Vẫn … linh tinh …

28 Aug

1. Tuy trời có mưa nhưng thời tiết vẫn còn oi bức lắm . Thế mà chim thiên di rất … nhạy cảm với mùa màng . Tụi nó đã và đang làm những cuộc … nam tiến để tránh mùa Đông và ( như mọi năm ) dừng chân ngang TX để loan báo cái lạnh sắp về . Mình thích nhìn chim thiên di . Trong cái tịch mịch của hoàng hôn, lắm khi tụi nó nhôn nhao làm bát nháo cả một vùng . Cũng có khi tụi nó chỉ lặng lẽ đứng trên dây điện nhìn ngắm phố phường .

2. Cuối tuần rốt cuộc cũng đến ( và đã đi ) . Tuần qua OT oải mình, phải uống tylenol để hạ sốt . Tuy chỉ là cảm nhẹ nhưng chị Hai nhà mình than đau cổ khiến mình cũng thấy lo . Strep throat thì chắc không phải vì strep throat sẽ đau hơn thế, đằng này OT chỉ đau khi ngủ dậy vào buổi sáng và khi nuốt nước miếng, ho thỉnh thoảng vài tiếng, không bị khan tiếng và vẫn ăn uống bình thường . Có lẽ đấy chỉ là dị ứng thời tiết . Mấy hôm trước mình cũng bị dị ứng, ngứa mắt quá chừng và con người luôn luôn buồn ngủ . Ngồi làm việc mà mình cứ như là ngủ hết … phân nửa tinh thần vậy . Mình cho chị Hai uống nước cam, chanh với mật ong . Hy vọng ngày mai ngủ dậy, chị Hai không than đau cổ nữa .

3. Mình bắt đầu ăn cháo oatmeal . Lúc xưa có ăn nhưng … bữa đực bữa cái, chẳng bao lâu thì … bỏ luôn . Tuần trước đi khám bác sĩ, kết quả thử máu nhiều … mỡ xấu nên mình đòi ba OT mua oatmeal cho mình ăn tan mỡ . Mà ba OT cũng … độc thiệt, ai đời mình ăn cháo oatmeal để giảm cholesterol mà ổng cho ăn với tôm rang . Mấy ngày ổng nghỉ ở nhà, ổng pha sẵn cà phê sữa cho mình thức dậy uống . Nhiều lúc không biết ổng thương hay … hại mình 😀 😀

(the shopping cart on … his Friday off)

4. OT bữa nay làm mình một phen hú hồn . Mình đứng đợi nhóc tan lớp Việt Ngữ mà học sinh ra ào ào cũng không thấy chị Hai đâu . Chạy vô lớp học thì … lớp học vắng tanh không còn học sinh . Cô giáo khác đang vào lớp để chuẩn bị cho lớp kế tiếp . Mình tới office dòm, rồi vào phòng ẩm thực, xong mình chạy ra khu parking ( sợ OT ra đó kiếm mình ) cũng không thấy OT . Mình bắt đầu … hoảng, chạy trở vô phòng ẩm thực, hy vọng OT đang đợi mình trong ấy hay OT gặp chị BN rồi mãi mê trò chuyện … Nhưng giữa bao nhiêu học sinh mà vẫn không có OT . Quái lạ, chẳng biết OT đi đường nào . Mình muốn bọc ra cửa sau tìm lại sợ OT đi kiếm mình mà không gặp … Vừa dợm bước ra cửa sau của phòng ẩm thực thì gặp OT đi vào … mếu máo nói “Con bị lạc” . Mình nói lớp học ngay cửa như mọi khi làm sao lạc được . OT nói hôm nay lớp dời sang phòng mới và OT chưa bao giờ đi ra phía đó … Mình bảo OT dẫn mình tới lớp mới coi để lần tới nhớ mà không đi lạc nữa . Quả nhiên, phía đó rất chằng chịch phòng ốc, nhà kho, cả những cửa ra vào . May mà OT không mở cửa hông đi ra, nếu không chắc cơn thắt ruột của mình còn dài . Tuần trước, mình đã nói ba OT mua cho nhóc cái điện thoại … cùi bắp nhiều khi cần liên lạc mà ba OT chưa kịp mua ( ổng mua cái gì cũng lên … ebay coi trước, ổng là fan của ebay còn mình thì … amazon ) . Tuần này hai má con mình bị lạc, mình ước gì OT có điện thoại thì … đã đỡ biết bao . Cũng tại tánh OT hay lơ đãng ( giống mình ) nên dự định sắm cho nhóc cái điện thoại cho nhóc cứ mãi bị … chần chừ, không biết sắm điện thoại cho nhóc ở tuổi này có lợi hay có hại . Mình không thích OT sở hữu bên mình nhóc những đồ vật có giá trị, không phải mình sợ những đồ vật ấy bị mất mà trước tiên là about her safety .

