho con cái . Nếu mẹ không thương mình như mẹ đã thương, thì mình đâu biết thương con mình như mình đang … thương tụi nó . ❤

Ðó, tâm trạng hôm nay của mình bao nhiêu đó, đủ cho những  người … ghé qua có … tâm trạng buồn bực vì tốn thì giờ đọc không 😀

5 Responses to ““Tâm Trạng””

  1. Dã Quỳ September 26, 2015 at 8:08 am #

    Cách giúp em vẫn làm là ráng giúp người ta cần câu chứ không tặng cá hoài chi ơi.
    Mấy em nhỏ thì giúp các em đi học con chữ đàng hoàng trước. Vì nhiều chuyện xảy ra cũng vì dân trí thấp mà! Em giúp là giúp tận tay người cần và dĩ nhiên, em không đích thân đến tận nơi giúp được thì phải nhờ bạn bè hoặc người thân tin tưởng để mang đến tận tay người khác giùm.

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi September 29, 2015 at 11:20 pm #

      Khi nào em có event gì thì hú chị nghen ❤

      Liked by 1 person

      • Dã Quỳ September 30, 2015 at 2:58 pm #

        Chị muốn em giới thiệu mấy ng` bạn của em cho chị mần quen hông? Bên Giỏ Thị & Gánh Hàng Xén á!

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi October 1, 2015 at 10:56 pm #

        Chị thông qua em thì được rồi, chứ giới thiệu rủi chị bận rộn rồi thành ra lơ là và thất lễ thì … khổ .

        Liked by 1 person

      • Dã Quỳ October 3, 2015 at 9:35 pm #

        Vậy chị chuẩn bị đi, Gánh Hàng Xén đang gom hàng đó 😉

        Like

Leave a Reply

