Moving, Thanksgiving Potluck and more …

26 Nov

Ngày thứ Hai ra về không thoải mái vì trước đó đã cãi với a co-worker chuyện cái form . Suy nghĩ lại, thấy chẳng cần cãi làm gì . Ngày nay, hai đứa dịu lại và làm hòa, thật ra cãi về công việc thì mau hòa lắm nếu không bên nào take it personally . Cãi với người ngoài đã thấy mệt vậy huống hồ chi là với người nhà . Thành ra chả mấy khi mình cãi vả . Nhờ vậy mà đời sống trở nên thanh bình, ít … trồi sụt hơn chăng ?!

Trên kia, group dời qua chỗ mới trong khi mình đang đi công tác ở xa . Khi về thì mọi chuyện đã xong . Nhờ những người trong group họ pack và mang đồ qua cube mới của mình . Chẳng có gì nhiều lắm nhưng họ help so good, carry qua dùm mình ngay cả những thứ nhỏ nhặt nhất như cái kim gắn trên tường, những chai nước uống hay muỗng nĩa nhựa ( mà mình thấy không quan trọng và định vứt bỏ hết ) . Không khó khăn để tìm ra desk mới ( sếp is so funny không chịu chỉ chỗ mới cho mình mà chỉ cho cái hint, sếp bảo có lẽ mình còn funny hơn sếp nên … chơi trò ú tim với mình, nhưng mà mình vốn … thông minh, đã “hỏi thăm” người khác trước đó 😛 ) . Tới cube thì … hỡi ơi, ở đâu mà nhiều đồ đến vậy trong khi mình nghĩ là cube của mình sẽ rất empty . Thì ra cái cube này vốn là chỗ cất giữ đồ thặng dư ( của group khác ) lúc trước nên ngoài những thứ của mình, còn có thêm 3 cái monitors, mấy cái keyboards, ba con chuột, printer, chargers … hầm bà lằng đủ thứ . Chưa biết bắt tay vào dọn dẹp thế nào thì người trong group đã chạy đi lấy hộp giấy clean up và chổi quét bụi cho mình . Sau đó, he cứ trở lại xem mình cần help gì . He đem bỏ ( chỗ khác ) dùm mình mấy món đồ … thặng dư cồng kềnh kia . Thấy mình chưa có chỗ máng áo, he cũng chạy đi lấy cho mình cái hanger . Một người khác thì help mình set up lại dockstation và network connection ( rốt cuộc là network cable không work, một ông sếp đã sốt sắng bảo để ông contact IT ) . Nói chung là mình được help một cách … trọn vẹn chứ không phải qua loa chiếu lệ . Feel so great giữa cái không khí gần kề của Thanksgiving Day . Hình như mình … ở hiền gặp lành, nên đi đâu cũng được quới nhơn giúp đỡ … hihi .

Nói tới Thanksgiving, mình đã miss một bữa tiệc trên kia trong tuần lễ travel nhưng ở group này thì hôm nay họ mới tổ chức theo kiểu potluck, mỗi người đem một món . Mình sign up chả giò nên sáng hôm nay ghé tiệm mua $20 chả giò ( được 60 cái ) mới chiên xong ( lúc mình tới họ còn đang chiên nên không ngại chả giò cũ từ hôm qua được đem hâm nóng lại, nhưng mình cũng cẩn thận … thử trước 2 cái coi có đạt chất lượng đem thết đãi mọi người không 😛 ) rồi tàng tàng cỡi ngựa sắt đến hãng . Để hộp chả giò bên cạnh những món đồ ăn khác là mình loay hoay clean up cái cube . Vậy mà đi ra đi vô mình thấy thiên hạ tay cầm cuốn chả giò miệng thì nhem nhép, cái kiểu ăn vụng … công khai này trông rất tức cười . Ông sếp cũ ( lâu rồi ) mới dời office lại chỗ này cũng trên tay cầm cuốn chả giò . Tay kia ổng giơ ra bắt tay mình . Mình thiệt ngại quá bởi tay đang dơ như … cú vì mải mê clean up nên đành sorry, thú thật với ổng là tay mình quá … dơ ( nên mới không bắt tay ổng chứ không phải mình … chê ổng kaka ) . Ông sếp cũ này giờ là sếp của một sếp cũ khác ( vừa mới đây ) của mình thành ra mình gặp hai ông cùng một lúc khi ông này đi kiếm ông kia luôn . It is really a small world, chỗ ngồi mới này là chỗ hôm xưa cũng assign cho mình nhưng mình spend more time trên kia nên chẳng mấy khi về đây … Ai dè dọn tới dọn lui vẫn là trở về chỗ cũ và ngồi gần sát rạt ông sếp cũ kia … Người ta bảo dù không qua cây cầu cũ nữa cũng đừng nên phá sập nó, biết đâu sau này nó sẽ là con đường escape đến nơi an toàn của bạn khi gặp nguy biến . Mình đã nghiệm ra điều này qua kinh nghiệm sống từ lâu … Cho nên với mọi người nên giữ good relationship vì biết đâu sẽ có một ngày họ trở thành … quới nhơn của mình .

