Giống Không?!

25 Sep

WhenIWasLittle

TTGT_09262015 (7a).JPG

Hai tấm hình này chụp cách nhau sơ sơ cũng cỡ 34 năm nhưng hai người trong hình như cũng có ít điểm tương đồng 😛

Cái thời sau giải phóng, mỗi lần chụp hình không phải dễ . Bác Tư phải vác máy từ … Sài Gòn xuống nhà nội ở huyện Châu Thành, Bến Tre để chụp ( chủ yếu là chụp cho gia đình mình để gởi cho ba đang … “học tập cải tạo” ngoài Bắc ) . Mình còn nhớ mình mặc bồ đồ có những vòng kẽ khác nhau ( như thấy trong hình ), một tay cầm mấy tấm tiền mới ( của ai đó cho ) xếp lại nho nhỏ, một tay kia đang ở … không thì nghe bảo “Nắm nhánh nhãn, nắm nhánh nhãn, cười đi, cười đi” . Và thế là mình nghe lời … nắm nhánh nhãn và .. cười 😀 😀

Bác Tư chụp cho gia đình mình rất nhiều hình nhưng sau thời gian, sau những lần di chuyển, còn lại một vài tấm đã là quý lắm ❤

Hồi sáng, bất ngờ em Pat thảy ra cuốn … album cũ, mình mới thấy tấm hình này . Vội vàng lấy iPhone chụp lại đăng … face, khoe mọi người cái vẻ ngây ngô và … tròn trịa của mình . Lúc đó cả nước đang rơi vào nạn đói, nhà mình cũng cùng chung số phận thế mà chẳng biết mẹ và ngoại nuôi mình cách nào khiến mình … tròn vo 😉

Nhìn lại tấm hình cũ, bất chợt nhớ khu vườn nhiều cây ăn trái của nội . Và rồi nỗi nhớ đi lòng vòng, nhớ luôn cả hàng rào bông trang và vườn mận nhà ngoại . Hồi đó sống ở nhà ngoại lâu lâu về nhà nội chỉ cách chừng 12 cây số mà thấy … xa xôi quá chừng và mỗi lần được đi xa như vậy là mỗi lần … rạo rực mong chờ . Ðể rồi, buổi trưa nằm đong đưa trên chiếc võng của nội nghe tiếng gà gáy hắt hiu mà nghe buồn buồn nhớ … nhà ngoại .

Ốc Tiêu thấy tấm hình mình thì … la làng “Hình ai sao giống con dữ vậy” và cô nàng vô cùng … khoái chí khi biết đó là hình má mi . Rồi OT đem khoe ông bà nội “Má mi giống y hệt con nè” . Dù nhiều người bảo OT giống bà nội, giống cô Hai, và hơn hết là giống babi, nhưng OT rất khoái được giống má ( chỉ khi giận má thì lại “trở mặt” nói “Con không giống ai hết” ) 😀

OT hồi 4 tuổi cũng tròn tròn như mình hồi xa xưa, cộng đôi mắt cũng … to to, cái miệng cũng chúm chím, và … eo ơi thêm mái tóc … bum bê ( tóc mình hồi đó mẹ mình … xử, còn tóc OT là do mình … định đoạt :D) thành ra nhìn một cách tổng thể hai người trong hình khá giống nhau, hay ít ra mình cũng có cớ để … suy nghĩ như vậy cho nó … vui 😛

Ai ghé vào đây coi hình mà bảo hai má con mình … giống nhau, thì mình … cám ơn nhiều nhiều đó nha 😉 😛

8 Responses to “Giống Không?!”

  1. Bà Tám September 26, 2015 at 1:47 am #

    Hai má con rất giống nhau. Cùng kiểu tóc, cùng khuôn mặt, cùng môi cười, và đôi mắt mở to.

    Like

  2. Dã Quỳ September 26, 2015 at 7:57 am #

    Ủa, hai má con thiệt hả ta? Nếu hổng đọc thì em tưởng 2 chị em sanh đôi chớ! 😉 😀

    Like

  3. Trang September 27, 2015 at 2:33 pm #

    Giong nhau y nhu 2 giot nuoc chi oi.

    Like

Leave a Reply

