Tháng Chín, những điều cũ, mới …

3 Sep

Tuần này, làm xong ngày thứ Hai rồi tự … phát gởi email báo nghỉ thứ Ba, thứ Tư . Có nhiều lý do cho mình nghỉ, trước là … relax ( thật ra đứng trước những … nan đề, một trong những cách ứng phó là … escape và mình gần như như vậy dù cách này cũng chỉ là tạm bợ ) sau là spend a little more time với Pat và OT trước khi ông nội từ VN trở qua . OT lớn rồi nên ít đeo ông nội chứ Pat hễ có ông nội là sẵn sàng cho má nó … ra rìa nên mình tranh thủ hưởng thụ những giây phút em cần mình nhất . Cũng tại mình “bỏ bê” em từ lúc nhỏ xíu để đi … kiếm tiền, em ở gần ông nội nhiều ( và lại được ông nội nuông chiều hết mực ) nên mến tay mến chân ông nội hơn là … ghiền hơi mình . Cái gì cũng có cái … giá của nó, quả đúng không sai .

Ông nội qua, mọi việc trở lại ví trí cách đây khoảng hai tháng . Ông ngoại không còn phải sáng sáng vác giỏ qua trông chừng em Pat . Bà ngoại không còn phải trưa trưa bị má em Pat rước qua với em . Má em cũng không phải tất bật và viện lý do để “chuồn” khỏi hãng mỗi ngày trong giờ lunch để đi rước bà ngoại . Thế nhưng, có lẽ ông bà ngoại sẽ buồn nhớ Pat và chính má em Pat cũng thấy … nuối tiếc cái khoảng thời gian … cực ( hơn ) mà vui ( vì ba má being more responsible cho em, cho chị Hai OT) và những bữa cơm có ông bà ngoại ăn cùng ( nói cơm vậy chứ thường là phở, cháo gà, gỏi cuốn ) .

  ttgt_09032015o ttgt_09032015p ttgt_09032015n

(Ông ngoại nhớ em nên ông ngoại lại lựa hình em gởi cho má đây .

Những hôm ông ngoại giữ em, hôm nào ông ngoại cũng chụp hình em gởi cho má để má yên lòng …)

ttgt_09032015a ttgt_09032015b ttgt_09032015g ttgt_09032015h ttgt_09032015i

(Nhớ quá những bữa cơm có ông bà ngoại cùng ăn nè)

Sáng thứ Ba đưa OT đi học rồi mình … lang thang trong Walmart mua những thứ lặt vặt ( nhưng cần thiết ) cũng là để có cảm giác nhàn hạ hưởng thụ một ngày không tới hãng . Đó đây họ đã chưng bày những thứ có liên quan đến mùa Thu .

ttgt_09032015j ttgt_09032015k ttgt_09032015l

(Chút hương Thu trong … Walmart)

ttgt_09032015mVà, mùa Thu về thật rồi . Khí trời buổi sáng mát mẻ và buổi trưa cũng không còn gay gắt . Đã là tháng Chín chứ ít sao . Có hôm nhìn thấy đàn chim đen đậu trên những làn dây điện như những nốt nhạc mà bồi hồi nhớ … cái rét mùa Đông . Mùa Thu hay mùa Đông thường mang cho mình nhiều cảm xúc bâng quơ . Có lẽ đi trong cái đổi thay, cái lành lạnh của đất trời tâm hồn người ta dễ dàng yếu đuối hơn là đi trong cái rộn ràng của gió Xuân hay cái … nóng đến bốc khói của nắng muà Hè .

Hôm nay gặp nhỏ H làm chung department của mình hồi xưa, đứng nói chuyện một hồi . Nhỏ bảo đợt trước nhỏ cũng sắp sửa lãnh package thì có thư giữ lại ( giống mình ) . Buổi chiều, ngồi mở lại những email cũ, chợt nhận ra thời gian quả là vật đổi sao dời, những người trong mail list đã … tản mạn gần hết, lớp … từ giã cõi đời, lớp giã từ cõi … hãng . Mình bám trụ đến 10 năm, khoảng thời gian nhìn lại cũng thật là … dài . Ngày đó chưa có OT, chưa có Pat, bây giờ OT đã học lớp ba, Pat cũng gần 4 tuổi . Ngày đó, tóc mình hãy còn … xanh, bây giờ tóc đã có dấu hiệu của … phôi pha .

OT hổm nay xin mình bộ costume mà nhóc thích để mặc … múa may và mặc đi xin kẹo vào dịp Halloween luôn . Mình nhìn cái giá hơn $80 mà hơi … ngán . Mình mua … điên nhiều thứ lắm nhưng nghĩ bộ costume này nhóc chỉ mặc một vài lần rồi … chán mà tiếc … tiền nên mãi còn lưỡng lự chưa mua, nửa thương con muốn mua, nửa lại không muốn hoang phí đồng tiền . Mà mua cho chị Hai OT thì dĩ nhiên phải mua cho em Pat một bộ tương đồng, OT cũng đã giúp ( mình ) lựa luôn cho em Pat bộ costume, giá cả bộ này thấp hơn bộ của chị Hai một tí, chưa tới $60 . Nói thật chứ đồ mình mặc cũng không mắc đến như vậy, đa số là mười mấy, hai mươi đồng thôi hà, chỉ có những bộ formal thì hơi đắt một chút nhưng cũng thấp hơn mấy bộ đồ mặc ( chơi ) này của tụi nhỏ . Giá như mình có cái máy in tiền ra nhỉ ? Khi đó, chỉ tốn … chút giấy mà in ra được khối tiền là tha hồ mua sắm và làm những việc muốn làm  😀 😀 :D.

Mai làm một bữa nữa là được nghỉ long weekend vì lễ Lao Động vào thứ Hai tuần sau .

5 Responses to “Tháng Chín, những điều cũ, mới …”

  1. Dã Quỳ September 26, 2015 at 8:02 am #

    Chị viết từ đầu tháng mà giờ gần cuối tháng em mới đọc xong. Nhìn mấy bữa ăn đủ món làm em đói bụng theo (tại sáng giờ đi làm chưa ăn gì hết nè)

    Like

Leave a Reply

