Feeling sick …

1 Oct

Tưởng là chỉ bị allergy ai dè nó chuyển qua cảm luôn, suốt ngày cứ ho sù sụ ( bữa nghe người ta ho, tưởng mình ngon lắm, ai dè nay tới phiên mình … ồn ào ) .

Đêm qua uống gói thuốc cảm ( dạng bột, night time ) xong, đút cơm cho em Pat mà mình như … nửa tỉnh nửa mê . Em nói gì mình cũng không nghe, mình nói gì mình cũng không nhớ . Sau đó, tắm rửa cho mình với OT xong là 10 PM leo lên giường làm một giấc tới sáng . Vậy mà sáng ra vẫn cứ buồn ngủ gà buồn ngủ gật . Cả ngày nói ra không ra hơi, bị … khan tiếng mất rồi . It has been a bad day …

Hôm qua, sếp đưa cho cái package hãng tặng nhân dịp kỷ niệm 10 năm mình làm việc ở hãng . Trong staff meeting, mọi người vỗ tay chúc mừng mình . Nhớ hồi mới nhận việc, mình wished mình làm 10 năm ( hai hãng trước đó mình làm mỗi hãng chỉ khoảng 2 năm, cái thì quit, cái thì hãng bị đóng cửa ) . 10 năm nói nghe xa vời vậy mà cũng thoáng qua cái vèo . Từ giờ sắp tới mình làm thêm thì coi là … bonus  ( kaka … chảnh thiệt ) .

 ttgt_10012015 (1)

10 năm đi làm, mình chẳng dành dụm được gì ngoài số tiền 401k nhất định được khấu trừ ra từ lương . Còn lại bao nhiêu mình sắm sửa, tiêu xài cũng hết . Cho nên tiếp tục đi cày là việc thiên kinh địa nghĩa rồi … hì hì … Nói chứ không đi làm cũng … khổ lắm, người ta nói cái gì mình cũng cảm thấy bị … đụng chạm và tự ái . Thà đi làm ở hãng bị đụng chạm mà không thấy tủi bằng việc bị đụng chạm ở … nhà . Đó là mình nói chung chung thôi chứ hoàn cảnh mỗi người một khác đâu có ai giống ai .

Hôm qua chú Nam gọi, hai chú cháu nói chuyện cũng lâu và vui ( cô chú thì thì trên đường đi du lịch về, còn mình cũng trên đường về rước ngoại OT đi bác sĩ ) .

Nói tới chuyện đi bác sĩ còn … ớn . Phòng mạch của ông bác sĩ  ở một thành phố khác, nơi mình chưa bao giờ đến và cách nhà mình cỡ 25-30 phút lái xe . Đường đi tuy không khó nhưng mình chạy cũng khá trật vuột ( và nguy hiểm – khi bị lạc đường rồi rất dễ bị mất tập trung, còn thêm người ngồi kế bên lo lắng nữa thì thật là tough!!! ) . May mà có cái smart phone đời còn dễ thương, chứ chạy theo yahoo hay google map còn nhiêu khê hơn nữa . Đường sá họ sửa chỗ này, đóng chỗ nọ lung tung nếu dùng yahoo hay google map thì làm sao  biết alternatives mà đi . Vật chất phục vụ con người, cho dù bạn phản đối dùng smart phone thì cũng nên … sắm một cái 😀 . Khi cần tìm đường hay trong những trường hợp khẩn cấp bạn mới thấy nó công hiệu như thế nào vì ngoài công dụng chính là “talk”, smart phone provides bạn không biết bao nhiêu là dịch vụ cần thiết khác .

Bữa trước thì cá với rau, bữa nay thì rau với cá mà vẫn chưa chịu … ốm 😀

ttgt_10012015 (5)

Chiều nay về, đem mấy món đồ của mùa Thu định chưng lên thì bị em Pat dành . Ðợi em đi ngủ rồi mình mới … chụp hình …

ttgt_10012015 (4)  ttgt_10012015 (3)ttgt_10012015 (2)

Ốc Tiêu bị chảy mũi nước và than đau cổ . Triệu chứng giống mình rồi nên mình cho nhóc một liều Tylenol trước khi ngủ . Còn mình vừa tọng xong gói thuốc nữa, chuẩn bị … gục đây . Ráng ngủ lấy sức vì ngày mai sẽ bận rộn at work .

Happy Birthday to ông Ngoại OT …

HappyBirthdayDad

chọn tấm thiệp này tặng ông Ngoại OT là “đúng hàng” luôn … hơ hơ …

12 Responses to “Feeling sick …”

  1. Bà Tám October 2, 2015 at 2:09 am #

    Ảnh đẹp thế này mà cứ tự chê. Vi mau khỏe nhé. Càng lớn tuổi chị càng sợ bị bệnh. Cứ cảm là bị kiệt sức cả tuần lễ chưa lành.

