Up and down… Here and there…

13 Mar

Thời tiết TX năm nay kỳ lạ, mùa Đông nhưng chẳng bao ngày lạnh, còn lại là mát mẻ hay nóng nực và … mưa dầm . Hình như lần này mưa dầm dài nhất, mưa rỉ rả tí tách suốt cả tuần . Cũng có khi mưa tạnh được một chút nhưng sau đó lại mưa tiếp . Cứ như thế mà từ thứ Hai sang tới thứ Bảy trời mới bắt đầu có nắng ( và nóng ) .

 

TTGT03122016a

(mình sau cơn mưa :D)

Tuần sau, học sinh vùng này được nghỉ Spring Break nhưng mình không take off work được vì có audit từ thứ Hai đến hết thứ Tư hoặc có thể sang lên thứ Năm . Mình chỉ plan nghỉ ngày thứ Sáu để spend time với OT . Thời buổi này, công việc cứ cuốn mình từ ngày này sang ngày nọ . Vacation còn nhiều đó nhưng nghĩ đến việc nghỉ làm rồi bữa khác vô cũng chính mình làm ( bù ) thì … thà không nghỉ còn hơn .

Ông làm chung với mình bị áp lực công việc nên tuần trước bị … lên kinh phong ở hãng luôn . Sau đó ổng được nghỉ dưỡng bịnh một tuần mà vẫn cứ canh cánh việc ở hãng vì lo bị mất việc . Bà làm chung thì than bà bị đi công tác nhiều quá nghĩ tới là ngán nhưng cũng thấy may mắn là còn có công việc để làm . Đời sống là thế, những băn khoăn trăn trở không hề ít .

Nhiều khi mình nhớ tới ông K, chợt ao ước được trở lại cái thời đó, vừa làm còn có thể enjoy và có thời giờ học hỏi thêm nhiều thứ ( mình học hỏi từ ông rất nhiều ) . Không biết bây giờ ông thế nào, đã tìm được việc mới hay chưa … Nhiều người làm ở hãng mình hồi xưa bây giờ làm cho FAA lắm . Người VN làm cho FAA cũng nhiều nhưng mình thì không nghĩ đến chuyện đó vì làm cho FAA đồng nghĩa với … a lot of travel, mình thì ngán travel đến tận cổ . Thi thoảng thôi mới bị đi một lần mà nghe như “một nửa hồn ta mất” vậy …

Tối thứ Năm, trường OT có buổi open house để phụ huynh vào thăm nơi học hành của con em . OT hào hứng khoe trường lớp đã đành ( dù cả nhà đâu ai xa lạ với ngôi trường này nữa 😀 ), em Pat cũng so excited luôn .

TTGT03122016f

Chiều thứ Sáu đi làm về ghé mẹ được cho đủ thứ ( mứt gừng mẹ làm, bánh tét mẹ gói, giò lụa giò thủ mẹ … mua, thêm thịt ngâm nước mắm của má Hai nữa ) . Thành ra không khí cứ y như … tết .

TTGT03122016e

Thứ Bảy ngủ dậy thì được ba OT đãi món hủ tiếu .

TTGT03122016c

Chiều sang má Hai ăn bò bía .

TTGT03122016d

Thành ra chuyện … giảm cân mãi mãi là một … viễn cảnh đối với mình .

Đời sống bận rộn mãi rồi thơ văn cũng bỏ mình đi … 😦

4 Responses to “Up and down… Here and there…”

  1. Hoài Yên March 14, 2016 at 4:38 am #

    gửi xuống đây đi Chùm, vừa được mang ơn vừa được gầy … 🙂

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi April 18, 2016 at 10:32 pm #

      Sis nói gởi làm C nhớ có lần nhận được gói quà … khổng lồ từ Houston (chắc cũng trên cả chục năm rồi thì phải) nào chuối sấy, ô mai các loại, rồi còn gì nữa mà lâu quá quên rồi . Hay hôm nào sis thử làm lại một gói như vậy để nhắc C nhớ … ngày xưa cái coy nà … 😉 😀 😛

      Liked by 1 person

      • Hoài Yên April 21, 2016 at 5:56 am #

        như vậy chứng minh là đường đi từ đây đến đó thông suốt, bây giờ mình cần chứng minh là đường đi từ đó đến đây cũng thông suốt như vậy đó C.

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi April 28, 2016 at 10:42 pm #

        Lâu quá rồi, vật đổi sao dời sao biết còn thông suốt hay không ? Phải … test lại thôi sis ơi … hihihi

        Like

Leave a Reply

