Tháng Bảy, Tháng Tám …

13 Aug

Tháng Bảy với nhiều cung bậc cảm xúc, định viết thật dài về những riêng chung, chuyện quốc tế, chuyện cộng đồng, chuyện to, chuyện nhỏ … mà rồi chẳng viết được gì . Ngày tháng không chờ đợi, tháng Tám cũng sắp qua được nửa chừng . Chỉ mong những tháng ngày sắp tới là những tháng ngày bình an, đừng có những biến động nào nữa cho tất cả mọi người .

Giờ điểm lại những “sự cố” hay những “sự việc” xảy ra trong tháng Bảy, tháng Tám để mai này đọc lại .

Ngày 1 đến ngày 4 tháng 7 cả nhà ( 4 đưá ) đi Houston . Chuyến đi không tính trước mà do bộc phát, nhưng nói chung là … rất vui ( dù đi thăm … hụt dì DQ rồi ) .

Thứ Ba, ngày 5 tháng 7, trở lại làm việc … bình thường nhưng đến giữa trưa ngày thứ Tư ngày 6 tháng 7 thì có một việc chẳng chút … bình thường xảy ra . Chiếc phi cơ đang thử nghiệm bị rớt và hai phi công trẻ bị thiệt mạng .

Sau đó vài hôm là tới chuyện cảnh sát Dallas bị bắn chết .

Tin tức ở VN cũng chẳng mấy tốt lành . Chưa bao giờ thảm họa mất nước lai hiện ra rõ ràng đến vậy, dù mình vẫn nuôi hy vọng những nguy biến xảy ra bên ấy chỉ là những tin đồn .

Ngày 12 tháng 7, toà án quốc tế chính thức bác bỏ yêu sách đường lưỡi bò của Trung Quốc . Nhiều quốc gia hân hoan, người VN hân hoan mặc cho Trung Quốc vẫn nghênh ngang phản đối, không chấp nhận phán quyết của toà án quốc tế .

Hai đảng Dân Chủ và Cộng Hoà cũng đã chọn ra người đại diện của mỗi bên để ra ứng cử chức Tổng Thống Hoa Kỳ vào tháng 11 sắp tới . Dường như hai người đại diện này ( ông Trump thuộc đảng Cộng Hoà, bà Clinton thuộc đảng Dân Chủ ) bị chỉ trích nhiều hơn là được tán đồng . Nếu như mình đi bầu, mình cũng chẳng biết sẽ bỏ phiếu cho người nào, bằng như bỏ phiếu … trắng thì khỏi đi bầu làm chi cho mất công .

Ngày 15 tháng 7, khủng bố tồi tệ xảy ra bên Pháp trong ngày quốc gia này đang đón mừng lễ Độc Lập .

Để giảm … stress khi nghĩ đến chuyện quốc tế, chuyện cộng đồng, mình và ba OT lo book vé cho chị em OT đi Legoland ( hy vọng mình có thì giờ kể lại chuyến đi này trong một post khác ) ở San Diego, California . Mọi thứ sắp đặt xong, email xin nghỉ vacation mình cũng đã gởi ra cho sếp, bỗng đâu một … đêm khuya coi cái clip nói về ngày 29 tháng 7 là ngày … tận thế ( đúng là ngày gia đình mình lên máy bay đi … du lịch ) . Tuy không tin mấy mình cũng thấy … lo lo … nhưng lỡ sắp leo lên máy bay rồi, tiến thoái lưỡng nan đành thì thầm cầu nguyện giao hết mọi việc cho Thượng Đế .

May mắn, chuyến đi bình an . Hai chị em OT & Pat cũng có được good time, good memory ( ngoại trừ cái ngày đi Hollywood thì khá mệt vì nắng nóng ) . Cái chromebook bỏ quên lại ở phi trường hồi check in tưởng đã mất cũng được hoàn lại cho … cố chủ . Mình thật cảm kích những người nhân viên ở phi trường và những người Mỹ không có chút lòng tham ( nếu có, thấy gia đình mình bỏ quên vậy thì ai đó đã lấy mất rồi ) . Ngày thứ Tư ( tuần trước ) mình trở về sau chuyến đi thì OT “phát hiện” ra trong máy Samsung của nhóc có email từ phi trường gởi cho mình ( OT xài máy Samsung này bằng google account của mình ) . Họ gởi email ngay trong ngày mình bỏ quên cái ebook nhưng mình có bao giờ check google email đâu mà biết . Nếu như OT không phát hiện ra thì chắc mình cũng không hay . Nhân viên trong phi trường họ biết google email address của mình vì khi họ mở chromebook ra họ thấy email address ở login prompt . Thiệt hú hồn, mất của tiếc đã đành lại thêm còn lo information bị đánh cắp . Rốt cuộc, châu về hiệp phố, thở phào nhẹ nhõm làm sao .

