Sau Giao Thừa

1 Jan

Sau giao thừa ( bước sang năm 2016 ) mình… chẳng làm gì, chỉ vào fb bấm những cái “like” đầu tiên và chit chat với má Hai của OT ( trên ấy ) một lúc . Rời fb, mình ghé ngang TTGT này để đọc bài thơ làm vội và post vội lúc trưa xem có chỗ nào cần sửa lỗi chính tả không .

wordpress thường link những posts có cùng tag hay category với nhau, thành ra mình randomly đọc hết post ( cũ ) này tới post ( cũ ) khác theo mấy cái links đó . Chợt nhận ra ngày xưa mình “nhiều chuyện” thiệt, viết cho rất nhiều events dù nhỏ dù lớn trong cuộc sống . Có những cái đọc lại và nhìn (hình) lại mình mới nhớ chứ còn không thì cũng đã phôi pha theo ngày tháng .

Nghỉ làm từ ngày 22 tháng 12 đến nay ( ngày 4 tháng 1 sẽ đi làm lại ) thành ra mình quen thói … thức khuya và ngủ dậy muộn vào sáng hôm sau cho nên đã hơn 3 giờ sáng, hai mắt mình vẫn còn ráo hoãnh ( hay tại hai ly cà phê ở IHOP sáng nay ?!) bèn nghĩ viết một điều gì đó để gọi là … đầu năm khai blog cho nó … xôm, chứ theo thống kê của … wordpress, năm 2015 mình chả được bao nhiêu posts ( mà cho dù có viết cũng chẳng có kể dông kể dài như cái thuở … đầu tiên ) . Niềm say mê viết lách trong mình vẫn còn, có điều là công việc hiện nay ít cho mình dư ra chút thì giờ để viết, về nhà lo cho chuyện gia đình và bản thân đã chiếm hết thời gian, đến khi xong xuôi mọi thứ ( cho một ngày ) hai con mắt đã díu lại và cái lưng đã mỏi, chỉ muốn nằm xuống … ngáy pho pho thôi .

Nói nào ngay, hồi xưa mình còn trẻ hơn bây giờ nên sức khỏe cũng dẻo dai hơn . Giờ có nhiều khi mình định viết thì cái đầu nó … tăng tăng, cái tay nó rân rân làm nhụt chí … đèo bồng . Càng thêm tuổi, mình càng cảm nhận những thứ quý giá nhất của đời sống con người là sức khỏe và sự bình an . Trong những lời chúc của mình thường nhắc đến hai điều ấy, nghe có vẻ nhàm chán nhưng là những gì mình muốn gửi gấm ( đến người được chúc ) với tất cả chân thành . Không có sức khỏe và sự bình an thì địa vị xã hội, tiền bạc, sắc đẹp… cũng chẳng còn là cái … đinh gì nữa . Có sức khỏe, có sự bình an để yêu mình, yêu người và yêu đời, suy nghĩ của mình chỉ … đơn giản vậy thôi .

Sau giao thừa là năm 2015 đã mãi mãi … ra đi và năm 2016 đã vào thế chỗ . Định luật tạo hoá cứ xoay vần qua bao nhiêu tháng ngày, bao nhiêu thế hệ . Con người khi một năm cũ đi qua lại ao ước một năm mới sang với nhiều điều tốt đẹp dù rằng những ngổn ngang của cuộc sống, của căng thẳng … thế giới còn đó .

Sau giao thừa, mình lại thì thầm với chính mình, với gia đình, người thân, bạn bè cùng tất cả mọi người trên trái đất lời chúc … bình an, sức khỏe dồi dào, an khang thịnh vượng . Chắc chắn là năm sau hay những năm sau nữa, mình cũng vẫn lập lại những điều như thế . Ai không tin thì cứ tiếp tục đọc blog của mình đi sẽ … biết ( hihi, làm bộ … câu khách đó ) .

Cám ơn những thân tình và những chân tình mà mình đã đón nhận trong một năm qua ( và mình … tham lam còn mong nhận tiếp dài dài ) .

Cám ơn những ai đã có lần ghé qua chỗ vắng vẻ này để “thăm” … Tiểu Thảo via my writing.

Happy New Year to all… of us .

This slideshow requires JavaScript.

( thanks MH for the calendars 😉 )

 

12 Responses to “Sau Giao Thừa”

  1. Bà Tám January 1, 2016 at 6:25 am #

    Chị thích em cứ tiếp tục nhiều chuyện như thế. Chúc mừng năm mới.

    Like

  2. Dã Quỳ January 4, 2016 at 10:22 am #

    Năm nay chị mà hổng “nhiều chuyện” là em kiện đó nhen 😉 🙂 😀

    Like

Leave a Reply

