When things don’t go smoothly…

17 Aug

Bắt đầu từ thứ Sáu tuần trước, trời ui ui và mưa mưa . Nhiệt độ nhờ mưa cũng giảm một cách đáng kể . Trước khi mưa hơn 100 độ F, sau khi mưa thì chỉ chừng 7 mấy đến 8 mấy thôi . Tuy biết rằng mùa Hạ vẫn còn nhưng cảm giác mùa Thu đang đến thật gần . Cái bể bơi sau nhà của cha con OT hổm nay nằm lặng lẽ vì … mưa .

Hôm qua cầm tay em Pat thấy em hơi ấm ấm, nhưng thấy em vẫn “hoạt động” bình thường nên mình không nghĩ là em bịnh . Sáng nay, mới hơn 4 AM, em thức dậy than đau bụng và ấm đầu . Trước khi đi làm mình nướng cho em miếng bánh mì sữa để em ăn rồi uống thuốc . Trưa ông nội gọi mình nói Pat ăn bánh mì xong bị ói nên ông nội nấu cháo trắng cho em ăn với nước tương . Mình rất nóng ruột nhưng ông nội bảo em không sao, uống thuốc vô thì mát như thường . Mình định bụng buổi chiều sẽ về sớm với em .

Hôm nay việc ở hãng cũng không suôn sẻ, phải copy software để gởi cho customer mà laptop nào cũng bị control access from IT/admin . Ông CM gọi helpdesk thì họ bảo phải submit ticket họ mới giải quyết cho . Chẳng biết khi nào mới giải quyết xong thành ra … công cốc và … chờ .

Wireless connection của laptop mình tự nhiên … đùn ra hư, không connect được nữa . Tưởng đơn giản nên mình ( cũng ) gọi helpdesk . Level 1 giải quyết không được, họ nói để họ set up với level 2 . Level 2 rất nhiệt tình giúp mình qua phone và remote login nhưng rốt cuộc cũng chưa fix được . He nói để he send người tới xem sao . Vậy là lại phải … chờ .

Mà tính về với em Pat từ hồi 3:30 PM hay trễ lắm là 4 PM, ai dè 3:30 PM thì có việc phải làm . Rồi gần 4 PM, đang logging off và đứng dậy để về thì ông IT ( level 2 ) gọi . Cứ start up rồi reboot cả tiếng đồng hồ nhưng cũng lần không ra vì sao và vì sao ( không lẽ blame với ổng là laptop lắp ráp in … China nên mới bị trục trặc ) . Ra khỏi hãng cũng cỡ 5:30 PM . Trời đã tạnh mưa và … hanh hanh nắng .

Mình nghĩ em Pat ăn cháo nước tương chắc ngán nên ghé chợ Fiesta trên đường về để mua bánh mì cho em . Thời buổi gì mà bánh mì cũng … hiếm, chỉ còn mấy ổ nên mình lựa ổ bánh mì bự họ bỏ sẵn trong bao nilon ( bánh mì bự cũng bị … hết, chỉ còn 3 ổ thôi ) .

Buổi tối đút cho Pat ăn được lưng bát cháo thịt bầm ( ba em nấu ) .

Hôm nay OT ngủ với mình, thế nên ông nội rủ bà nội qua ngủ chung phòng với … em Pat . Làm mình rất muốn qua thăm em, sờ thử đầu em coi có mát mẻ không mà cũng … ngại, không dám qua sợ disturb mọi người . Chứ phải chi chỉ là OT thì mình cứ đi vào phòng tự nhiên thăm em Pat mà đâu có ngại . Tình huống này thiệt … tiến thoái lưỡng nan …

Nói chung hôm nay là một ngày có nhiều thứ không go … smoothly nhưng mấy chuyện kia là … chuyện nhỏ, chỉ có chuyện em Pat bị ấm đầu mới làm cho mình lo lắng nhất thôi . Pat không khỏe, hai con mắt “khờ” xuống thấy mà … thương .

Mai mình có hẹn bác sĩ ( của mình ), còn buổi chiều thì đưa OT đi học đàn ( nhặt được nốt nào hay nốt đó chứ OT … ngán học đàn như ngán ăn … cơm nếp mắc mưa vậy ) nên không biết có làm đủ 8 tiếng không và có copy software để gởi ra được không ( nếu được, mình sẽ nghỉ ngày thứ Sáu để chơi với Pat và OT vì cả hai bắt đầu đi học vào thứ Hai rồi ) . Ông CM thì tuần sau nghỉ vacation từ thứ Hai qua tới thứ Năm, nếu copy không xong tuần này, tuần sau sẽ thiếu CM support .

Pat ơi, mau khỏe lại để đi học nghe!!!
Love you so much, con!!!

2 Responses to “When things don’t go smoothly…”

  1. Bà Tám August 17, 2016 at 11:22 pm #

    Mong cháu mau khỏi ốm để cả nhà yên tâm và đỡ vất vả.

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi August 21, 2016 at 1:35 am #

      Pat đã hết bịnh rồi, em cám ơn chị nhiều . Chắc trở trời nên người ta dễ bị bịnh . Mà hễ con em bịnh là em … suy diễn lung tung, nghĩ tới … muỗi zika nữa, đúng là tự mình hù mình đó chị 🙂

      Liked by 1 person

Leave a Reply

