Lại … những giấc mơ

27 Jan

Cuối tuần lạnh và lười nên chỉ quanh quẩn ở nhà, dù rằng cái lạnh ở đây so với cơn bão tuyết dữ dội ở miền Đông Hoa Kỳ chẳng thấm tháp gì …

Đêm thứ Bảy nằm mơ ( y như thật ) thấy đưa OT đi học như mọi bữa . Vô tới trường rồi, thấy học sinh bị trễ học đứng sắp hàng dài mà chẳng thấy OT đâu nên mình đinh ninh OT đã vào lớp . Sực nhớ trên tay mình còn cầm cái folder nên vội tới lớp OT . Tới lớp nhìn không thấy OT, hỏi cô giáo cổ nói OT chưa vô lớp . Mình không tin nên cổ giở sổ điểm danh ra check và vẫn bảo OT chưa vô lớp . Lúc này mình bắt đầu run, không biết chắc là khi mình xuống xe OT có xuống đi theo mình không hay còn ngồi trên xe và mình đã đóng cửa khóa xe lại . Hớt hải trở ra ngoài xe kiếm OT, trong lòng cứ hy vọng sẽ thấy OT ngồi trong đó đưa cái mặt ngó ra ngoài qua tấm kính . Ra ngoài lại chẳng nhớ mình đậu xe chỗ nào vì … trường có nhiều cửa quá, thế là bắt đầu đi vòng vòng và thêm run, nửa sợ OT đã bị lạc, nửa lo nếu OT còn trong xe mà mình tìm xe không ra thì OT sẽ bị nguy hiểm . Đang bước những bước chân dồn dập thì may sao chợt … tỉnh giấc . Trời vẫn còn tối và chợt nhận ra đó chỉ là một giấc mơ thì mừng quýnh . Ngoài đời thật mình rất cẩn thận, hôm nào đưa OT vào trường, cũng đứng nhìn đến khi nhóc vào hẳn trong lớp rồi mới đi . Con mình đã học lớp ba mà mình cứ ngỡ như nó đang học pre-k không bằng .

Đến đêm Chủ Nhật thì đến lượt OT mớ mà mớ … nhiều tập vì nhóc bị nghẹt mũi ngủ không ngon, hễ cứ trở mình là lại mớ xổ toàn tiếng Anh . Mình cứ rờ đầu xem nhóc có bị ấm đầu không . Khi OT ngủ yên thì mình mới bắt đầu ngủ ( hay mình ngủ nên không biết OT có bị mớ nữa không ) . Giờ lại đến lượt mình nằm mơ thấy có thằng nhóc nào đó đến giành chỗ nằm với OT và mình đẩy nó ra giành lại . Nó mặc áo khỉ bên ngoài màu gold bóng bóng may bằng vải sa teng . Nó lăn qua bên kia cười hắc hắc . Nhìn rõ lại cái mặt nó sao giống em Pat quá … Chắc mình đang lo OT bịnh và lại nhập tâm chuyện hai chị em hay cãi nhau chí chóe nên nằm mơ như vậy .

Sáng thứ Hai bước ra ngoài trời mát rười rượi . Băng qua đường, nghe hai người kia nói thời tiết ở TX đúng là … crazỵ

Tại họ nói thời tiết TX crazy nên nó … crazy thiệt . Sáng thứ Ba chao ơi là lạnh và gió đùng đùng . Thứ Tư đỡ hơn một chút nhưng sáng sớm thì cũng chỉ 36 – 37 độ F thôi, chưa tới nhiệt độ đông đá nhưng cũng khiến con người ta tái tê nếu không ăn mặc đầy đủ kín đáo .

Hai ngày cuối tuần nhằm 14 và rằm tháng 12 AL nên detox bằng hủ tiếu chay ( nhà ngoại OT ) và đọt đậu hoà lan xào chay ( do ba OT cung cấp ) .

ttgt_01272016cttgt_01272016b

Sang đến thứ Hai, chiều đi làm về thì nghe nhà thơm lựng mùi … hủ tiếu ( mặn ) do đầu bếp Hồng Kông bên hông chợ Lớn đảm trách . Nói với ba OT giờ chắc hết có cơ hội đi ăn phở, bún riêu, hủ tiếu, bún bò huế ở ngoài nữa rồi, vì nói thèm món nào là ba OT sẽ thực hiện món đó ngay . Nhiều khi mình đùa bảo số mình … hên thiệt .

ttgt_01272016a

Mai thứ Năm cũng là sinh nhật của ba OT . Hồi chiều em Pat hỏi mai có đi nhà hàng không … kaka …

10 Responses to “Lại … những giấc mơ”

  1. Bà Tám January 28, 2016 at 2:58 am #

    Trời ơi, đàn ông gì mà giỏi thất kinh luôn. Để mình gởi ông Tám sang thọ giáo với anh xã của Tiểu Thảo nhen.