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi October 19, 2015 at 11:15 pm #

      Em lúc trước rất … gân, qua tuổi 40 ( giờ sắp sửa 42 rồi, khai thiệt để khỏi … áy náy hihi ) là xuống dốc thấy rõ … Giờ chỉ biết cầu ( bình ) an dài dài cho qua hết kiếp người …

      Em cám ơn chị quan tâm và chúc chị luôn khỏe mạnh, vui vẻ chị nha ❤

      Liked by 1 person

      • Bà Tám October 20, 2015 at 2:05 am #

        Nhà có trẻ con người lớn dễ bị ốm, vì bị lây. Trẻ con đi học la cà đụng chạm nhiều. Còn em mới bốn mươi mí thì trẻ lắm. Nếu hay bị cảm thì coi chừng nhà có bị mold hay mildew ở đâu đó thì mình bị allergy. Thôi ráng cho mau hết bệnh nha em. Chị thông cảm cho em lắm đi làm mười năm một chỗ cũng thấy oải rồi. Chị làm chỗ này hơn 26 năm, gần đến 27 năm. Chờ đúng 30 là về hưu.

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi October 25, 2015 at 12:59 am #

        Dạ, bữa nay em OK rồi chị . Cám ơn chị .

        Nhà em, em thấy ox em cũng hay thay mấy cái air filter gì đó ( mà em thiệt … hổng rành ) nên chắc cũng ít bụi bậm … Nhà lại không có lót thảm nên em nghĩ cũng OK, chỉ tại mình hơi bị nhạy cảm với thời tiết thôi . Trong hãng em mọi người cũng ách xì, hít mũi quá chừng …

        Hãng em có rất nhiều thay đổi trong vòng 10 năm qua nên nhiều khi mình cũng thấy … bực bội, chật chội, nực nội … nhưng rồi suy nghĩ nếu phải đi làm hãng khác thì cũng phải làm lại từ đầu . Giờ làm ở hãng này có nhiều điều không được như ý ( nhất là nhiều khi phải travel, bỏ tụi nhỏ ở nhà em cũng lo, mà em đi xa nhà em cũng thấy không thoải mái khi cứ phải … lui cui một mình trong khách sạn ) nhưng em đã quen người quen việc ( có điều, họ đang muốn em be responsible cho nhiều thứ nữa mà em không có thì giờ nên em … quạu ), qua hãng mới vạn sự khởi đầu nan, nghĩ tới em cũng nản . Thiệt tình không phải em làm biếng (hihi) nhưng em thích cái gì phù hợp và không khiến cho mình bị stress . Giờ đi làm em thấy stress nhiều quá . Lắm khi “thủ thỉ” dụ ba tụi nhỏ nuôi mình thì ổng bảo ở nhà đi, ổng … nuôi cơm ( dù giờ ổng cũng nuôi rồi nhưng chắc có em đi làm ổng thấy an tâm hơn là chỉ mỗi mình ổng ), nghe thấy sao … mủi lòng quá, thành ra tiếp tục đi cày tiếp … 😀

        Liked by 1 person

      • Bà Tám October 25, 2015 at 4:24 am #

        Ở nhà chồng nuôi thật ra không phải ai cũng có thể làm được. Ít nhất mình phải có một cái cảm giác thật secured, thật tin cậy ở người chồng, và ở cuộc sống. Mình thuộc loại phụ nữ phải đi làm phải có tiền riêng. Được cái này mất cái kia. Cái cảm tưởng mình không nuôi dạy con cho đúng mức vì còn mãi đi làm, bon chen với đời, đeo đuổi mình suốt đời.

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi November 9, 2015 at 11:46 pm #

        Suy nghĩ về chuyện ở nhà để cho chồng nuôi em cũng thấy nhiêu khê quá chị ơi… Và đúng như chị nói, mình tự lực về kinh tế đã quen (không phải là phân chia tài sản mà cả hai cùng đóng góp) giờ tự nhiên mình như ở thế yếu, bị lệ thuộc nhiều hơn (nói gì thì nói chứ đàn bà con gái khi lấy chồng là kể như bị lệ thuộc rồi) . Chồng thương yêu chung thủy suốt đời thì không nói làm gì, lỡ như họ nỡ phụ mình mà mình không có tự lực về kinh tế thì thật là chới với (sợ nhất là mất quyền nuôi con vì không có income-em đọc mấy mục tâm sự trên báo thường nên hay bị ám ảnh). Thôi dù sao em cũng … tuổi con trâu nên sẽ tiếp tục cày khi có thể (khi hãng vẫn cần mình và mình vẫn còn sức khoẻ để cáng đáng công việc). Tâm sự với chị dù không nhiều nhưng em cũng học hỏi được thêm kinh nghiệm . Cám ơn chị ! 🌹

        Like

  2. Dã Quỳ October 3, 2015 at 9:42 pm #

    Chị ơi, mau khỏe lại nhen. Còn OT bữa nay đỡ nhiều chưa dzậy?

