Giao Mùa?!

21 Aug

Sáng thứ Năm mình đi bác sĩ nhưng nói chuyện về sức khỏe thì ít mà nói về đi du lịch, chuyện nhà cửa, bất động sản, sự phát triển của … TX trong vài năm tới, cách làm cho … tiền đẻ ra tiền thì nhiều . “Anh” bác sĩ này người VN, mình chọn him làm bác sĩ gia đình (primary care physician ) cách đây cũng cả 15-16 năm . Bác sĩ giỏi hay không không dám … nói nhưng đã thành “thói quen” nên bây giờ không muốn đổi bác sĩ khác . He cũng là bác sĩ của ba OT luôn .

(@ Dr office)

Những thứ không go smooth rồi cũng dần … ổn . Pat hết ấm đầu sau hai ngày với vài liều tylenol . Wireless connection của laptop cũng được sửa bởi anh IT người VN ( gọi là anh vậy chứ thật sự không biết he mấy tuổi ) . He nói cái keyboard của mình cũ quá ( mình nhìn lại thấy … bụi bậm tùm lum, đúng là mình xài đồ không biết … bảo quản ) để he cho mình cái keyboard mới . Cái “cũ” này cũng do he cho mình cách đây vài năm khi he sửa cái laptop đợt trước cho mình .

Sửa laptop xong, mình … chuồn ra khỏi hãng lúc 3:30 chiều thứ Sáu để về đưa chị em OT đi nhận cô giáo mới và nộp dụng cụ học tập . Pat sẽ học hai cô giáo ngày xưa từng dạy lớp Pre-K của OT . Khi OT vào học lớp Pre-K cách đây 5 năm là lúc mình đang mang em Pat trong bụng và vác cái bụng … ọc ạch ấy dắt OT vào lớp . Thế mà nhanh ghê, mới đó Pat nối gót chị Hai đi học rồi . Cô giáo của OT rất đẹp và còn trẻ măng . Mình có cảm tưởng ( và tràn trề hy vọng ) năm học này sẽ là một năm học vui vẻ, đáng nhớ và nhiều tiến bộ của hai nhóc nhà mình .

08182019

08182016

(Friday, after work)

Trời vẫn cứ âm u, lúc mưa lúc nắng . Nhiệt độ dịu lại một chút nhưng độ ẩm nhiều nên ra ngoài vẫn có cảm giác khó chịu . Nếu không có việc gì ra đường, mình thích ở trong nhà hơn . Thế nên suốt ngày thứ Bảy chỉ quay quần chơi với hai chị em OT . Mình mới mua mấy cái khung làm ice cream trên amazon ( định hôm nào làm kem đậu xanh hay đậu đỏ kiểu VN ), hôm nay OT và Pat khuấy jello rồi pha nước, pha thêm tí đường đổ vô đó . Chơi cái này vệ sinh hơn chơi … play doh . Hai đứa pha chế xong, mình đem bỏ vô ngăn đá, chốc chốc OT chạy lại mở cửa coi nó … đặc chưa . Mai không biết khi lấy ra có … ăn uống gì được không kakaka .

Chiều cơm nước xong, chở hai đưa qua thăm ngoại mới hay bà ngoại OT lại bị cảm, ho mà nhà lại hết thuốc . Thuốc ngoài counter uống không hạp và cũng không hay nên mai định đưa OT đi khai giảng lớp Việt Ngữ xong thì chở ngoại OT đi Urgent Care xin thuốc uống cho mau, chứ đợi hẹn bác sĩ gia đình thì phải hai, ba hôm nữa vì đang là cuối tuần .

Thời tiết chắc đang giao mùa nên làm người ta dễ bị bịnh .

4 Responses to “Giao Mùa?!”

  1. Bà Tám August 24, 2016 at 12:17 am #

    Ở đây vẫn còn nắng nóng, chưa sang mùa. Mong bà mau khỏi. Chúc TT một ngày bớt việc nặng nhọc nha.

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi August 24, 2016 at 10:20 pm #

      Bên em thỉnh thoảng cũng còn mưa nhưng nóng và độ ẩm cao lắm . Tuy nhiên em thấy tụi chim đen đậu trên dây diện, các tàng cây rồi, báo hiệu một mùa lạnh gần kề …

      Liked by 1 person

  2. Bà Tám August 24, 2016 at 12:18 am #

    Chắc cận thị nặng hả? Nhìn cặp mắt đoán thế.

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi August 24, 2016 at 10:18 pm #

      Em bị cận 6 độ, phải đeo kính hay contact lens mới thấy đường chạy xe, không biết có … cận nặng không hà hihi . Mà dù không cận thì mắt em đã … lộ bẩm sinh 😀 😀

      Liked by 1 person

Leave a Reply

