không đầu không đuôi

23 Jan

Mấy ngày nay quay mòng mòng và hôm nay vừa xong hai cái releases . Nghỉ ngơi weekend này xong, thứ Hai vô hãng lại “tiếp nhận” những challenge khác . Mình còn thiếu nợ bài vở training quá nhiều, mai mốt vô oral exam, làm sao mà nói . Ngán mấy cái luật lệ này, mở cuốn sách ra chưa đọc là hai mắt đã nhíp lại . Mà sách nào sách nấy dày cả 5, 6 trăm trang, nếu đốt như đốt bùa mà uống chắc uống cả mấy năm cũng không hết … hì hì …

Trời hôm thứ Năm mưa dầm và lạnh cắt da . Xe cộ đùn đống, làm OT phải trễ học ( may mà trường học gần ) . OT chỉ bị trễ chừng … nửa phút hay một phút . Nhưng hễ chuông reo mà chưa vô tới lớp còn đi trên hall way là vẫn bị xem là đi học trễ như thường ( 3 cái đi học trễ thì bằng một ngày nghỉ học ) . Xem nè, sau khi OT đã vào lớp rồi, mà hai hàng học sinh đi học trễ chờ giám thị ghi giấy còn dài dòng dọc nè . Trời mưa mà nhà trường chả cảm thông chút nào … hì hì .

TTGT-1222016n

Hôm nay mình đi làm sớm nên nhờ ông nội đưa OT đi học chứ ông nội lớn tuổi rồi, mình cũng muốn để ông nội nghỉ ngơi nhiều hơn . Bữa ông nội bị police ghi ticket ở school zone với lý do không dừng xe lại nhường cho crossing guard . Ông nội nói ông nội bị oan vì ông nội quẹo ra rồi crossing guard mới cầm bảng thỏi còi để dẫn học sinh qua đường . Police núp từ đằng xa nên không thấy chi tiết, nghe crossing guard thổi cái hoét mà lại thấy xe ông nội trong đó đi ra nên lật đật chạy lại biên giấy phạt . Cái ticket ở school zone hay gần trường học lúc nào cũng “nặng ký” hơn những ticket trên những đoạn đường khác . Số tiền ông nội nộp phạt tới $300 . Vậy mà ở những school zone, mình thấy thiên hạ bị phạt hoài ( nhiều khi họ quên, cũng nhiều khi gấp quá rồi … ẩu ) . Đó cũng là cách nhà nước bảo vệ sự an toàn cho trẻ em . Mình tuyệt đối thi hành luật lệ đó ( nhưng có khi mình cũng bị quên rồi mới sực nhớ lại hết hồn và slow down ) bởi vì mình cũng có con nhỏ đi học, mình hiểu được cảm giác lo lắng khi để con rời xa vòng tay gia đình, cha mẹ nó như thế nào và chỉ cầu mong sao cho tụi nhỏ luôn được bình yên.

Gần tết, bà ngoại OT sao … siêng quá ( dù sức khoẻ cũng không được “tráng kiện” cho lắm ) . Hết gói bánh tét ( rất thành công, rất giống bánh tét xứ dừa ), làm mứt gừng dẽo, hôm nay lại làm me ngào . Hồi chiều mình ghé, bà ngoại OT cho mình một hủ me chứ hồi trưa đang làm mà thấy hình post trên fb, nước miếng nó cứ muốn … chảy dài …

TTGT-1222016kTTGT-1222016jTTGT-1222016e

(hình ngoại OT chụp)

Trời hôm nay đầy nắng nhưng lạnh run . Vì đã release xong software đợt này nên buổi chiều mình ra sớm ( 5:30 PM, chứ hai bữa trước thì tới 7 PM mới lê tấm lưng … mỏi nhừ vì ngồi họp quá lâu ) ra xe, trong lòng cũng thấy “hân hoan” một chút nên lén chồng con đi shopping để tự thưởng . Hồi sáng mình nói với hai người làm chung rằng 50 tuổi mình sẽ … hưu nhưng cứ shopping online rồi offline kiểu này chắc phải còn cày tới khi … 70 cái xuân xanh … lè 😀 .

