Cuộc đời…

26 Oct

Kết quả của lần Interview hơn tháng trước là mấy hôm nay mình đã “chính thức” có thêm một certificate để có thể làm một số việc nữa . Thiên hạ gọi đó là … job secure ( nhưng thời buổi này thì chả có gì gọi là … secure cả như trường hợp ông chung group với mình, ổng giỏi thì giỏi mà đến lúc đi vẫn đi ) . Mình không thấy đặc biệt và cũng không đặt kỳ vọng nhiều ở chính bản thân mình ( I know my own limit ) nhưng hai ba cái dept gởi email chúc mừng mà email nào cũng attach rất nhiều người khiến mình đâm ngại, đâm mắc cỡ, cảm thấy cái gánh trên vai như nặng hơn . Thật ra mình đã qua thời … mong chờ, ý lộn, qua thời … challenge, nên mỗi ngày repeat những công việc quen thuộc không làm mình chán ( job mình mà khỏi đi travel là perfect với mình ), mình chỉ sợ làm thêm việc mới mà làm không xong thì … bể dĩa .

Theo tử vi ( mà mình đọc hôm đầu năm AL ), năm nay mình không có nhiều … thăng tiến hay … bổng lộc ( mà có năm nào có … nhiều đâu haha ) nên giữ cho được mức độ bình bình là tốt . Hôm tháng Ba lên lương được có mấy phần trăm, bà sếp bảo mức lên lương của mình vậy là … trung bình ( tử vi đúng thiệt ) và mọi người không chênh lệch nhau mấy . Mình chẳng lấy đó làm buồn mà vẫn cứ thấy … an nhiên ( đúng là chả có tinh thần cầu tiến gì sất ) . Nói thiệt nha từ nào giờ mình thích sếp nam hơn sếp nữ . Sau đó vài tháng thì mình đổi qua … ông sếp dù vẫn ở chung một group lớn ( ông sếp mới và bà sếp cũ của mình ngang nhau, cùng chia chung những công việc giống nhau ) . Mình vẫn respect bà sếp cũ vì người ta bảo đừng bao giờ phá bỏ chiếc cầu cho dù mình không còn đi trên đó nữa, biết đâu có một ngày mình lại phải đi qua con đường cũ và cần một … chiếc cầu . Ủa mình lan man tới đâu rồi ? Hồi nãy đang nói tới tử vi năm nay . Ừ thì có thêm cái certificate này cũng coi là achievement trong một năm … bình bình của mình vậy .

Thỉnh thoảng mình vẫn nhớ tới ông làm chung . Mỗi sáng ổng ngủ thức dậy chắc vẫn còn cảm giác … hụt hẫng chưa quen, thay vì tất bật đi đến hãng thì ổng lại có thể … ngủ nướng đến lúc nào cũng được .

oOo

Bữa nay, mình về đến nhà thấy thùng lớn thùng nhỏ trong nhà dù mình không order gì nhiều . Mở thùng ra… mèn đất ơi, thì ra trong số đó có tới hai cái thùng đi lạc hôm trước . Hỏi thì ông nội OT nói bà nào trong khu nhà mình ở bả đem lại . Bả nói người ta đem bỏ trước nhà bả mà bả không biết của ai để mang đến trao lại, phải tìm hổm nay mới biết được nhà mình . Giả thuyết đầu tiên của mình ( ông giao hàng đem bỏ lộn nhà ) là đúng chứ chả phải ai tham đi đến ngay nhà mình để lấy đồ cả . Cái thùng mất đầu tiên thì vẫn … mất, nhưng giờ mình nghĩ đó là lỗi của ông giao hàng . Tại ổng bỏ lộn nhà, gặp người tốt thì họ chịu khó đem tới cho “khổ chủ”, còn không thì như tự nhiên mà họ nhận được món quà từ trên trời … rơi xuống . Mai phải mắc công contact amazon và Macýs để báo cho họ biết là đồ không bị mất, rồi một là mình gởi trả lại họ ( vì họ đã either made refund hay đã thường cho cái mới ) hay nếu mình giữ lại thì phải authorize họ charge vô account của mình . Tuy rắc rối lòng vòng nhưng đó là chuyện phải làm … Nói chung, thấy khu nhà mình ở không … xồ bồ ( bị mất trộm ) là vui, là thấy yên lòng … shop online tiếp rồi . Ở Mỹ người ta thường đặt lòng tin ở nhau, chẳng hạn như delivery cái kiểu đem “quăng” đại trước cửa nhà, nếu mình báo mất thì họ … thường, mà còn sorry và no question asked . Cho nên mình cũng phải đối đãi lại sao cho hợp lẽ với lòng tin đó .

oOo

Nhìn những cảnh đời xung quanh, mình cảm nhận được những ngày tháng sống cạnh bên người thân là hạnh phúc cho nên mình sẽ luôn trân quý cái hạnh phúc đó và thầm cầu mong cho mọi người được bình an. Thời buổi này người ta dễ … bịnh này bịnh kia quá . Cái câu “Sức khỏe quý hơn vàng” của người VN mình luôn luôn đúng . Không có sức khỏe thì ngay cả một miếng ăn cũng nuốt không vô, dù có nằm trên một đống vàng cũng là … vô ích .

Hôm nay tâm trạng mình lại đông đầy những băn khoăn buồn vui . Vui vì cuộc sống của chính mình vẫn … bình bình, buồn và băn khoăn vì một hoàn cảnh khác mà mình biết đến qua cô bạn Thái Lan .

Leave a Reply

