Không viết thì thôi, viết thì … dài ( đủ thứ )

23 Oct

Dạo này, trong ngoài đều “lắm chuyện” nên mình cứ nhủ lòng sẽ viết, nhưng ngày tháng trôi qua nhanh quá, chưa kịp viết đã hết ngày giờ .

Cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ đang đến hồi “quyết liệt” . Mỗi ứng cử viên ( của hai đảng Dân Chủ và Cộng Hòa ) đều có những người ủng hộ riêng . Luồng tin tức của mỗi bên cũng trái chiều, chưa phân thắng bại . Mình cầu nguyện cho nước Mỹ bây giờ và những năm tháng sắp tới luôn là khoảng thời gian của bình yên và thịnh trị . Mong sao người đứng đầu đất nước ( trong một tương lai gần, sau tổng thống Obama ) là người có đủ sức đủ tài, đẹp ý dân thuận lòng Trời .

oOo

Tuần trước mình bị … xui, de xe ra để qua ngoại OT, còn đang lo hai đứa nhỏ bát nháo ngồi phía sau, trời lại tối … hù hù, không để ý nên … đụng nhằm cái xe ông hàng xóm đối diện . Đụng rồi mình còn tưởng mình chỉ lỡ … cán lên lề đường đến khi quay đầu lại nhìn kỹ thì … thôi rồi lượm ơi . Tuy đụng nhẹ hều, nhưng xe mình cũng bị trầy sơ sơ, còn xe kia to con lớn xác mà lại bị … móp ngay cánh cửa nên ba OT phải chạy sang đó đưa insurance cho họ claim . Mà phải công nhận mặt ba OT lúc đó trông … khó coi thiệt … kakaka .

OT cũng bị … không hên nữa . Cái áo ấm mình mua cho mới mặc lần đầu đã bị … mất trong trường . Nhằm ngay cái áo OT ưng ý nhất nên cứ tiếc hùi hụi, mỗi lần nhắc đến là … chảy nước mắt, khóc hu hu . Khóc riết mình và ba nhóc cũng … bực mình . OT theo năn nỉ mình mua cho cái áo y vậy nhưng áo mình mua cất đã … mấy tháng mới lấy ra, giờ biết tiệm còn bán không ?!

oOo

Cuối tuần này cũng bình thường chứ không có gì đặc biệt ( đời sống mà bình thường cũng xem như là được… bình yên vậy ) . Suốt tuần mình cố ý làm dư giờ để thứ Sáu nghỉ nửa ngày đem chị em OT đi chích ngừa cúm . Sẵn thứ Sáu là Friday off của ba OT và hai chị em OT hôm ấy cũng được early dismissal ( Pat học tới 10:10 AM, còn OT học tới 12:20 thôi ) nên xem như tiện đủ thứ, khỏi ai miss work hay miss school . Năm nay không có thuốc ngửi, chỉ có thuốc chích ( vì thuốc ngửi bị cho là không có effective sau mấy năm thử nghiệm vừa qua ) nên chị em OT không tránh đường nào cho khỏi . OT lớn rồi nên tỏ ra … anh hùng dễ sợ, còn Pat chưa chích đã khóc, đến khi kim đâm vào … đùi ( vì em sì tin quá trên cánh tay không có đủ … thịt để chích ) lại càng ré to hơn .

Xưa giờ mình chưa ăn thử qua tiệm Applebee’s nhưng bữa thấy trên amazon.com họ có deal bán Applebee’s giftcard $50 chỉ có $40 đồng thôi (coi như 20% off) nên mình mua thử . Khi đi chích ngừa xong, cả nhà đi ăn Applebee’s, đồ ăn cũng OK, giống như IHOP hay Denny’s vậy .

Tối thứ Bảy qua ngoại OT được đãi ăn tô bún thịt xào .

Chủ Nhật ba OT cho mình ăn đồ chay để detox …

oOo

Halloween sắp tới rồi . Ba OT mua 5 trái bí, ổng kêu mấy đứa nhỏ vẽ hình cho ổng cắt . Lấy kinh nghiệm bí cắt xong mau hư nên năm nay ổng cắt từ từ mỗi trái, hễ trái này chơi xong … thúi mới cắt trái kia (so far ổng cắt được hai trái rồi) . Mà cắt rồi bỏ cây đèn cầy vô để đó ( đốt bằng … pin cho nó safe ) chứ thật ra có “chơi” gì đâu . Tuy nhiên cũng cảm thấy chút không khí lễ hội cuối năm đang đến thật gần . OT và Pat vẫn hào hứng với Halloween lắm .

oOo

Lúc này, đồ order online delivered tới nhà mình hay bị mất quá . Của amazon hay của Macy’s gởi đến đều bị mất dù lúc nào cũng có người ở nhà . Mình đặt giả thuyết … nghi ngờ đủ thứ, hoặc là người ta bỏ lộn nhà, hoặc là có bàn tay nhám nhúa nên đồ bỏ vô thùng thư thì không sao, chứ còn đồ mà giao lúc khoảng 2 PM và họ bảo “left at the front door” là mất . Mình bị mất từ amazon 2 lần ( trong vòng hai tuần ) và mất từ Macy’s 1 lần ( cùng lúc với lần mất thứ hai từ amazon ) . Chán thiệt chứ chả chơi . Mình là dân … chuyên môn shop online vì vừa tiết kiệm thời gian vừa có cái cho mình “hồi hộp” đợi chờ coi nó … ra sao . Mà cứ mất kiểu này, dù amazon hay Macy’s đều sẵn sàng bồi thường nhưng mình cũng … ngại và cũng bực . Nếu như bị mất lần nữa chắc mình khỏi … shop online luôn.

oOo

Hãng mình sắp sửa cho nhân viên nghỉ every other Friday off ( cứ làm một thứ Sáu thì nghỉ một thứ Sáu tiếp theo ) nên mỗi ngày phải làm 9 tiếng thay vì chỉ 8 tiếng như từ trước tới nay . Ngày 4 tháng 11 là bắt đầu chương trình này . Mỗi ngày làm thêm một tiếng cũng không sao mà có thêm ngày nghỉ khiến mình cũng somehow excited . Chỉ ngại mùa Đông trời lâu sáng mau tối, lúc rời cửa đi làm mặt trời còn chưa lên, khi rời khỏi hãng ra về thì mặt trời đã lặn mất tiêu .

oOo

Cuối tuần, ổng làm bánh mì . Riết rồi nhà hàng hay tiệm bakery đều … ế 

2 Responses to “Không viết thì thôi, viết thì … dài ( đủ thứ )”

  1. Bà Tám October 24, 2016 at 4:58 pm #

    Xui dữ héng em. Thôi bớt mua sắm vài tháng đi, chờ hết xui hãy shop online tiếp 🙂

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi October 24, 2016 at 11:28 pm #

      Xui thiệt chị ơi, hôm nay em mất thêm một người co-worker . Feeling so sad …

      Giờ mà shop online em cứ hồi hộp sợ đồ bị mất, chắc sẽ ngưng theo lời chị nói . Mùa lễ sắp tới, shop online là tiện nhất mà bị như vầy thiệt … hận đồ bàn hết sức … Em còn đang mua vài món đợi họ deliver coi có tới không, nếu mà mất nữa thì quả nhiên có … vấn đề rồi .

      Like

Leave a Reply

