Long Holiday Weekend (Labor Day)

5 Sep

Hôm thứ Tư ngồi ăn lunch với mấy người làm chung, họ hỏi mình có nghỉ thêm ngày thứ Sáu nhân dịp nghỉ lễ Lao Động (vào thứ Hai) để được … một weekend dài thêm không ? Mình nói chắc không vì mấy đứa nhỏ đi học hết, mình nghỉ cũng chả có chương trình gì . Vậy rồi ba OT rủ mình nghỉ ngày thứ Sáu nên thứ Năm mình … quyết định ( nghỉ ) dù có hai cuộc họp đã được sắp sẵn . Mình email ra “xin” dời lại ngày khác .

Thứ Sáu khỏi phải vác cày ra đồng nên khuya thứ Năm ba OT làm món gỏi cuốn . Mùa này rau cỏ vườn nhà vẫn còn nhiều nên “tranh thủ” ăn mấy món có rau cho nhiều, kẻo mai mốt tới mùa Đông thì rau cỏ chết hết ( chỉ còn hành, hành coi vậy mà rất giỏi chịu lạnh, ngoại trừ khi trời đông đá thì hành mới bị đông luôn chứ trong cái lạnh hành càng phát triển tốt hơn ) . Khi đó rau ở ngoài chợ chẳng những không tốt mà lại rất mắc .

Sáng thứ Sáu sau khi tụi nhóc đi học, mình … ngủ nướng thêm cả giấc . Em Pat học Pre-K ba tiếng là đã về tới nhà trong khi mình đang ngủ . Em vào phòng kêu “Má dậy” … Bữa nay ba OT nấu cháo gà .

Mình cho em Pat ăn cháo xong là xách ngựa sắt tranh thủ đi cắt tóc trước giờ tan tầm, kẻo không buổi chiều thiên hạ kéo nhau đi cắt tóc thì mình phải đợi rất lâu . Lần này cắt và … giã từ luôn mái tóc vàng loe hoe, trở lại với màu tóc nâu đen … cổ điển . Một lần thử nghiệm cho biết vậy thôi .

Cắt tóc xong đi dạo một vòng bắt gặp mùa Thu trên … kệ .

Thứ Bảy, ngoại OT có hẹn với bác sĩ gia đình . Đưa ngoại OT đi bác sĩ xong, ghé tiệm mua thuốc về tới nhà má Hai thì cũng đã xế trưa . Mình được “đài thọ” tô cháo lòng . Chiều thì “chơi” mì gói .

Ba OT làm món chuối nướng . Cái nào cái nấy dạng … khủng vì tới hai trái chuối xiêm . Ăn mỗi lần phân nửa chứ ăn nguyên cái là … ứ hự luôn .

Sáng Chủ Nhật mình với ba OT đi nhà thờ .

Trưa về ghé Sam’s Club Mình lấy mấy ly fruit yogurt cho ba mẹ con nhâm nhi khi rảnh rỗi, xong ghé “In and Out” mua mấy cái “double double” burger.

Chiều ba OT làm món gỏi xoài ăn với khô cá sặc .

Tối mình chở hai nhóc sang thăm ngoại, chơi tới gần 11 PM mới về .

Holiday weekend chỉ có vậy nhưng mình … tiếc từng ngày trôi qua . Mai còn được nghỉ một ngày nữa nhưng ước chi bây giờ mới là đêm … thứ Năm …😀😀😀

Happy Labor Day to all.

Chúc tất cả một ngày lễ Lao Động thật vui, thật đầm ấm và bình yên bên người thân gia đình .

6 Responses to “Long Holiday Weekend (Labor Day)”

  1. Bà Tám September 5, 2016 at 3:36 am #

    Có chồng nấu ăn giỏi quá coi chừng bị quở.🙂

    Like

  2. Dã Quỳ September 22, 2016 at 4:45 pm #

    Mỗi lần thấy anh Chuột trên đó nấu nướng đủ món là tự dưng em đói bụng theo à. May là ở xa, chớ ở gần gần, dám em qua ăn chực mỗi ngày (đặng khỏi nấu) luôn quá à.🙂🙂

    Like

Leave a Reply