5. Năm nay OT học lớp Việt Ngữ ngày Chủ Nhật ( thay vì là thứ Bảy ) . Mình thích đi Chủ Nhật hơn vì quầy ẩm thực thật phong phú đa đạng ( cho giáo dân khi thờ phượng ra thì ăn uống và mua sắm thức ăn mang về luôn ) . Cơm chiên, bánh xèo, xôi, bánh bèo, bánh bột lọc, bánh mì thịt, rau câu, chè, chả lụa, nem nướng và còn rất nhiều mà mình không nhớ hết . Ngoài ra họ còn bán tôm khô, thịt chà bông … hay các thứ rau quả nhà vườn của giáo dân đem vào đóng góp . Thích “cái chợ” indoor này quá đi mất …

TTGT_08262016b

6. Mấy hôm nay facebook tràn ngập những hình ảnh … mưa Sài Gòn, mưa Hà Nội … nhưng hoàn toàn không phải là những cơn mưa lãng mạn và thú vị mà là những cảnh ngập lụt kinh khủng . Nước VN vì đâu nên nỗi . “Giải phóng” hơn 40 năm rồi, nhà nước không kiến thiết được quốc gia để theo kịp bạn bè 5 châu thế giới . Ngược lại tình trạng ngày càng tồi tệ . Cái phồn thịnh, cái hào nhoáng đem show ra ( để kể công bác – đảng ) chỉ như cái … bong bóng . Kinh tế, xã hội VN không có cái nền tảng . Giáo dục, đào tạo cũng đang bị lủng đoạn . Tuổi trẻ nhiều người mất phương hướng, chỉ lo tôn thờ “game” hay những “thần tượng” trong giới show biz nước ngoài … Buồn ơi sao là buồn khi VN tan nát hết rồi, bây giờ nếu dừng lại … tình trạng phá hoại, quay về xây dựng thì chắc phải tốn hơn … 100 năm nữa mới trở lại giai đoạn của trước năm 1975 ( ở miền Nam ) . Không phải mình … nịnh chế độ cũ gì đâu, nhưng khi đó đường xá, cầu cống, building đâu có cất lên rồi … sập ngay xuống như bây giờ . Ai trả lại cho dân một VN là nơi an toàn, đáng sống ?! 

 

14 Responses to “Vẫn … linh tinh …”

  1. Bà Tám August 28, 2016 at 11:26 pm #

    Chị cũng thấy ngao ngán cho VN. Tự hỏi tại sao mình ở bên này chẳng còn liên hệ gì với quốc gia (của người ta) vậy mà cứ để ý cuộc sống của người Vn. Kỳ cục heng. Mừng cháu bớt bệnh. Ăn oatmeal không giảm cholesterol đâu, phải kiêng ăn nhiều thứ khác và tập thể dục. Trước nhất là có thể cử ăn thịt. 🙂

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi August 28, 2016 at 11:35 pm #

      Tâm trạng tụi em cũng rất buồn bả ( lắm khi … phẩn nộ ) khi nhắc đến chuyện VN đó chị . Dù sao mình cũng là người VN, nhìn đất nước tan hoang, mấy ai khỏi đau lòng ?!

      Cám ơn chị, OT hết sốt ( thứ Năm tuần rồi phải nghỉ học vì bị fever ) và cổ cũng bớt đau . Con gái em chắc được nuông chiều từ nhỏ nên hay nhõng nhẽo vậy đó . Chải đầu cho nó mà đau nó cũng … la làng nữa, nói gì là bây giờ bị … đau cổ .

      Em sẽ gắng sống healthy hơn, chứ xưa giờ ăn uống bạt mạng quá chừng, thích đi du dương ở nhà hàng, thích ăn … junk food nên toàn đưa mấy thứ độc vô người không hà …

      Liked by 1 person

      • Bà Tám August 28, 2016 at 11:41 pm #

        Chị nấu ăn dở và lười nấu ăn nên ăn uống đạm bạc lắm. Chị thấy nhà nào hay nấu thức ăn ngon chị thường hay nói lén, đó là cách đầu độc chồng (hay vợ) hợp pháp và hiệu nghiệm.

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi August 29, 2016 at 10:57 pm #

        Em thì ngoài ăn ở nhà còn ăn … ké nhà mấy anh chị của em nữa 🙂 .

        Có lần em cũng nghe người ta nói con người tự đào huyệt chôn họ bằng … hai hàm răng … Mới đầu nghe thấy sợ nhưng nghĩ lại thật chí lý, nhất là những nơi thừa mứa thức ăn, người ta ăn nhiều hơn nên đưa vào cơ thể chất độc cũng nhiều hơn .

        Liked by 1 person

      • Bà Tám August 30, 2016 at 1:15 am #

        Nói vậy chớ tùy theo cơ thể mỗi người. Ai ăn no đủ rồi thì ngừng lại. Khi còn trẻ thì cơ thể tự lọc tự chế. Khi già rồi thì nghĩ sắp chết rồi muốn ăn được hay còn ăn được thì ăn. Còn cỡ tuổi em thì phải kiêng, hihi.

