Bận và rảnh …

3 Oct

Cuối tuần này khá bận rộn nên ít có thì giờ nghỉ ngơi hơn những cuối tuần bình thường khác .

Chiều thứ Sáu, lại lấy 2 tiếng vacation để về sớm đi mua đồ BD cho con của người co-worker của ba OT rồi lật đật về cắt tóc cho ba OT, em Pat và ông nội . Cắt tóc cho hai cha con OT để thứ Bảy đi ăn sinh nhật . Còn cắt tóc cho ông nội để thứ Bảy ông nội đi họp HO ( với ông ngoại OT, mỗi tháng, “hai ông già” đi họp HO một lần, nói là họp chứ chỉ để gặp lại những “chiến hữu” cũ, nói chuyện xưa, chuyện nay và ăn bữa trưa chung với nhau chứ già lụm cụm hết rồi còn họp hành bàn bạc gì nữa ) .

Sáng thứ Bảy ngủ dậy, lần quần cho chị em OT ăn uống, giặt giũ, chuẩn bị giỏ quà sinh nhật thì cũng đã xế chiều, lo sửa soạn đi thôi cho đúng giờ . Bữa tiệc như một buổi picnic ngoài … sân sau nhà với các món ăn nhẹ và pizza . Người bạn này của ba OT chỉ mời vài người làm chung và những người thân trong gia đình . Mình rất ngại … ngoại giao, nhất là với người nước ngoài, vì mình ít khi biết bắt đầu câu chuyện … làm quen ( thường thì … ai muốn chơi với mình đều “làm quen” mình trước, còn không mình chỉ biết … im như thóc ) nhưng trong bữa tiệc này cảm giác khá thoải mái, chứ không gò bó . Cũng có thể vì mình mắc bận rộn với em Pat và OT nên cũng không để ý lắm đến bối cảnh xung quanh, xem thiên hạ bàn gì, nói gì … Được cái là ai cũng hoà mình, vui vẻ, kể cả boss của bạn ba OT hay ba má vợ của bạn ba OT . Ăn, chơi một chút, xem em bé hai tuổi thổi đèn cầy mừng sinh nhật của em rồi … về . Ngày thứ Bảy qua thật nhanh .

Chủ Nhật ngủ dậy, mình và OT đi học tiếng Việt ở nhà thờ Công Giáo còn ba OT đi nhà thờ Tin Lành . Mình luôn biết ơn nhà thờ Công Giáo đã “mở cửa” cho tất cả học sinh bất kể tôn giáo nào đến để học tiếng Việt . Mỗi lần đưa OT đi học là mỗi lần … shop for food của mình, toàn những thức ăn vặt mình thích …

Buổi chiều sau khi ba OT đi nhà thờ về thì cha con chồng vợ kéo qua ăn sinh nhật ông Ngoại OT . OT vẽ hình con ngựa trên tấm thiệp tặng ông Ngoại vì ông Ngoại tuổi Ngọ . Pat cũng vẽ xe hơi tặng ông Ngoại, nhưng nét vẽ của em Pat cực kỳ … trừu tượng, người xem hình phải vận dụng hết khả năng cảm nhận qua lời … giải thích của em Pat thì mới biết đó là … chiếc xe … LOL 😀 😀

Ăn sinh nhật ông Ngoại OT xong, ba OT về trước, mấy má con mình còn ở lại chơi đến 6 giờ chiều rồi mới hối hả về cắt tóc cho bà Nội OT vì ban sáng bà nội đã request và mình đã … hứa chiều cắt .

Đó những ngày cuối tuần của mình bận rộn thế đó, đến khi leo lên giường ngủ để chuẩn bị sáng thứ Hai bắt đầu một tuần mới thì mình chưa nằm đã … ngáy pho pho …

Thứ Hai không bận lắm nên chợt thấy ngày dài bất tận . Bởi vậy, tuổi mình là tuổi con… trâu, “cực khổ” quen rồi nên khi hơi … sướng một chút là cảm thấy không quen 😛

À quên nữa, mình đã làm ở hãng này 11 năm vào tháng 9 vừa qua ( mà mình cũng quên mất, đến khi người co-worker gởi text chúc mừng thì mới nhớ ) . Yes, time does… fly 🙂

PS: Mình viết cái post này 45 phút . Bữa kia cũng viết cả tiếng rồi … lỡ đụng cái nút gì dó mà internet explorer nó … biến mất, thế là mình … đóng máy, đi ngủ chứ không có dũng khí … làm lại từ đầu . Kiểu vừa viết vừa post này bị mất hoài mà cũng … chưa tởn  😀 😀

2 Responses to “Bận và rảnh …”

  1. Bà Tám October 4, 2016 at 9:52 pm #

    Em vào dashboard, nhiều khi nó lưu lại trong mục draft.

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi October 23, 2016 at 11:21 pm #

      Em không có install font việt trong máy ( em xài ebook) nên phải viết từ website khác rồi copy qua, khổ cái nó mất là ở cái website đó trước khi em copy qua wordpress . Hễ em siêng thì em copy từ từ, còn đợi tới viết xong mới copy nếu mất là … trắng tay … 😀 😀

      Liked by 1 person

Leave a Reply