    Chị uống thử chanh ngâm mật ong (có thêm chút gừng càng tốt) chưa ?? đỡ lắm đó! Em khò khè 1 chút là lấy chanh ngâm mật ong ra pha nước ấm uống hoặc cứ múc 1 muỗng ngậm luôn là đỡ hà!

    Cho em gửi lời mừng thọ ông ngoại OT luôn nha chị ơi!

    Có ng` có quà làm 10 năm mà hổng đãi chầu nào dzậy ta ?? 😉 :p :p

    Chị siêng đó nha, đã trang trí theo mùa Thu rồi, còn nhà em thì tụi nhỏ chỉ mới giăng mạng nhện đầy để chuẩn bị cho Halloween thôi ờ 🙂 🙂

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi October 19, 2015 at 11:24 pm #

      OT và Pat OK em . Hồi chiều đưa hai chị em đi “hít” ngừa, hy vọng thuốc không làm tụi nó bị fever chứ không thôi chị cũng lo lắm …

      Nhà em ráng giữ gìn sức khỏe nha . Từ đây tới cuối năm a lot of fun ( for holiday season ) nhưng cũng là mùa cúm ( allergy thì khỏi nói 😛 ) giữ sao cho được khỏe mạnh để đón chào muà lễ một cách vui vẻ và trọn vẹn …

      Mạn phép thay mặt ông ngoại OT, cám ơn em lời chúc thọ nè …

      Quà 10 năm chị chọn nhưng chưa về nhưng lại nhận quà khác mang hơi hướm miền biển mặn í … 😛 . Thanks a big bunch …

      Chị có trang trí gì đâu, giờ lunch vô Ross giảm stress thấy họ bày đồ mùa Thu nên lấy vài món cho nó có … không khí vậy thôi à …

      Love …

      Liked by 1 person

      • Dã Quỳ October 20, 2015 at 5:32 pm #

        Tụi nhỏ nhà em cũng đi “hít” ngừa, mà “hít” xong, về nằm bẹp dí cả đám hết trọi luôn kìa chị ơi. hic ..hic ..

        Cuối tuần rồi định đi Pumpkin Patch lựa bí về cho tụi nhỏ nghịch mà Chuột không khỏe lắm nên khỏi đi luôn.

        Biết chị em OT & Pat khỏe là mừng rồi chị ơi! Mùa này, ai cũng dễ bị “dính chưởng” hết nên biết tin ai khỏe là mừng hơn trúng số luôn á. Vậy mới biết sức khỏe quý hơn vàng là vậy heng chị!

        hugssssssssss nha!

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi October 25, 2015 at 12:45 am #

        Hôm nay mấy nhóc em khỏe rồi ha ? Nói thiệt chứ tụi nhỏ mà oải mình thì mình còn lo hơn là chính mình bị nữa … OT và Pat mà hơi chảy mũi là chị đã lo rồi, đi làm cũng thấy không yên tâm …

        Tuần này mưa gió tơi bời, chị cũng nói cho OT đi pumpkin patch mà có đi được đâu . OT cứ hỏi hoài, thiệt … ngại 😀

        Mấy ngày mưa liên tiếp chị cũng lo cho Dallas và Houston, sợ bị lụt thì khổ . Ở Houston bình yên không em ? Trên này, sáng nay điện cúp cả mấy lần, mỗi lần sấm sét, em Pat đang ngủ cũng giật mình sợ hãi …

        Liked by 1 person

      • Dã Quỳ October 27, 2015 at 10:17 am #

        Dạ vâng, cả lớn lẫn nhỏ khỏe re lại rồi chị ơi.

        Cuối tuần rồi, dưới này cũng mưa gió bão bùng quá xá nên bị nhốt trong nhà luôn chớ có đi đâu được đâu à chị ơi! Cũng may là không bị cúp điện hay lụt lội gì nhiều á.

        Ôm cả nhà nhen! Hy vọng từ giờ đến cuối năm có dịp gặp nhau heng!

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi November 9, 2015 at 11:31 pm #

        Cái goal của chị cũng vậy đó . Hy vọng làm một chuyến Houston … để coi mảnh vườn của em còn lại những gì hihi …
        Mùa Thu năm nay mưa nhiều thiệt á … Bảo nhau giữ gìn sức khoẻ thôi em ơi 🌹

        Like

Leave a Reply

