Chuyện làm, chuyện học

13 Sep

Hôm nay trải qua kỳ thi sát hạch khá quan trọng, còn hơn cả job interview . Phòng có 5 người, 4 người hỏi và chỉ 1 người ( là mình ) trả lời . Mình thấy không thoải mái vì mình giống như là … học sinh còn mấy người kia là những ông thầy bà cô nghiêm nghị, khó tính . Dù mình biết cách làm cho mọi người … cười nhưng bản thân (mình) hơi … phiền muộn, chán nản, cứ (thầm) muốn chạy về nhà … làm một giấc .

Có những câu hỏi không rõ ràng ( tối nghĩa ) và mình cũng đã give out some … stupid answers . Mỗi lần mình trả lời xong thì họ ghi ghi chép chép, câu nào họ ghi nhiều nhiều là mình nghĩ câu đó mình … ăn chuối . Mà cô bạn cũng “bậy” thiệt, trước khi mình vào phòng vấn đáp, cổ đem qua cho mình trái chuối già to tổ bố … 😀 . Chưa có kết quả chính thức vì họ còn phải bàn tính “sau lưng mình” nhưng mình hy vọng mình không phải do it again, vừa mất mặt bầu cua vừa … oải . Chỉ muốn nó over để move on . Làm việc trong industry của mình thì mỗi ngày là một … challenge .

Mấy đứa nhỏ nhập học cũng gần được một tháng . Sức học OT vẫn … đều đều, thông minh thì không biết … có không nhưng nhìn chung là … ẩu, chỉ muốn get things done cho nhanh . Pat had a good start and so far so good . Em bị cô giáo “mắng vốn” một lần ở tuần lễ đầu tiên vì nói chuyện nhiều và … chơi nhiều nhưng sau khi mình dặn dò em phải theo lề lối và phải nghe lời cô giáo thì “kết quả học tập” của em mỗi ngày … tiến bộ thấy rõ ( hì hì ), chẳng những thế em còn được cô giáo thưởng cho chiếc xe đồ chơi ( gì chứ xe là Pat thích nhất rồi ) . Tính tình Pat rất “được”, mình hy vọng với cái đà này khi lớn lên Pat sẽ là một người … đàn ông tốt 😀

Thời tiết TX nói chung vẫn còn nóng nhưng đã bắt đầu dịu lại so với những tuần trước . Ở đây mình vẫn còn chưa thấy dấu hiệu của lá vàng .

8 Responses to “Chuyện làm, chuyện học”

  1. Bà Tám September 15, 2016 at 1:59 am #

    Ở đây vẫn còn một hay ngày nóng, cây bên nhà hàng xóm đã vàng rực không phải vì thu mà vì hạn hán, thiếu nước.

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi September 18, 2016 at 12:51 am #

      Bên em mấy hôm nay cũng … hừng hực lại rồi chị ơi . Thời tiết TX rất khó predict … Hôm nào mát mát cứ ngỡ là Thu, hôm nào rừng rực lửa là biết Hạ vẫn còn … Lúc này ai mà quăng tàn thuốc lên những bụi cỏ dọc theo xa lộ, là … bốc cháy liền .

      Liked by 1 person

  2. Dã Quỳ September 22, 2016 at 4:43 pm #

    Hôm nay, khắp nơi ng` ta nhắc nhở “First Day of Fall” mà xứ cao bồi mình vẫn trên 90 độ F. ha chị, chỉ thấy con nhỏ Hạ nóng nực chớ có thấy nàng Thu duyên dáng nào ghé đâu à 😉 🙂

    Em Pat đi học có thêm bạn chắc dzui lắm há. Vài hôm nữa là chạy theo chị OT ào ào cho coi. Chúc 2 chị em OT học hành ngoan giỏi luôn heng.

    Nhắc vụ lấy mấy cái test trong chỗ làm là em ….nản chí nhất lun á chị! 🙂 🙂

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi September 25, 2016 at 11:11 pm #

      Ừ hổm nay nóng té khói thiệt, nhiều khi ra đường nóng đến phát … điên chứ chả chơi, cứ sợ sợi thần kinh hay mạch máu nào đó thích nghi không nổi . Hai hôm nay mưa nên trời dịu lại một chút … Chị đang chuẩn bị quần áo mùa Đông, đúng là … lo xa, hết lo nóng lại lo lạnh hihi …

      Pat thích đi học lắm dì Quỳ …

      Chị test cái phần làm thêm cho faa, phỏng vấn hơi khó nên sợ rớt . Hổm nay dù biết là qua khỏi cái ải internal của hãng nhưng vẫn lo không biết faa có approve không .

      Liked by 1 person

      • Dã Quỳ November 14, 2016 at 9:12 pm #

        Tía ui, đến bữa nay em mới đọc còm từ cuối tháng 9 nè chị 🙂 🙂

        Từ hôm trời nắng nóng, giờ qua đến mùa thu luôn rồi 🙂 🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi November 17, 2016 at 11:40 pm #

        Sắp sửa qua mùa Đông luôn rồi … Còn … sớm chán 😀 😀 😀

        Liked by 1 person

      • Dã Quỳ November 18, 2016 at 10:01 am #

        há há há, chờ mùa đông về luôn cho đủ …mùa hả chị 🙂

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi November 24, 2016 at 1:54 pm #

        Mùa Đông sắp đến trong thành phố 😀 😀 😀

        Like

Leave a comment