có một nơi chốn

24 Oct

Sáng nay xách giỏ lủng lẳng tới hãng thì gặp ông chung group xách giỏ đi ra . Tưởng ổng có chuyện đột xuất phải về sớm nên dù ổng không thấy mình, mình vẫn chào và còn hỏi ổng “already leave for the day” hả . Ai dè ổng nói ổng bị … laidoff . Mình bất ngờ quá nên… không tin, còn hỏi lại “Are you serious?” ( giờ nghĩ lại thấy mình hơi … vô duyên vì chuyện này có ai đem ra đùa ) để nghe ổng … xác nhận thêm lần nữa . Chỉ kịp chúc ổng may mắn dù lời chúc nghe sao … đắng cay . Hãng cắt người bây giờ cũng … lặng lẽ hơn xưa, chứ không ra email thông báo . Trưa họp với ông sếp, mình nói với ổng lúc này nhiều cubical trống quá …

oOo

Tự nhiên thành người bán kẹo bất đắc dĩ . Chẳng là OT bán kẹo cho fundraiser của trường . Nói OT bán chứ thật ra kẻ ( bán ) đó là … mình . Cũng dễ thôi, hộp kẹo đầu tiên ( gồm 30 thanh chocolate ) mình bắt chước K đem để lên chỗ coffee table trong hãng , viết miếng giấy cho thiên hạ biết là kẹo bán 2 đồng một thỏi rồi phó thác cho vận … may . Mà thật số mình có duyên buôn bán, mình để hộp kẹo đó sáng thứ Tư, sang sáng thứ Sáu trở lại check thì đã hết sạch, tiền để trong bao thơ đầy đủ . Lòng mình vui như tết . Bán xong hộp đầu tiên, OT năn nỉ mình bán thêm hộp nữa để nhận phần thưởng là được chơi … game . Mình nhìn hộp kẹo … còn ngán, huống chi “khách hàng” của mình nhưng thương con nên lại cố … chiều . Thứ Tư tuần trước mình lại đem hộp kẹo mới ( cũng 30 thanh chocolate ) để ở chỗ cũ . Tháng 10 là tháng Halloween, thiên hạ thấy kẹo chắc cũng … sợ nên mình đoán sẽ ế và nếu ế thì mình không bán nữa mà để free cho ai muốn lấy thì lấy, số tiền thất thoát mình sẽ bù vào cho đủ để OT đem trả cho trường . Ai dè sáng nay mình lên check, đúng là ngoài dự đoán, tất cả kẹo đều gone . Chỉ còn cái hộp không với cái bao thơ tiền … Số tiền lại còn dư ra được mấy đồng . Có người “chơi” luôn tờ giấy 5 đô Canada mới mắc cười …

oOo

Chiều nay đang sửa soạn về, định bụng sẽ ghé tiệm tìm mua áo ấm cho OT . Ai dè có điện thoại nhà, OT và ông nội gọi “thông báo” cho mình biết, OT đã tìm thấy cái áo sau một tuần lễ … thất lạc . Vậy là thở phào .

oOo

Hôm nay tâm trạng không mấy vui nên không lên … facebook . Kỳ thực, khi vui thì mới lên đó, lúc tâm tư đong đầy như hôm nay thì lại thích trở về TTGT lải nhải với … chính mình . Quả thật là … có một nơi chốn .

4 Responses to “có một nơi chốn”

  1. Bà Tám October 25, 2016 at 3:13 am #

    Buồn cho ông đồng nghiệp hen. Thời buổi này, nếu ổng chừng năm mươi là kiếm việc khổ lắm lận.

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi October 26, 2016 at 10:56 pm #

      Dạ đúng rồi chị, ổng chắc trên 50 ( tại em thấy ổng… già hơn em … hihi ) . Tuổi đó mà đi kiếm việc là vất vả thật . Giờ hãng toàn cắt người thâm niên để mướn người mới ra trường không à (low cost, young mind, full of energy, etc.). Em cũng tự thấy mình đang đi thụt lùi so với tuổi trẻ của … người khác . Nếu em trên 50 mà mất việc, chắc em give up luôn . Điều em băn khoăn ( muôn thuở ) không phải là sợ không có tiền xài, mà ngại health insurance . Nếu như ba tụi nhỏ còn đi làm thì he mua cho em nhưng cũng đâu biết trước được chuyện gì … 😦

      Liked by 1 person

      • Bà Tám October 27, 2016 at 3:46 am #

        Tốt nhất là double income. Chị thấy lúc sau này phụ nữ là breadwinner khá nhiều. Bởi vậy phải ráng đeo theo cái job.

        Like

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi October 30, 2016 at 3:35 pm #

        Em cũng đeo tòng teng mấy năm nay nè chị … 😊

        Like

Leave a Reply