Bữa lunch nhiều đồ ăn quá, chả trách gì mùa này chỉ có lên mà không có xuống … cân . Bà sếp ôm vai mình nói lần đầu tiên bà ăn chả giò ngon như vậy . Hình như bà nói … thật mặc dù mình biết chả giò này thuộc hạng rất … bình dân, phải chi bà được ăn chả giò homemade thì sẽ thơm ngon hơn và cũng healthy hơn . Những người khác thì xúm xít hỏi mình chả giò mua ở đâu … Oh well, làm mình thiệt ngại quá chừng chừng …

Hôm nay mình có một buổi sáng dọn dẹp ra trò – giờ thì cái cube sạch bóng không còn một hột bụi ( mà còn nhiều hột 😀 ) – và tâm tình cũng vui vẻ thoải mái để cảm nhận được sự ban ơn của Thượng Đế luôn dành cho mình . Đời sống vẫn còn đó những … gạch đá chông chênh nhưng điều ấy không có nghĩa là mình không thể vững vàng bước tới, mà chính chúng giúp mình tôi luyện thêm ý sống và biết cách thích nghi với từng hoàn cảnh do cuộc đời đưa đẩy …

Trong tâm tình này, mình cũng tự thưởng mình Wednesday off để có thêm thì giờ chơi với hai cục cưng của mình … Ngày 30 tháng 11 mình mới trở lại làm việc và tự hứa sẽ chuyên cần hơn vì có nhiều thứ đang đợi mình . Giờ thì get free mind và peaceful mind cho mùa Lễ Tạ Ơn trước đã .

Chúc mừng Lễ Tạ Ơn đến mọi người và … mình.

(thanks to MH for the great art work of the picture) 

TTGT11262015

17 Responses to “Moving, Thanksgiving Potluck and more …”

  1. Bà Tám November 26, 2015 at 4:49 am #

    Chúc em mùa lễ an bình và enjoy new office.

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi November 29, 2015 at 11:31 pm #

      Cám ơn chị . Em đọc bên trang của chị thấy bữa ăn Thanksgiving thịnh soạn quá … hihi . Qua Thanksgiving là tới ngay Christmas và tết Tây chị ha ?! Mùa này, em cố nhịn ăn mà sao vẫn cứ lên cân hì hì …

      Like

  2. Dã Quỳ November 30, 2015 at 8:50 am #

    Chị này dọn hoài nhen, coi chừng mai mốt em hổng kiếm ra chị á 😉 :p :p j/k

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi December 25, 2015 at 12:28 pm #

      Chưa an cư nên chưa lạc nghiệp đó dì Quỳ ui …

      Liked by 1 person

      • Dã Quỳ December 28, 2015 at 10:34 am #

        vậy giơ` đã an cư chưa nè chị ơi?

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi January 1, 2016 at 3:00 am #

        Chưa đâu em ơi, những lo toan vẫn còn đó nhưng … tới đâu thì tới 😉

        Liked by 1 person

      • Dã Quỳ January 3, 2016 at 11:41 pm #

        Thôi thì sống trọn vẹn giây phút hiện tại này trước, tính xa, lo xa quá nhọc lòng quá chị ơi 😉

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi January 5, 2016 at 11:39 pm #

        Có gì xuống hái đồ vườn nhà em há 😛

        Liked by 1 person

      • Dã Quỳ January 6, 2016 at 10:16 am #

        vậy phải xuống đây thường nha 😉

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi January 11, 2016 at 11:03 pm #

        Mùa này có gì cho chị thu hoạch không ? 😛

        Mèn ơi chanh dây trên đây họ bán mắc như vàng . 1 lb tới $9.99 lận đó . Ba OT ráng mua cho chị 1 lbs ( 4 trái ) cho biết nó thế nào thì ra nó cũng chua như … chanh … hihi …

        Liked by 1 person

      • Dã Quỳ January 12, 2016 at 9:51 am #

        Mùa này còn mía nè chị. Ghé đây chặt mía phụ em với. 😉

        Chanh dây nhà em trồng cây nào chết cây đó, đang buồn nè chị ơi. Mấy lần toàn bạn bên CA gửi cho mấy trái rồi làm bánh hay pha nước uống không á. Chứ thấy ngoài chợ họ bán cũng cắt cổ thiệt!

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi January 17, 2016 at 10:38 pm #

        Chời ơi, chị đang thèm mía, ba OT cả hai tuần nay không có mua . Ông này ổng đi chợ thấy cái ngon thì tự động mua, mà cái gì không ngon dù mình dặn ổng mua đại ổng cũng … đách thèm mua, cứ để mặc mình thèm 😀

        Bữa ba OT mua cho chị 4 trái chanh dây (đúng 1 lb) để thử, nói chung là … chua, nhưng được cái rất thơm (và lạ) 😀

        Liked by 1 person

      • Dã Quỳ January 19, 2016 at 2:42 pm #

        Thèm mía thì mau ghé đây chặt mang về bớt giùm em nè. 🙂 🙂

        chanh dây làm bánh hay pha nước uống cũng ngon chị ha!

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi January 24, 2016 at 10:30 pm #

        Hổm nay ba OT hổng mua mía, tội nghiệp bà nội OT cũng thèm nên nói ông nội chở đi Fiesta mua . Mà mía Fiesta thì nó cứng như mía đường nhai mỏi miệng, răng rung rinh luôn … hihi …

        Love chanh dây em! 🙂

        Liked by 1 person

      • Dã Quỳ January 26, 2016 at 3:56 pm #

        Đã nói là ghé đây chặt hết mang về mà hổng chịu, ghé chợ mua chi cho tốn chiền? 🙂 🙂

        Em cũng thích chanh dây (mà em hay gọi là trái mác mác) nhưng trồng hoài chưa được nè chị ơi :p

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi January 27, 2016 at 10:33 pm #

        Em ráng trồng thử, khi nào tới mùa … bội thu thì gọi chị vài tiếng 😀

        Liked by 1 person

      • Dã Quỳ January 28, 2016 at 3:01 pm #

        há há há, mùa xuân này lại thử trồng lại xem sao nè chị! 🙂

        Like

Leave a Reply

