Ngày ngắn hay dài ???

16 Apr

Sáng nay nhờ ông nội đưa OT đi học còn mình thì đưa bà ngoại OT tới văn phòng bác sĩ cho họ xin … tí máu ( khám định kỳ ) . Xong rồi ông ngoại OT chạy lên rước bà ngoại OT còn mình chạy đi làm để đỡ tốn thì giờ .

Con đường quen thuộc hôm nay bỗng dưng … kẹt xe chật cứng . Nhiều người vòng xe lại để đi đường khác, mình cũng tính vậy nhưng nghĩ thôi đường nào cũng tới … La Mã, đã trễ rồi trễ thêm một chút cũng “no star where” . Cũng vì tiếp tục đi trên con đường đó mà mình … chứng kiến hiện trường đụng xe thật … khủng khiếp .

Con đường này nhiều trường học nên dù rộng rãi ( mỗi chiều ba lane ) nhưng speed limit chỉ có 35 miles/hour ( lần đó mình không để ý, “chơi” cả 52 miles/hour nên bị ticket ) mà chẳng hiểu sao tai nạn xảy ra lại nặng đến vậy . Một chiếc xe lấn vào lề bể nát phía trước ( mình không chắc là … người lái xe được an toàn ) thêm mấy chiếc nữa cũng “nghênh ngang” đây đó nên dòng xe cộ lưu thông chỉ có thể di chuyển được trên một lane . Có lẽ tai nạn mới vừa xảy ra nên chưa có xe police xung quanh, chỉ có hiện trường tan tác và … vụn vỡ . Khi mình đã lái xe qua khỏi đoạn đó cũng là lúc tiếng còi xe chữa cháy, xe cứu thương và xe cảnh sát vang lên inh ỏi . Sự việc ám ảnh theo mình suốt cả buổi sáng .

Tới hãng mình ngồi vào làm việc, để status “Offline” trên Lync communicator vì không muốn bị “làm phiền” trong khi có nhiều việc mình còn chưa hoàn tất, có thể sẽ là potential findings cho lần audit tới . Mấy lúc sau này, có lúc mình muốn nói thẳng vào mặt … ai đó “I quit” nhưng còn chưa có … can đảm khi nghĩ tới ngân sách … shopping sẽ bị cắt giảm trầm trọng .

Trưa, mình cũng chẳng dám hó hé … hẹn hò với ai để đi ăn lunch vì ăn kiểu đó tốn thì giờ lắm . Mình rình rình chạy qua cafeteria mua đồ ăn đem về  desk . Hôm nay họ có món … Ấn Độ ( tôm xào rau củ đổ lên cơm trắng, thêm cái bánh … cà ri như cái … bánh xèo của VN mình ) và mình ăn khá ngon miệng vì có … cơm . Nhưng đang ăn nửa buổi thì tới giờ cut cake tiễn một người trong group … “giã từ vũ khí” ở hãng mình, nhận offer ở nơi khác . Cậu này là … VN mình, làm technical support trong group rất giỏi và đặc biệt rất nice and helpful . Cậu đi để lại cho mình “hưởng sái” cái monitor tổ chảng thay thế  cái cũ ( do người khác để lại ) nhỏ hơn của mình . Sáng mình vô tới là đã thấy cậu ấy để sẵn trên bàn ( đã nói cậu rất nice mà ) . Thanks so much!

Ăn bánh xong, ăn … cơm ( tiếp ) cũng xong, mình mới mở Lync lên thì y như rằng bị … “bao vây” từ mọi phía …

Sau đó là L tới … tán nhăng tán cuội ( dù mình đang bận gần chết ) và than nhức đầu vì tối qua uống … whisky nhiều quá . L vừa đi thì A “hù” mình từ phía sau . Nghe L nói sáng nay thấy A đứng khóc . Mình thấy mắt A còn đỏ và lại tiếp tục … rưng rưng khi kể chuyện … Mình chợt thấy hôn nhân đúng là canh bạc đỏ đen . Khi yêu, khi tiến tới hôn nhân ai lại chẳng mong một đời sống chung tốt đẹp và gắn bó nhưng rồi mọi việc lại không như ước muốn . Đi đến quyết định ly dị là đã trải qua bao tổn thương về tinh thần ( và cả thể xác – tinh thần không thoải mái thì làm sao thể xác được bình yên, đó là chưa nói đến những trường hợp thượng cẵng chân hạ cẵng tay ) . Quá trình ly dị cũng không ít phần rắc rối, tài sản phải chia ra như thế nào ( lắm người sinh hận nhau thêm bởi cái phần phân chia tài sản ), con cái take care ra làm sao, rồi luật sư phí cho những bất đồng, tranh chấp ấy cũng không phải nhỏ. Cho nên, hai bên đều bị tổn thương chỉ có … luật sư là hưởng lợi . Đã hết đâu, những “tàn dư” sau khi ly dị vẫn còn và đó là lý do khiến A tức đến phát khóc dù đang ở trong hãng . Làm single mom cho hai đứa con nhỏ vốn đã có quá nhiều áp lực, thêm một chút gì nữa thì sẽ làm ly nước tràn … ly .

Cặm cụi, lụi hụi mãi đến 6 giờ chiều mới ra khỏi hãng . Ba OT nói em Pat đòi ăn hamburger nên mình ghé burger king mua mấy cái junior whopper với french fries rồi ghé nhà ngoại OT để được cho đủ thứ ( bánh mì, xíu mại, chè đậu nếp nước cốt dừa, dưa chua ) . Mình không ở chơi lâu vì còn nhiệm vụ ở nhà đang đợi mình: cắt tóc cho em Pat, ba và ông nội OT .

Khuya, mình tranh thủ đem đồ bỏ máy giặt . Thường thì mình giặt đồ vào thứ Bảy nhưng ngày mai có nhiều chuyện khác phải làm hơn …

Một ngày dài hay ngắn ? Dài vì có nhiều … trạng huống xảy ra khiến emotion của mình cũng khá … up and down và cũng … ngắn vì mình không đủ thời gian để làm xong mọi thứ .

Mình bận nên không có thời gian để … selfie … Chiều nay, thấy cảnh “Beauty and the Beast” trước nhà má Hai OT nên mới chộp một tấm … 😀 😀

 

14 Responses to “Ngày ngắn hay dài ???”

  1. Bà Tám April 16, 2016 at 3:24 am #

    Chị cũng có nhiều lần muốn nói “I quit” ghê lắm.

    Like

  2. Dã Quỳ April 21, 2016 at 12:24 pm #

    “quit” một thời gian để nghỉ ngơi đi chị 😉 🙂

    Like

Leave a Reply

