9999

9 Sep

9999 không phải là vàng … 4 số 9 đâu, mà mọi người có để ý không hôm nay (thứ Sáu) có tới … 4 số 9 lận . Này nhé, ngày 9, tháng 9 năm … 2016 cộng lại cũng là 9 . Còn một số 9 nữa, đố mọi người biết từ đâu mà ra nè ? Đó là ngày 9 tháng 8 AL … hihihi . Thành ra 4 con số 9 hôm nay là … tứ quý, còn quý hơn vàng rồng .

Nói đến những con số lại nhớ đến … tuổi tác, không muốn nghĩ mình đang … già đi cũng không được .

Hôm bữa đang ngồi làm việc ( trong hãng ) tỉnh bơ, bỗng dưng nghe tay chân lạnh cóng, đang text qua text lại với mấy người làm chung chỉ kịp báo với họ rằng mình … lạnh quá, phải đứng vậy make a walk cho cơ thể ấm lại . Nếu mình ngồi lì ra đó dám … xỉu lắm à . Đi được một vòng, gặp ngay ông J đang đội nón đi ra ngoài, mình hỏi ổng đi đâu còn mình đang đi … bộ vì lạnh . Ổng nói ổng cũng vậy, khi ổng nghe lạnh là ổng biết ổng phải cần đứng dậy đi bộ vì trong hãng mở máy lạnh lạnh quá làm ảnh hưởng tới huyết áp luôn . Hồi mình còn … trẻ đâu có mấy vụ phát lạnh đột xuất kiểu ông J nói, chỉ có … già mới bị thôi … hic . Sẵn ông J đi bộ ra ngoài, mình cũng theo ổng đi thêm một vòng nữa … Đi bộ xong feel much better .

Hôm qua họp suốt ngày, hãng cho ăn lunch và có cookies for snack . Mình không ăn cookies, nhưng lại tẩn mẩn lấy 2 cái gói lại, không phải để dành cho OT và Pat mà cho hai đứa con của cô bạn . Khi cô đi rước tụi nó sau giờ tan học, có chút quà cho tụi nó mừng . Nghĩ đến hai đứa không có cha bên cạnh để được nâng niu, để được nhõng nhẽo như hai đứa con nhà mình, mình … thương . Hôm kia đi qua cafeteria gặp lúc họ đang nướng cookie ( to bằng cái dĩa ) để bán, mình mua cho con mình, mình cũng mua thêm con cô dù mình biết ở đây không ai thiếu thốn, mình chỉ muốn chia sẻ một chút gì đó gọi là … Bữa mình cho cô cái Fajita mua từ Jack in the box, cổ không ăn, để dành đem về cho thằng con lớn . Bữa sau cổ còn nhắn lại lời cám ơn của thằng con cổ làm mình … chưng hửng . Bánh cookie bự thì cổ kể đứa con gái ăn sáng ( hôm sau ) trên xe . Hai cái bánh cookies kia thì cổ nói hai đứa tan học ra starving nên rất thích và gởi lời cám ơn mình . Cổ cũng thường mang qua cho mình những món quà, những món đồ ăn nho nhỏ . Bữa trước cổ cho mình hai gói cà phê made in VN, bữa nay mình cho cổ lại bịch xoài sấy made in Thailand … Cổ làm mình surprise khi uống cà phê VN, mình làm cổ ngạc nhiên khi mua xoài … Thái Lan . Vui thiệt !!! Hai đứa đều là Á Châu nên có nhiều điểm tương đồng . Mình khen cổ giỏi, thường hay đứng mủi chịu sào, thích dấn thân vào những việc khó khăn, nhiều thử thách . Còn mình già rồi nên chỉ muốn … trốn vào một góc cho … yên . Cổ nói mình giống như người … nổi tiếng trốn paparazzi … làm mình “cười không nhặt được hàm” ( hình như cụm từ này của sis HY nè ) .

Sau những ngày mưa là những ngày … nắng . Tuần này trời nóng kinh khủng . Mỗi chiều mở cứa xe bước vô như bước vào lò … hoả diệm sơn .

Những món ăn trong tuần

(hủ tiếu chay ngoại OT nấu ngày mùng 8 tháng 8 AL)

(đậu phọng tươi ngoại OT nấu)

(gỏi cuốn ngoại OT cuốn cho mình)

(gỏi cuốn – nhà mình – tự mình vừa … cuốn vừa ăn … ặk ặk)

Thứ Sáu tuần này không mặc áo chim cò mà … chơi với … Chuột 😀 😀

6 Responses to “9999”

  1. Dã Quỳ September 22, 2016 at 4:44 pm #

    Lần sau nhớ để dành mấy cái gỏi cuốn cho em à nhen! 🙂

    Like

Leave a Reply