Đi chơi về, mình nghỉ thêm hai bữa nữa, cộng luôn mấy ngày weekend mình nghỉ đến cả 10 ngày . Hôm thứ Hai ngày 8 tháng 8 mình mới trở lại làm việc . Nói thiệt chứ cục nhớt trên lưng mình nó … nặng chình chịch . Nhờ bận rộn nên thời gian cũng qua mau, mình đã get back to the … normal speed .

Hôm qua, mình cũng đã đăng ký năm học mới cho OT và Pat . OT lên lớp 4 còn Pat mới vào pre-K thôi . Cả nhà cũng excited theo Pat luôn .

Năm nay bận … đi chơi nên đi mua school supplies trễ . Thứ Sáu tuần trước ra Walmart thấy bộn bừa như cái … chợ ( kaka ), school supplies bị messed up tứ tung . Mình về order thêm online ( cũng của Walmart ) rồi nhờ ba OT đi pick up cho nó đỡ … nhiêu khê . Vẫn còn thiếu folders ( màu blue, green, red, yellow theo yêu cầu của nhà trường ) nên hồi chiều này mình đi làm về ghé qua Office Depot . Office Depot bán school supplies mắc hơn ở Walmart nhưng nề nếp và well organized hơn . Có lẽ tại … mắc nên ít người đi, mọi thứ còn theo thứ tự ban đầu chứ không xô bồ như Walmart . Tuy là mắc hơn ở Walmart chút đỉnh nhưng họ cũng tạo điều kiện cho mình … mua sắm lắm, có nhiều thứ on sale, folders họ còn cả mấy thùng . Mình “chơi luôn” mỗi màu 10 cái ( trong khi OT chỉ cần tổng cộng 8 cái và Pat chỉ cần 4 cái ) vì họ bán cũng quá rẻ, chỉ có 39 cents một cái . Mua dư năm sau xài cho đỡ bôn ba xà quần trong Walmart muốn rã cặp giò, hụt hơi, khô nước miếng …

Hồi chiều mình cũng ghé qua trường Việt Ngữ của OT để xem ngày nhập học và phòng học cho đỡ lúng túng như những năm trước cứ đợi nước đến chân mới nhảy . 20 tháng 8, OT vô lớp 4 Việt Ngữ rồi nhưng thiệt mình cũng … nghi ngại “trình độ” Việt Ngữ của OT lắm . Cho OT “dành dụm” lại được chữ nào thì hay chữ đó vậy, dù cuối năm học lớp 3 điểm OT rất khá ( chắc thầy cô giáo cũng chấm điểm … du dương theo khả năng của học sinh ) .

Hầu hết mọi chiều thứ Sáu đều vui hơn những chiều khác . Ba OT nấu món hủ tiếu ( hôm nay là off day của ba OT ) và mới ông bà ngoại OT qua ăn .

Mùa hè ở TX nóng muốn bốc khói thế nhưng mình vẫn … yêu và bắt đầu cảm thấy quyến luyến (nó) khi sắp sửa bước vào mùa Thu .

6 Responses to “Tháng Bảy, Tháng Tám …”

1. Bà Tám August 14, 2016 at 1:49 am #

Tất cả mùa Xuân trong mùa Hạ, tuyệt vời cái nóng Texas hen.

• Tiểu Thảo - Trần Tường Vi August 14, 2016 at 11:36 pm #

Đúng rồi chị ơi, thời tiết TX là vậy đó, như một cô gái khá dễ thương nhưng mà hơi nóng … tính hì hì …

• Bà Tám August 15, 2016 at 2:27 am #

Nóng thiệt hen, nóng quá chừng luôn.

• Tiểu Thảo - Trần Tường Vi August 17, 2016 at 11:14 pm #

Mấy hôm nay nhờ có mưa nên đỡ nóng rồi chị, nhưng trời chuyển mùa làm người ta dễ bị bịnh hơn .

• Bà Tám August 17, 2016 at 11:17 pm #

Ở NJ vẫn nóng, tuy nhiên không cao điểm nữa. Hôm nay sẽ rớt xuống còn tám mươi mấy. Liên tiếp hai tuần tòan là chín mươi mấy một trăm không.