TTGT-1222016l

(Cowboy stadium at dark – hôm mình về trễ – tối thứ Năm)

TTGT-1222016m

(ngang qua tiệm cầm đồ cảm giác của mình cứ … nao nao)

TTGT-1222016f

(chiều thứ Sáu sáng trưng)

TTGT-1222016d

(and me Friday afternoon – after getting thru Makeup app 😀 😀 😀 )

Đi làm về, lại thấy thau bánh tét của bà nội OT mới vừa chín tới ( và được vớt ra … thau ) . Chỉ còn hai tuần là Tết, mình cũng định bụng giảm đi một số … cân để mặc đồ chụp hình cho nó đẹp mà sao đứng lên cân chỉ có lên mà không có giảm . Không biết ba OT nuôi mình kiểu gì nữa ( tại lúc này ổng tự nhiên siêng quá chừng, nồi bún riêu vừa hết thì tới nồi hủ tiếu, nồi hủ tiếu vừa hết thì lại trở ngược qua nồi bún riêu và bò lúc lắc ) .

By the way, hổm nay hương vị Tết tây đã bay đi hết rồi, mình đã thực sự trở về normal life ( trên đồng cạn, dưới đồng sâu ) . Giờ Tết VN lại đến và mình không có kế hoạch ăn Tết gì hết . Hy vọng mình có thể nghỉ ngày mùng Một vì thức khuya đón giao thừa mà sáng dậy đi làm uể oải ngày đầu năm lắm . Thật ra vacation mình còn nhiều ( hơn 100 giờ ) nên muốn nghỉ thì nghỉ nhưng công việc không có người cáng đáng thay (khi mình nghỉ) thành ra mình cũng cảm thấy … áy náy, nghỉ cũng không an tâm ( cái đó có gọi là … lương tâm nghề nghiệp không … kaka ) .

By the way nữa là … mình thấy kiểu viết blog của mình chỉ là tập họp lại những lời nói nhảm không đầu không đuôi … 😛

11 Responses to “không đầu không đuôi”

  1. Bà Tám January 23, 2016 at 3:10 am #

    Cũng là một cách ghi lại đời sống tất bật của một phụ nữ Việt sống ở trời Tây. 🙂 Về sau có dịp nhắc lại một khoảng thời gian trôi qua rất nhanh.

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi January 24, 2016 at 10:07 pm #

      Dạ em cũng nghĩ như vậy, nhiều khi đọc lại bài cũ như thể thấy lại ngày qua đó chị . Cũng nhờ viết nhảm mà chính tả em đỡ hơn thời mới qua Mỹ nhiều … càng ở Mỹ lâu càng rành tiếng Việt 😉 😛

      Liked by 1 person

      • Bà Tám January 25, 2016 at 1:52 am #

        Haha. Chị lúc sau này mới vỡ lẽ ra mình không giỏi tiếng Việt, cứ tưởng bở. Còn tiếng Mỹ thì, thôi forget nó đi. Nhiều khi đang nói chuyện không nhớ ra cái chữ mình muốn nói là chữ gì.

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi January 27, 2016 at 10:40 pm #

        Với em thì tiếng Mỹ để … kiếm tiền, để sinh tồn, còn tiếng Việt để huênh hoang, để … đấu láo . Trong bữa ăn, em vẫn thích được nói tiếng Việt hơn tiếng Mỹ và khi đọc thì em thích đọc blog (tiếng Việt) hơn là đọc document (tiếng Mỹ) hì hì

        Like

  2. Hoài Yên January 24, 2016 at 5:25 am #

    Giời, blog mình mình muốn làm gì thì làm chứ sợ thằng Tây nào hở Chùm 🙂

    Like

  3. Dã Quỳ January 25, 2016 at 1:00 pm #

    Thì đã là blog mà, đâu có nhất thiết phải theo 1 chủ đề gì đâu chị LỚN ơi! 😉

    Có chị viết cho em đọc ké là em dzui rồi ờ, hổng cần biết có đuôi đầu gì không. Tại bình thường em viết cũng đâu có đầu, có đuôi gì 🙂 🙂

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi January 27, 2016 at 10:43 pm #

      Có lễ khi nào em còn đọc thì chị còn viết … vậy em ráng đọc cho chị nhờ 😛

      Like

      • Dã Quỳ January 28, 2016 at 3:01 pm #

        chị viết đến đâu là em đọc đến đó à. ❤

        vậy chị nhớ siêng viết cho em đọc nha, hổng thôi là em réo đó 🙂

        Like

Leave a Reply

