Back to “normal life”

5 Jan

Chủ Nhật, còn một ngày nghỉ … phù du trước khi trở lại … nhiệm sở, cả nhà đi nhà thờ cầu nguyện cho một năm mới bình an và tốt đẹp mọi bề .

Nhiệt độ khá thấp nhưng có nắng chan hòa nên cũng trở nên ấm áp dễ chịu hơn .

Trên đường về, ba OT ghé qua tiệm pizza Hut mua cái pizza cho family lunch, còn mình thì ăn … mì gói .

Buổi chiều, dẫn hai đứa qua thăm ông bà ngoại OT một chút là đã hết ngày …

Đêm, ba OT “cố gắng” đi ngủ sớm nhưng cứ nằm “trằn trọc” mãi vì đã quen mắt thức khuya mấy ngày lễ . Mình còn … “thê thảm” hơn, hai giờ sáng vẫn còn chưa ngủ được . Mình cũng định bụng nếu hôm sau mà “đuối quá” thì sẽ đi làm trễ hoặc sẽ nghỉ nửa ngày, còn tệ hơn nữa thì take an extra day off .

Đồng hồ ré lúc 7 giờ sáng và mình … quả nhiên dậy không nổi, nướng mãi tới 7:30 mới bò dậy … từ từ . Vô tới hãng mới hơn … 9 AM một tí 😛 . Mới ngày đầu năm đã như thế đó hỏi sao make a resolution for the whole year ???

Lúc mình đi, OT và Pat còn ngủ ngon lành . Chị hai nhà mình còn sung sướng được hai bữa nữa thôi, thứ Tư là trở lại trường học và mỗi ngày phải học bù thêm … 9 phút để bù vào những ngày bad weather – nếu có xảy ra . Ở đây, một năm học trường phải dạy đầy đủ số ngày, số giờ theo quy định của … nhà nước . Năm rồi, vì nghỉ thời tiết xấu mất hết một tuần, nên trước khi nghỉ hè, trường phải dạy chồm qua tháng 6 hết một tuần rồi mới cho học sinh nghỉ . Năm nay học sinh học bù in advance kiểu này thì không phải học thêm trước khi nghỉ hè .

Ngày làm việc đầu năm cũng trôi qua khá suôn sẻ . Mình chỉ phải xuống lab hơn hai tiếng, còn lại thì tiếp tục làm những việc còn dang dở từ … năm ngoái .

Cô bạn làm chung bảo cái goal của cô trong vòng sáu tháng đầu năm là giảm 35 lbs ( sounds so greedy … hihi ) . Mình bảo cho mình tham gia với nhưng mình không dám mong ước … cao xa … cao sang đến vậy, từ đây tới cuối năm mà mình giảm được chừng 15 lbs là mình mừng húm rồi . Cô nói cô đòi chồng cô thưởng chuyến đi Hawaii nếu như cô giảm cân thành công ( để motivate cô ) . Mình thì ba OT motivate mình bằng cách hứa cho mình $2000 đi shopping mua … junk stuffs . Kể chuyện này cho cô nghe, hai đứa cười khúc khích . Mình đệm thêm rằng với cái đà này chẳng mấy chốc mình và cô sẽ vừa đẹp vừa giàu … hahaha … lại một phen cười bể bụng … Cô là người Ấn Độ, ăn chay trường nên cô nói những người từ ăn thịt cá chuyển qua ăn chay thì giảm cân mau lắm, còn vấn đề “khó khăn” của cô là cô đã ăn chay sẵn ( toàn ăn rau củ ) nên rất khó xuống cân . Nhưng hai đứa mình … deal rồi, không thành công thì sẽ thành … nặng cân thêm …

Thứ Ba, nhiệt độ xuống thấp hơn . Buổi sáng chỉ cỡ 34 độ F nên khá … sắt se . Mình lại … ao ước giá như đây là khoảng thời gian sắp được nghỉ Christmas thì hay quá đỗi, nhưng làm sao quay cây kim thời gian chạy ngược lại bây giờ ?!

