Cuối Tuần – Trung Thu and more…

29 Sep

Bằng lái của mình sắp sửa hết hạn . Lần này họ không cho renew online nữa mà muốn mình tới office để … chụp hình lại vì cái hình này cũng đã hơn chục năm, nhiều khi họ … nhận mình không ra . Sẵn thứ Sáu ở hãng không có gì cần kíp mình nghỉ một bữa đi lo vụ này cho xong để lỡ mai mốt nhiều chuyện dồn dập là lo không kịp . Gì chứ vi phạm luật pháp dù chỉ là chuyện nhỏ cũng không nên . Thứ Sáu là off day của ba OT nên mình cũng khỏi phải lái xe chi cho … cực .

Chỗ renew bằng lái chật hẹp lại đông người nên mình bước vào thấy … ngộp, cứ ngỡ sẽ phải chờ lâu lắm . Nhưng chỉ cỡ 15 phút là xong, kể cả thời gian điền đơn, chụp hình và vision testing . Họ đã có hồ sơ của mình đầy đủ online nên chả hỏi gì thêm ngoài những thứ kê khai trên tờ đơn . Vào cửa công mà khi đi ra mình thấy thật thoải mái chứ không nhăn nheo bèo nhèo như những lần đi làm thủ tục giấy tờ ở VN ( mình nhớ hồi đó đi làm CMND hay đi đổi giấy khai sanh cho đúng cái form của … CHXHCNVN đều tốn cả ngày trời ) .

Sau đó mình với ba OT về chở em Pat đi ăn phở rồi đi Sam’s Club .

TTGT_09292015 (2)

Về tới nhà vẫn chưa tới giờ OT đi học nên mình leo lên giường làm một giấc trưa … đong đưa … Chừng thức dậy thì OT đã về rồi .

Thứ Bảy là ngày giỗ bà ngoại mình nên mình xắt sẵn mớ rau củ để sáng mai ba OT nấu đem qua đám giỗ .

Đám giỗ ngoại, mẹ mình cúng chay nên nấu nướng cũng chẳng mấy rườm rà . Kỳ này, mẹ mình chịu nghỉ ngơi, chỉ có má Hai OT và ba OT làm đầu bếp chính . Vậy mà mâm cỗ dọn ra cũng không kém phần xôm tụ . Ngày giỗ ngoại lại càng vui hơn có đầy đủ mấy anh chị em mình luôn, chứ mấy lúc sau này thường người này bận việc này, người kia bận việc nọ thành ra khó có khi họp mặt đầy đủ .

TTGT_09292015 (4)

Lúc mình về tới nhà thì trời đã chạng vạng tối và trăng đã lên cao . Vầng trăng đêm 14 trong vắt, lung linh và đã rất tròn trịa . Hai đêm thứ Sáu và thứ Bảy ngoài khu chợ HK họ tổ chức Trung Thu rộn ràng nhưng mình không có dẫn Pat và OT đi tham gia . Ở nhà nghỉ ngơi cho nó khỏe cái thân già …

TTGT_09292015 (9)

trăng 14

Chủ Nhật ( đúng ngày Rằm Trung Thu ) vầng trăng lên đẹp nõn nà nhưng sau đó chẳng bao lâu thì có nguyệt thực toàn phần . Cỡ 9 PM thì vầng trăng đã bị nuốt chửng . Điều hy hữu là nguyệt thực ngay đêm Trung thu mới ngộ .

TTGT_09292015 (8)

trăng 15

Trung Thu năm nay mình chả mua hộp bánh nào vì chả có đi chợ VN . Hôm trước cách nay cũng cả 2 tháng thì ba OT có mua một hộp để … ăn thử . Những mùa Trung Thu trước mình hay mua bánh, đặt bánh để làm quà biếu nhưng Trung Thu năm nay bận rộn quá không thực hiện được việc này 😦

Qua nhà má Hai, má Hai cho ăn bánh ké và ngoại OT cũng có cho mình bánh để đem về nữa .

TTGT_09292015 (6) TTGT_09292015 (5)

Vậy coi như có mùi vị Trung Thu rồi . Lúc này ba OT hay nướng bánh pecan nên mình thử bánh home made không cơ thể cũng đủ … phì nhiêu nói chi là đi mua thêm bánh chợ . Chủ trương diet cứ mãi bị đẩy lùi vì nhiều nguyên nhân … khách quan chứ nào phải tại … mình .

TTGT_09292015 (16)

Thứ Hai đi làm về muộn ( mà hình như chả có thứ … nào mình đi làm về sớm cả 😛 ) chạy trên freeway thấy trăng lên to ơi là to … mà không chụp hình được . Về tới nhà thì trăng khuất đâu rồi, phải đợi lát sau trăng mới lên cao ( và mình mới thấy ) . Lúc này thì trăng đã nhỏ lại .

TTGT_09292015 (7) TTGT_09292015 (1)

trăng 16

Nói chuyện trăng xong, về nói tới chuyện chim nhé . Lúc này sắp đến mùa lạnh nên chim đen đã xuất hiện đầy kín cả bầu trời . Mình thì đinh ninh rằng tụi nó đang bay đi tìm vùng nắng ấm và dừng chân qua TX trên cuộc hành trình rồi lại đi tiếp . Mỗi lần thấy chim đen đông đúc như thế này là mình nghĩ tới không khí của Lễ Tạ Ơn và Giáng Sinh . Hôm nay đã là những ngày cuối cùng của tháng 9 . Tháng 10 đã đến thì thầm bên ngoài khung cửa sổ .

TTGT_09292015 (11) TTGT_09292015 (12)

Lúc này cứ lên cân vùn vụt nên chiều nay đi làm về mình ăn toàn … cá và rau coi có ốm bớt chút nào không ?! 😀

TTGT_09292015 (14)

By the way, hình này OT vẽ dặn mình đừng bỏ lên fb ( vì … mắc cỡ ) thôi thì mình đem cất ở nhà này vậy, chắc không sao … hihi …

TTGT_09292015 (15)

3 Responses to “Cuối Tuần – Trung Thu and more…”

  1. Dã Quỳ September 30, 2015 at 9:07 am #

    Nhìn mâm giỗ của má Hai và Ba OT nấu hấp dẫn quá luôn.
    Trung Thu ở đây không thấy bóng chị Hằng gì hết trọi á.
    Má OT dẫn chị em OT xuống đây rước đèn chung với anh em Cún hông? Hết rằm tháng Tám thì chơi luôn đến rằm tháng Chín luôn. Hì hì hì

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi October 1, 2015 at 10:58 pm #

      Kakaka … lại dụ dỗ, dụ dám có người ham lắm à nghen … 😉 😛

      Liked by 1 person

      • Dã Quỳ October 3, 2015 at 9:30 pm #

        dụ cho đến khi nào có ng` ngứa tai, chịu hết nổi, dẫn chị em OT & Pat xuống đây rồi mới chịu 🙂 🙂

        Like

Leave a Reply