    Chúc mừng TT đó chỉ là giấc mơ. Giấc mơ này đáng sợ như là ác mộng vậy. Làm mẹ ai cũng sợ chuyện thất lạc, bỏ quên con như vậy.

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi February 21, 2016 at 2:18 am #

      Haha … nhiều khi em không biết giữa ổng và em ai là … đàn ông nữa j/k … 😀 😀 LOL

      Em thường không thích nằm mơ, thà ngủ một lèo không mộng mị cho nó khỏe . Em không biết sao mình lại nằm mơ như vậy, có lẽ do những lo lắng trong đời sống khiến cho mình mơ những giấc mơ đến … mệt .

      Khổ cái là “đố ai nằm ngủ đừng mơ” chị nhỉ .

      Năm mới Bính Thân, em chúc chị & gia đình vui vẻ bình an, nhiều may mắn chị nhé

      Liked by 1 person

      • Bà Tám February 21, 2016 at 5:27 am #

        Chắc đức lang quân của em là hoàng tử trong mơ hen?

        Cám ơn em, chúc em năm nay được mọi điều như ý. Chồng nấu ăn ngon và nấu xong thì dọn dẹp sạch sẽ. Con thì mau lớn ngoan ngoãn, tự ăn, tự lớn, tự đi học không đòi hỏi mẹ phải săn sóc và lúc nào cũng săn sóc mẹ, và còn nhiều nhiều thứ nữa.

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi February 22, 2016 at 12:44 am #

        Chị ơi, trong mơ ông chồng em không phải hoàng tử mà là … tướng cướp nên em đành ngậm ngùi nhắm mắt làm… áp trại phu nhân hihihi …

        Cám ơn lời chúc lành ( và hay ) của chị . Em cũng mong mọi thứ sẽ được như lời chúc ấy . Hạnh phúc nhiều khi ở gần bên như chính trong suy nghĩ của mình chị ha ?! 😛

        Like

  2. Hoài Yên January 28, 2016 at 10:50 am #

    đúng là số đẻ bọc điều mà 🙂

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi February 21, 2016 at 2:19 am #

      Bọc … nylon thì có á sis HY hí hí …

      Năm mới, nhiều niềm vui và nhiều bài viết mới ( cho C đọc ) nha sis … Chúc sis vạn sự may mắn, sức khỏe dồi dào ạ .

      Liked by 1 person

  3. Dã Quỳ January 28, 2016 at 4:06 pm #

    em có 1 lần cũng mơ từa tựa như giấc mơ đầu tiên của chị, nhưng hổng phải ở trường mà ở ngoài biển. Chèng ui, đi tìm khắp mà hổng thấy Mèo Nhí đâu hết, em khóc quá xá chừng mà cảm giác như tim sắp vỡ ra vậy đó. Khóc đến độ tỉnh giấc rồi mà mắt còn ướt mem luôn. Hú hồn.

    trong giấc mơ thứ nhì của chị, dám “điềm báo” là OT sắp có thêm 1 em trai nữa hay sao á 😉 :p

    thì rõ ràng số chị là số hưởng rồi còn gì nữa. Muốn ăn gì là có đầu bếp chính hiệu đi chợ, về nhà nấu ngay. Ngay cả Út hụt em đây mà còn được ké mấy bữa no cành hông cơ mà. Lần sau, anh Tr. ghé đây, chắc em giao bếp cho ảnh luôn quá . 🙂 🙂

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi February 21, 2016 at 2:28 am #

      Em ở biển nên nằm mơ thấy bối cảnh xảy ra ở … biển . Chị ngày nào cũng đưa OT đi học ( trừ ngày thứ Tư có họp sớm hay những ngày có việc đột xuất ) nên nằm mơ thấy y như thực ở trong trường … Tỉnh dậy biết là không phải thật, cảm thấy mừng hơn trúng số … Đúng là khi làm mẹ thì cực ngay trong cả giấc ngủ em hả ? ❤

      Haha … điềm này không… linh rồi ( lý do: Hết Trứng 😀 ) … mắc cười quá …

      Em dám giao bếp không ? Ổng bày cho mà biết 😀 . Nói chứ ngoài nấu ăn, ổng còn biết … rửa chén, chùi nồi … 😀

      Chúc em và gia đình nhỏ, gia đình LỚN năm mới Bính Thân dồi dào sức khỏe, vạn sự bình an may mắn nha!!!

      Spring Break is on the way em 😉

      Liked by 1 person

      • Dã Quỳ February 22, 2016 at 2:49 pm #

        hì hì hì, cái vụ “cực ngay trong cả giấc ngủ” này sao nghe quen dữ dzậy chời! 🙂 🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi February 22, 2016 at 11:17 pm #

        Thì em cũng practice chục năm nay rồi không quen mới là … lạ đó chứ 💃🍷

        Like

Leave a Reply