Tới desk ( trên plant chính ) bất ngờ khi thấy một gói quà và một thiệp chúc Giáng Sinh nằm ở trên bàn . Cái thiệp là của director còn gói quà là của một người trong group . Do mình nghỉ trước hai ngày nên họ không có dịp … trao tận tay cho mình . Gởi email cảm ơn mình bảo nhìn thấy mấy món này như thể Christmas is still around the corner vậy ( lại … mơ tiếp ) .

TTGT_01052016cTTGT_01052016a

Buổi chiều, cô CM lại tặng cho mình một món nữa . Năm nay tài lộc thật dồi dào 😛

TTGT_01052016b

Sẵn “khoe” luôn hai món mình nhận trước Giáng Sinh từ ông sếp TTGT_01052016dTTGT_01052016evà department …

Thức ăn tối của hai ngày đầu tuần do ba OT cung cấp ( vầy có giảm cân được không ?! ) – thứ Hai hủ tiếu mì, thứ Ba mì … hủ tiếu 😀

TTGT_HuTieuMi_01052016TTGT_HuTieuMi_01042016

9 Responses to “Back to “normal life””

  1. Dã Quỳ January 6, 2016 at 11:14 am #

    Em cũng đang lươi …huyền quá nè chị ơi.

    Đi làm, công việc thì cả núi, mà em chỉ muốn trốn vô góc nào đó ….khò 1 giấc thôi à 🙂 🙂

    PS: Chị giảm cân bằng cách nào? Chỉ em với. Để hè em còn mặc bikini nữa. há há há 😀 😀

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi January 11, 2016 at 10:56 pm #

      Công nhận mấy ngày đầu năm đi làm oải thiệt em hả ? Tới nay chị còn chưa back to normal nữa nè … Đang hy vọng nếu ngày Luther King mà việc không bận lắm thì chị nghỉ xả ( thêm ) hơi … Rồi cũng đang tính tới mùng Một tết AL năm nay thì nghỉ mà cũng phải tuỳ theo công việc …

      Em đang mi nhon lắm rồi, mặc gì cũng đẹp khỏi phải diet . Chị thì miệng nói diet mà khi đứng lên cân thì con số cứ tiếp tục … lớn 😀

      Liked by 1 person

      • Dã Quỳ January 12, 2016 at 1:57 pm #

        em thì ngày MLK là chắc chắn nghỉ rồi đó. Qua đầu tháng 2, đúng ngày Mồng Một Tết Bính Thân là nghỉ tiếp, dù công việc bận rộn cỡ nào cũng nghỉ hết. hì hì hì …. đã chưa?

        Nghỉ lễ mấy tuần, giờ quần áo chật hết rồi nè chị ơi. 😀 😀

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi January 17, 2016 at 10:26 pm #

        Chị thì y như rằng ngày mình định nghỉ là sẽ có những việc “chằn ăn trăn quấn” đợi mình … làm . Đã định thứ Hai nghỉ, chiều thứ Sáu nhận được cái email bảo mình phải combine 11 cái procedures thành 2 hay 3 cái . Mấy cái này trước khi chị làm ở hãng này đã có rồi, mỗi năm đều review để xem có cần thay đổi gì cho kịp … thời thế không . Giờ chẳng biết lịnh từ đâu bắt combine mà xưa group tới 5 người còn discuss này kia kia nọ được, giờ có mình chị, công việc mỗi ngày đã rối … Chưa biết nói sao thì bà chuyên lo về document của dept nói nếu làm chung với bà sẽ xong trong vòng 1 tuần … Chẳng biết bả giúp mình hay … hại mình với lời promise so aggressive, làm xong trong vòng 1 tuần chắc chẳng làm được gì mấy việc khác nữa ( mà chị không làm thì có ai làm, thêm vào đó chị còn phải học bài để lấy cái certificate của faa nữa 😦 😦 😦 ) .

        Nhiều khi nản hết sức chỉ muốn dzìa hưu non … 😛

        Bây giờ thì chị đang nhắm tới tết VN, tự dặn lòng nếu ngày đó mà không on travel thì nhất định phải nghỉ … tết .