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi August 31, 2016 at 11:43 pm #

        Tuổi em phải vừa kiêng vừa tập thể dục nữa mà cả hai thứ em cứ bị fail hoài .

        Liked by 1 person

  2. Dã Quỳ August 30, 2016 at 8:54 pm #

    Nhắc trường Việt Ngữ của OT, làm dì Quỳ nhớ lần đó theo mẹ OT đi đón OT ở lớp VN ra nè, rồi ghé mua bánh về ăn nữa nè ha. 🙂 🙂

    Dì Ch. ơi, hổng phải 1 mình OT bị rát cổ, ho, sốt đâu nha. Chuột Nhắt nhà này cũng bị y chang vậy đó. Cũng bắt đầu bị từ hôm thứ 4 tuần trước, rồi CN vừa rồi là lan qua đến Mèo Nhí và Cún luôn nên nghỉ luôn lớp VN hôm CN nè. Hôm qua (thứ 2) thì anh Cún và Mèo Nhí bớt nên đi học được, còn Chuột Nhắt vẫn phải nghỉ học đó. Bữa nay cũng may là hết sốt rồi, nhưng vẫn còn hơi ho chút đỉnh nên em cho uống chanh mật ong gừng nè.

    Em thì hổng ăn oatmeal thì hết, nhưng mỗi buổi sáng, em xay sinh tố rau quả (táo, dưa leo, kale, brocoli, v.v…) để uống thay vì ăn sáng á. 🙂

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi August 31, 2016 at 11:28 pm #

      Khi nào dì Quỳ tới trường Việt Ngữ đón … OT nữa đây nè 😉

      Anh em Cún khỏe hẳn chưa dì Quỳ ? Pat hôm trước ấm đầu rồi hết, tới phiên OT . OT vừa đỡ một chút thì hôm nay Pat chảy mũi lòng thòng rồi dì Quỳ ơi . Thời tiết này, thiên hạ rủ nhau oải mình hay sao ấy, nhất là mấy đứa nhỏ đi học, cứ đứa này lây qua đứa kia vòng vòng …

      Chị hồi trước sáng nào cũng “chơi” ly nước trái cây tổ bố ( có khi uống xong tới giờ lunch mà cái bụng còn … óc ách ) nhưng sau này khi đưa OT đi học, chị không có thì giờ xay trái cây vào buổi sáng nữa thành ra … bỏ luôn . Giờ có ông nội đưa tụi nó đi học rồi chắc chị “làm siêng” lại quá …

      Liked by 1 person

      • Dã Quỳ September 22, 2016 at 4:55 pm #

        Khi nào ng` ta hết bầu rồi dì Quỳ lại xách dép đi tiếp heng 😉

        Anh em Cún cứ hết vài bữa rồi lại sụt sùi 2-3 bữa, rồi lại hết, xong lại bị. Nhưng nay em cho uống chanh mật ong và mật ong pha nước ấm thì gần 2 tuần này khỏe nhiều rồi nè.

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi September 25, 2016 at 10:58 pm #

        Còn không bao lâu nữa là ngày … bầu nên chính trường đầy … khói lửa hả em ?! Không biết bầu ai mới không make wrong decision .

        OT và Pat còn xổ mũi, ho vài tiếng . Cứ vậy mà dai dưa không dứt . Chị có hôm cũng khổ sở vì … ngứa mắt . Chúc cả nhà Cún khỏe mạnh nha!

        Liked by 1 person

      • Dã Quỳ November 14, 2016 at 9:15 pm #

        Tụi nhỏ mùa này thời tiết thay đổi dễ bị sụt sùi lắm nè. Cả nhà trên đó giữ gìn sức khỏe nha.

        bầu bán xong xuôi rồi, em cũng đỡ khổ theo. Ai thắng ai thua là chiện của ng` ta, còn em được nghỉ giải lao là ăn mừng cái đã 🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi November 17, 2016 at 11:35 pm #

        Ừ, mùa này oải người dễ sợ ( mà hình như mùa nào chị cũng … than hihi ), Pat bị nghẹt mũi mấy bữa nay …

        Hôm nay em rảnh rồi héng . Nếu rảnh, chạy thử một chuyến lên Dallas cái coi 😀 😀

        Liked by 1 person

      • Dã Quỳ November 18, 2016 at 10:04 am #

        Em vừa xong cái vụ bầu (bì), rồi đụng thêm thời tiết đổi mùa nên cũng ……oải quá xá oải nè chị ơi. Cả ng` cứ có cảm giác ê ẩm và như kiểu hết năng lượng vậy á.

        Rảnh thì em rảnh rồi nè. Tuần sau em nghỉ nguyên tuần luôn nè. Nhưng em chạy hết nổi rồi, giờ toàn bò không à. 🙂 🙂

        Chị có nghỉ tuần sau (dịp lễ) hông? chạy xuống em đê 🙂

        Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi November 24, 2016 at 1:50 pm #

      Em chạy lên chị đi, sẵn thời tiết còn đẹp nè …

      Like

Leave a Reply

