Khi … kẹt xe

31 Aug

(early birds)

Hôm nay là một ngày hết sức … kẹt xe .

Sáng ra đi làm, con đường mọi ngày vốn … rộng thênh thang bỗng dưng xe cộ đùn đống . Kẹt rất lâu, chạy đến nơi mới biết đường ba lane bị đóng hết hai lane do tai nạn . Tai nạn giao thông lúc này nhiều quá, hầu như ngày nào mình cũng chứng kiến những cảnh ấy – nặng có, nhẹ có .

Kẹt xe, trễ giờ họp mất 15 phút nên mình không vô phòng họp mà call in từ desk để khỏi interrupt mọi người . Dù sao, cảm giác đi làm trễ vào ngày có họp cũng không được thoải mái .

Chiều về mình thường đi đường tắt để tránh kẹt xe vậy mà đường tắt hôm nay tắt … tị, xe cộ bò như … rùa . Chiều không gấp gáp nên mình không bực mình cho lắm . Thay vì nóng ruột, mình thong thả ngắm cảnh vật . Cây cỏ thật xanh tươi sau mấy cơn mưa dù rằng trời đã … chớm Thu ( đó là do mình cảm giác như vậy chứ hôm nay có người nói TX làm gì có mùa Thu 😀 😀 ) . 

Đó đây những bông Cúc dại ( hay Dã Quỳ 😉 ) nở vàng hực xen lẫn giữa đám lá xanh …

Ra khỏi đường tắt, xe cộ chạy bon bon được một chút lại kẹt xe nữa . Thế là mình lại lấy điện thoại ra … tác nghiệp ( nói chứ không dám … giỡn mặt khi đang chạy xe mà chụp hình đâu, khi nào xe dừng hẳn lại ở ngã tư mới dám … bấm máy cơ ) . Chạy ngang trường đại học, cảm giác hơi … nao nao nhớ quãng đời học sinh và tuổi trẻ của mình ( chứ không phải mình … nao nao thèm … đi học à nghen ) . Việc học bây giờ mình “gởi gấm” lại cho các thế hệ sau 😀 😛

Leave a Reply