        Em tuổi con rồng thật sung sướng, chị tuổi còn … trâu thì thôi khỏi nói rồi 😀 😀

        Like

      • Dã Quỳ January 19, 2016 at 3:44 pm #

        tuổi nào cũng “cày” tới bến hết trọi nè chị. Em lại vào mùa bận rộn rồi, nhưng đến lúc nghỉ là em nghỉ à. Chứ hổng thôi, lại gục xuống là tiêu luôn!

        Vậy nha, quyết định vậy đi: Mồng Một Tết nghỉ nhen chị! 😉

        hugssssssss

        TB: Rồi cái project làm chung với bà kia đến đâu rồi? 😉

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi January 24, 2016 at 10:23 pm #

        Lúc này em vắng trên từng cây số, chắc la đang lo ăn Tết lớn lắm đây . Thấy “quầy hàng” Tết nhà em mắc mê .

        Chời ơi, bả nắm chung cả 8 cái documents bỏ vô một cái rồi hối chị approve . Chị nói chị đang review và bả cần phải sửa lại theo thứ tự bài bản cho có trước có sau . Thế là cái mặt bả … sưng lên, bả nói “current documents của you mà sao phải review lâu đến vậy” làm chị cũng muốn nổi khùng, nhưng ráng dằn lắm ( sự thật không biết chức vụ của bả là gì, chỉ đoán chắc là phụ tá của ông VP chuyên lo document, hỏi lại thì biết bả từng giữ chức vụ director của group khác, hèn chi thái độ vẫn khá … bossy ) . Rốt cuộc thì bả giã lã nói tại tuần sau có audit nên phải gấp . Thôi cũng vì công việc mà ráng . Sẵn review, chị bảo bả hai cái documents khác nên để tên người khác chứ chị không responsible nữa vì không còn làm group đó với lại cũng không có thời gian . Bả nói OK . Lát sau cái ông manager của group đó dẫn theo một bà khác tới nói “Cần someone có software background làm việc đó”, chị nói không phải chị hổng muốn làm mà làm không xuể . Ổng nói để ông nói lại với sếp của ổng . Rốt cuộc là hai cái documents đó vẫn để tên chị và chị vẫn phải … re-approve . Không có gì thay đổi . Ai cũng muốn lãnh lương, có điều người nói giỏi thì không làm 😦

        Liked by 1 person

      • Dã Quỳ January 26, 2016 at 4:01 pm #

        Mấy hôm nay lo mần xong “gian hàng Tết” mà chị 🙂 🙂

        Chứ ai như chị, ở gần Ngoại, chạy ù qua là có bánh mứt ăn rồi. Ghen tỵ ghê luôn!

        Dạo này sao em thấy công việc của chị nhiều quá xá nhiều luôn vậy? Cũng may là chỗ em, việc ai nấy làm, chớ gặp kiểu chị, dám em ……nghỉ nhà lâu rồi á. 😉

        Ráng lên nha chị! hugssssssssssss

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi January 27, 2016 at 10:30 pm #

        Thấy quầy mứt nhà em là thấy … Tết luôn . 😀

        Management nhiều khi chằn ăn đó em nhưng họ cũng thay đổi a lot from time to time nên cứ hang on mà sống . Mình làm việc của mình và có trách nhiệm với công việc đó ( nói chung là cũng khá … yêu nghề … hahaha ), còn những gì ở trên đưa xuống chỉ là theo phong trào, coi bộ rần rận rộ rộ vậy đó nhưng hễ đổi người là đường lối cũng đổi theo luôn .

        Liked by 1 person

      • Dã Quỳ January 28, 2016 at 3:04 pm #

        hổng ghé chợ là hổng biết không khí Tết đã về, nên thôi, bày ra làm ở nhà cho có không khí Tết vào nhà đó chị 🙂 🙂

        mà chỗ chị làm kiểu vậy có bị stress nhiều lắm hông? Em sợ phải làm mấy chỗ bị stress out là chết mệt luôn. Thứ 2 nữa là gặp mấy kiểu micromanagement là điên khùng luôn.

        Thôi thì “bình tĩnh sống” vậy ha chị! Đến đâu hay đến đó hơ. 🙂

        Like

Leave a comment