Cuối tuần làm gì, ăn gì …

18 Jul

Cuối tuần đã qua chỉ còn lại thoáng dư … ảnh .

Chiều thứ Sáu, vẫn … say sưa với anniversary, ba OT nấu món phở gà thuần tuý đãi cả nhà ( sẵn ông ngoại OT mới trở qua từ VN, mời ông ngoại ăn … tẩy trần luôn … hihi ) .

Vừa nấu phở, ba OT vừa làm ( thử ) món khô bò, không thành công thì cũng thành … than mà may quá, khô bò turn out good ( hơi khô vì quá lửa một chút nhưng để qua ngày sau thì cái khô nó dịu di ) .

Sáng thứ Bảy, “gia đình bốn đứa” rủ nhau đi IHOP uống cà phê . Hai đứa lớn cụng ly trong khi hai đứa nhỏ ăn breakfast for lunch luôn . Mới đầu mình chỉ định rủ ba OT, trốn hai đứa nhỏ đi ( không muốn đánh thức tụi nhóc dậy sớm và cũng để ôn lại một thời … son trẻ 😀 ) nhưng sau đó thấy … guilty quá ( hì hì ). Với lại khi hỏi hai đứa có thích đi IHOP không thì OT bảo “Con ngủ thì má cứ lắc con qua lắc con lại cho con thức”, còn em Pat thì chỉ cho mình nói “Má kêu con như vầy nè: Chịch, dậy đi IHOP” . Thế là buổi sáng hôm ấy, giữa những người da trắng, da đen, da nâu, có mấy người da vàng chí cha chí chóe cho đúng nghĩa với … hợp chủng quốc Hoa Kỳ .

Chiều tắm rửa xong, mình chở hai đứa nhóc qua ngoại OT . Hai đứa ăn hủ tiếu còn mình được ngoại OT để dành cho mấy cuốn pò pía .

Vì qua ngoại OT trễ nên khi về đến nhà thì cũng đã midnight .

Chủ Nhật mình soạn đồ của OT để dạt ra những đồ OT mặc không vừa nữa, nhường chỗ cho những bộ đồ mới, đặc biệt là uniform cho năm học tới của OT và cả em Pat . Vừa soạn đồ, vừa giặt đồ thế là hết cả ngày .

Thứ Hai trở lại làm việc, chao ơi cái Monday Syndrome nặng dễ sợ . Phần thì mới đổi laptop, chưa có đủ mấy cái applications mình dùng hằng ngày nên feel hơi … incomplete, không thể làm được một số công việc . Tuy nhiên, nhờ vậy mình hoàn thành được vài việc mà vì bận mình cứ … để đó hổm rày .

Chiều, OT trở lại hồ bơi để học thêm một lớp ( hai tuần ) nữa là sẽ end up summer swimming schedule . Mùa Fall OT bận rộn trở lại trường và thời tiết cũng sẽ chuyển sang … heo may gió lạnh nên mình chắc không đăng ký lớp bơi cho OT nữa . Hè năm sau, sẽ đến lượt em Pat học bơi ( sau khi em học xong lớp Pre-K) .

OT đi học bơi về còn lặn hụp ở cái … chum nước sau nhà với em Pat nữa rồi mới chịu tắm rửa ăn cơm tối …

(I am sure summer is a lot of fun to the kids)

6 Responses to “Cuối tuần làm gì, ăn gì …”

  1. Bà Tám August 15, 2016 at 2:38 am #

    Chị cũng thích ăn ở IHOP. Họ mới có cái sandwich gà với trái bơ ăn khá ngon.

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi August 17, 2016 at 11:12 pm #

      Thiệt hả chị, nhất định lần tới em sẽ thử món đó, chứ cứ ăn pancake rồi egg, rồi khoai tây chiên, bacon, sausage tụi nhỏ nhà em cũng … ngán rồi .

      Hope em can make it to IHOP this weekend … hihi …

      Liked by 1 person

      • Bà Tám August 17, 2016 at 11:16 pm #

        Mới đọc xong bài em viết về cháu bé bị bệnh mà cháu lại đang ngủ với ông bà nội. Tính để lúc khác còm nhưng sẵn đây trò chuyện với em luôn. Mong cháu mau khỏi. Đi làm mà con ốm đau cũng không yên tâm. Cái cực của phụ nữ chúng mình là vừa phải đi làm vừa phải lo cho con. May là có ông bà nội, và may nữa là ông xã cũng biết nấu ăn.

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi August 21, 2016 at 1:51 am #

        Ba tụi nhỏ lãnh nhiệm vụ đi chợ mua đồ ăn cho gia đình ( him ) từ lúc tụi em chưa cưới nhau . Chừng 1, 2 năm trở lại đây he tự động vô bếp nấu ăn … chuyên nghiệp luôn ( có nghĩa là làm thợ … nấu chính trong nhà ) . Xưa thì bà ngoại chồng em nấu, rồi sau đó tới má chồng . Lúc tụi em ở riêng có lúc em nấu nhưng sau khi có OT rồi tới Pat thì số lần em nấu rất … ít . Dù em không biết nấu những món cao lương mỹ vị, vẫn có thể nấu cơm canh thông thường … bỏ bụng . Lần xuống chơi nhà Dã Quỳ, ăn xong em phụ rửa chén, bà nội OT nói “Tội nghiệp không biết nấu ăn nên đi đâu cũng chỉ biết … rửa chén”, em có … hard feeling khi nghe vậy nhưng không nghĩ ngợi xa xôi . Cách đây không lâu, nhà có khách đến chơi, bà nội OT nói ( nhỏ ) với khách là em … tệ lắm, không biết nấu gì hết, làm em … ngơ ngẩn tới mấy ngày, nghĩ là mình sẽ khó … quên chuyện này, nhưng sau đó cũng … bỏ qua, nghĩ cha mẹ già rồi, mình so đo làm chi từng lời nói . Bởi vậy người ta nói … trong cái sướng nó cũng có cái … cực chị ạ, hì hì …

        Liked by 1 person

      • Bà Tám August 21, 2016 at 3:14 am #

        Mình thông cảm với Tiểu Thảo. Thôi bỏ qua cho cụ, tại vì mỗi người mỗi khác, cụ chắc không nghĩ là lời nói của cụ làm buồn lòng người khác. Chị cũng bị người trong gia đình chồng nói giống như vậy. Thật ra, chị nghĩ nếu muốn ai cũng có thể nấu cao lương mỹ vị, nhưng bản thân chị không quan trọng chuyện phải ăn ngon mà vất vả. Chị muốn để thì giờ để … chơi.

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi August 24, 2016 at 10:23 pm #

        Em cám ơn chị chia sẻ với em chút … kinh nghiệm sống . Nhiều khi cũng thấy buồn nhưng so với nhiều người, em vậy là … đỡ lắm rồi .

        Liked by 1 person

Leave a comment