Trung Thu Weekend

18 Sep

Thứ Sáu chỉ làm 6 tiếng, lấy 2 tiếng vacation đi lòng vòng … xả stress rồi sau đó về pha bình trà, cắt bánh Trung Thu ra nhâm nhi với ba tụi nhỏ . 15 trăng tròn, 16 tròn trăng nên mình đợi qua tới 16 mới đón Trung Thu cũng không là trễ lắm . OT và Pat rất thờ ơ với bánh Trung Thu, hồi những năm nhỏ xíu tụi nó còn ăn chứ giờ thì thích ăn chocolate hay kẹo bánh của Mỹ hơn . Thành ra tết Thiếu Nhi mà chỉ có hai đứa … sồn sồn vui đón … Dì DQ cho cái link làm lồng đèn nhưng mình cũng không có thì giờ thực hiện . OT còn nhớ Trung Thu chút đỉnh chứ Pat đã … quên rồi vì mấy năm sau này mình không đưa hai đứa ra ngoài khu Asia đón Trung Thu nữa .

Sáng thứ Bảy qua phụ ngoại OT dọn đồ cúng đám giỗ bà cố OT ( là bà ngoại mình ) .

Dọn xong chưa kịp cúng, mình phải chạy về nhà để cùng cha con OT chạy vô hãng mình . Hôm nay hãng tổ chức Family Day nên mình đưa OT và Pat vào cho hai đứa biết chỗ mình làm việc ( tại hôm trước đi Open House hãng của ba OT nên OT cứ thắc mắc, muốn biết chỗ mình làm ) .

Vô hãng mình xong, cả nhà kéo qua nhà ngoại OT ăn … đám giỗ . Mọi người đã ăn xong hết rồi nhưng ngoại OT chừa lại cho nhà mình một mâm ( toàn là món chay ) .

Tội nghiệp OT mấy hôm nay bị xổ mũi và ho . Mình cũng chẳng biết có phải OT bị dị ứng hay không . Cho OT nhai thuốc allergy thấy không bớt, mình chuyển sang cho OT uống thuốc ho được hai lần rồi, hy vọng nhóc con nhà mình mau khỏi . Lúc này trời nắng chang chang mà ngày nào cô giáo cũng cho ra ngoài phơi nắng, lại gặp khí trời đang thay đổi/giao mùa rất dễ bị bịnh . Mình mấy ngày nay cũng bị allergy “hành”, tuy không bị ho cũng không chảy mũi nhiều, chỉ thỉnh thoảng ách xì nhưng hai con mắt chao ơi … là ngứa . Dụi riết thiếu điều hết … thấy đường . Mình cũng không muốn uống thuốc allergy nhiều nên khi nào chịu hết thấu mới uống .

10 Responses to “Trung Thu Weekend”

  1. Bà Tám September 21, 2016 at 2:23 am #

    Tiệc linh đình quá heng em? Chị cũng thường lấy hai tiếng vacation, để nghỉ ngơi 🙂

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi September 25, 2016 at 11:16 pm #

      Mỗi năm, mẹ em cúng đám giỗ ông bà nội với ông bà ngoại em . Toàn những món chay cho nhẹ nhàng … người đã khuất lẫn người … tiêu thụ thức ăn thực sự 😛 🙂

      Em thích nhất là ra khỏi hãng sớm một tí vào chiều thứ Sáu, feel free as a bird á chị . Bỏ lại sau lưng những ngổn ngang, những bề bộn trong công việc, đường ta ta đi dù lắm khi hơi bị … kẹt xe hì hì ….

      Liked by 1 person

      • Bà Tám September 26, 2016 at 2:00 am #

        Hồi năm chị bốn mươi lăm chị còn gungho lắm, cứ nghĩ mình sẽ làm cho đến tám mươi. Chị không hiểu tại sao người ta lười biếng không chịu đi làm, và khi ở sở làm thì không chịu làm cho hết mình. Chị ham thăng quan tiến chức, ham làm việc để … Bây giờ thì khác, những ngày nghỉ thì thấy khỏe, ngày nào đi làm thấy cơ thể mình nặng nề bước không nổi. Đang đếm từng ngày để đến ngày về hưu.

        Liked by 1 person

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi October 3, 2016 at 10:13 pm #

        Haha … chị tả chị mà em tưởng chị … tả em mỗi sáng chứ . Nói gì mình, hai đứa nhóc em kìa, sáng nào kêu dậy đi học cũng … ẹo qua ẹo lại, lấy gối che mặt … ngủ tiếp 😀 . Nói vậy chứ khoảng thời gian thất nghiệp, mỗi sáng em nhớ cái cảm giác đến hãng muốn … rụng rời . Chị tính chi mà làm tới 80 lận, em cứ mong mong em có thể retire ở tuổi 50 nhưng chắc chỉ là … mơ chị à …

        Like

  2. Dã Quỳ September 22, 2016 at 3:39 pm #

    Chị có nghỉ ngơi giùm em luôn hông dzậy? 😉

    Em để ý thấy bên nhà chị làm đám giỗ nào cũng linh đình vậy á. Đủ món, đủ lễ hết trơn à.

    Xong Trung Thu rồi, chuẩn bị cho Halloween nha chị ơi. 🙂 🙂

    Like

Leave a Reply

